Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Tam giác giáo dục hiện đại: nhân cách – thể chất – trí tuệ


Nhà trường ngày nay không chỉ là nơi các bậc cha mẹ đặt kỳ vọng đem lại kiến thức cho đứa con yêu quý mà còn phải giúp trẻ có đủ năng lực giải quyết những nhu cầu và thách thức của cuộc sống một cách hiệu quả.

Những bài học tại đây luôn mang tính tương tác, linh hoạt và mềm dẻo.
Ở các nước tiên tiến, việc đưa giáo dục kỹ năng sống vào trường học ngay từ bậc thấp đã sớm giúp cho giới trẻ có được những điều kiện tốt để phát huy tính chủ động sáng tạo trong học tập và trong việc giải quyết các vấn đề nảy sinh trong cuộc sống. Tại TP.HCM, trường phổ thông Sao Việt (Vstar School), khu dân cư Him Lam, đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, là một trong rất ít ngôi trường luôn thao thức với mục tiêu xây dựng một môi trường giáo dục mà ở đó, học sinh từ nhỏ đã được chủ động phát triển toàn diện, hài hòa các yếu tố: đức – trí – thể – mỹ, biết hướng sự quan tâm cá nhân đến cộng đồng. Vì vậy, ngay từ khi thành lập, nhà trường đã chủ động chọn giảng dạy theo chương trình chuẩn của bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam xuyên suốt từ lớp 1 – 12, thông qua những phương pháp giáo dục hiện đại, truyền cảm hứng mạnh mẽ trong học tập cho học sinh.
Bám sát quan điểm giáo dục của thế kỷ 21, mọi hoạt động dạy và học của trường Vstar School luôn tuân thủ nguyên tắc “lấy học sinh làm trung tâm”. Các giáo viên được trang bị kiến thức và năng lực đầy đủ để luôn thực hiện những bài học mang tính tương tác, linh hoạt và mềm dẻo. Với đội ngũ giáo viên được tuyển chọn từ các trường phổ thông hàng đầu tại TP.HCM giàu kinh nghiệm, tận tâm, năng động và sáng tạo, các em học sinh của trường Sao Việt sẽ được tiếp cận kiến thức theo phương thức tiếp cận thông tin một cách khoa học và logic, tự tìm hiểu, tự nghiên cứu, giáo viên chỉ là người định hướng, và gợi ý kết quả. Thông qua đó, học sinh tại trường phổ thông Sao Việt có đủ điều kiện thuận lợi để hoàn thiện nhân cách và kỹ năng sống. Phương pháp giảng dạy kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, cân bằng hài hòa giữa học và chơi, đặc biệt áp dụng giảng dạy bằng sơ đồ tư duy vào các môn học đã giúp cho học sinh khắc ghi kiến thức vào não bộ sâu hơn, tư duy phát triển tự nhiên hơn. Mọi hoạt động giáo dục đều nhằm hướng tới sự phát huy tối đa tính tích cực và năng động của học sinh. Các em sẽ tự mình chiếm lĩnh tri thức, phát triển cao về nhận thức, tình cảm và hành vi, từ đó biết tự xác định các giá trị và hoàn thiện bản thân.
Mọi hoạt động dạy và học của trường Vstar School luôn tuân thủ nguyên tắc “lấy học sinh làm trung tâm”.
Theo TS Đinh Phương Duy, chủ tịch hội Khoa học tâm lý – giáo dục TP.HCM: “Một nền giáo dục hiện đại luôn khuyến khích sự phát triển tối đa năng lực của cá nhân, có phương pháp giáo dục riêng đối với từng học sinh trên cơ sở tôn trọng sự khác biệt của mỗi người”.
Chỉ tiêu tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2012 – 2013 của trường phổ thông Sao Việt (Vstar School): lớp 1: 150 học sinh; lớp 6: 100 học sinh; lớp 10: 200 học sinh. Phụ huynh đăng ký và đóng học phí cho con trước ngày 15.6 sẽ tiết kiệm tối đa 39.540.000 đồng.
Địa chỉ liên hệ: trường phổ thông Sao Việt – khu dân cư Him Lam, đường Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Q.7, TP.HCM. Điện thoại: 08. 62 666 888 – Fax: 08.62989086; đường dây nóng: 0932111888. Email: info@vstar.edu.vn – www.vstar.edu.vn
Hướng tới yêu cầu giáo dục đó, trường phổ thông Sao Việt là một trong rất ít trường hiện nay tại TP.HCM được đầu tư mạnh mẽ về cơ sở vật chất cho sự phát triển trí tuệ và tinh thần của các em. Từ quan niệm “Một tinh thần minh mẫn trong một cơ thể tráng kiện”, nhà trường đặc biệt chú trọng đến mặt rèn luyện thể chất dưới nhiều hình thức phong phú, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi và năng khiếu tiềm ẩn nơi học sinh. Trên một diện tích rộng 3 hecta, nhiều không gian vận động đã được xây dựng như hai sân bóng đá, hệ thống hồ bơi, sân tennis, phòng sport dance, một nhà thi đấu đa năng đạt chuẩn để tập luyện các môn võ thuật, cầu lông, bóng rổ…
Chỉ tiêu tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2012 – 2013 của trường phổ thông Sao Việt (Vstar School): lớp 1: 150 học sinh; lớp 6: 100 học sinh; lớp 10: 200 học sinh. Phụ huynh đăng ký và đóng học phí cho con trước ngày 15.6 sẽ tiết kiệm tối đa 39.540.000 đồng.
Địa chỉ liên hệ: trường phổ thông Sao Việt – khu dân cư Him Lam, đường Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Q.7, TP.HCM. Điện thoại: 08. 62 666 888 – Fax: 08.62989086; đường dây nóng: 0932111888. Email: info@vstar.edu.vn – www.vstar.edu.vn
Bên cạnh việc đầu tư đạt chuẩn cho trang thiết bị phòng học, thư viện và các phòng thí nghiệm… nhà trường còn chủ động xây dựng một bộ chương trình giảng dạy kỹ năng sống và kỹ năng mềm từ lớp 1 – 12. Những bài học giúp học sinh hình thành các đức tính tốt thông qua hành vi và thói quen hàng ngày: trung thực, tôn trọng, trách nhiệm, hợp tác, yêu thương… Bên cạnh đó, các em còn được tham gia vui chơi, dã ngoại, hướng nghiệp, tham gia các hoạt động từ thiện để giúp vun trồng từ sớm trong các em lòng nhân ái. Ngoài ra, ngôn ngữ tiếng Anh mà nhà trường trang bị giúp cho các em khả năng giao tiếp tốt và thi đậu các chứng chỉ Cambridge, TOEFL, IELTS… để các em có thể tiếp tục học tập bằng Anh ngữ ở các bậc học cao hơn – tiền đề cho sự hội nhập môi trường quốc tế sau này.

Tam giác giáo dục hiện đại: nhân cách – thể chất – trí tuệ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét