Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Giọng hát Việt: Quốc Trung nặng lời với thí sinh của Mỹ Linh

HLV Quốc Trung đã nặng lời phê bình thái độ diễn của Văn Tây như “đang bị bắt buộc lên biểu diễn, cảm giác như đang giận ai đó..."
Tập thứ 4 của vòng Đối đầu chương trình The Voice – Giọng hát Việt đã phát sóng trên kênh VTV3, Đài THVN vào lúc 21h15 ngày 28/7. Đêm thi mang đến những cảm xúc lắng đọng nhưng cũng đầy bất ngờ và kịch tính với quyền “cướp” thí sinh của các HLV.
Đều có chất nghệ sĩ, có bản lĩnh và sự tự tin, Văn Viết Thái Châu được HLV Quốc Trung ghép cặp cho vòng Đối đầu The Voice. Trong lúc luyện tập, cặp đôi gặp phải khó khăn khi Văn Viết không tiết chế được bản thân và khá nóng vội thể hiện bài hát. Thái Châu có sự tự tin và phong cách riêng nhưng lại bị “bế tắc” và có cảm giác bị kìm kẹp trong ca khúc. Sẽ rất khó để cả hai có thể kết hợp tốt trên sân khấu. Chính vì thế, HLV Quốc Trung khá lo lắng về phần trình diễn của cặp đôi này.


Thái Châu - Văn Viết
Màn trình diễn ca khúc “Feeling good” mở đầu bằng tiếng piano dồn dập với điểm nhấn nốt cao của Văn Viết, ngay sau đó, Thái Châu vào cuộc với những đoạn gằn và đẩy ca khúc lên đến cao trào bằng những nốt phiêu ngẫu hứng.


“Feeling good” khiến Đàm Vĩnh Hưng bị kích thích: “Tôi bị kích thích, rất kích thích! Anh Quốc Trung đã tự dùng dao đâm vào tim mình khi để cho hai giọng ca rất khủng khiếp này đấu với nhau. Tôi thích thái độ nghệ sĩ, bản lĩnh và bình tĩnh của Thái Châu nhưng tôi lại mê sự bùng nổ và bất ngờ của Văn Viết”.
HLV Quốc Trung chia sẻ: “Khi nghe cặp này hát thì cố vấn của tôi là ca sĩ - nhạc sĩ Lưu Thiên Hương quay ra và nói nhỏ vào tai tôi là: “Anh có bị dở hơi không mà xếp hai bạn này hát với nhau?” Hai em là đối thủ cân xứng nhất để có thể hát chung với nhau. Văn Viết mang cái gì đó du ca, lãng tử và ở Thái Châu là một sự bất cần của một Rocker. Tôi chọn Thái Châu”.
Phải mất một khoảng thời gian đắn đo khi tiếng cổ vũ trong trường quay lớn hơn, HLV Đàm Vĩnh Hưng đã quyết định “cướp” Văn Viết về đội. Ngay lập tức, Mỹ Linh cũng nhấn nút khiến Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ. Không mất thời gian để đưa ra sự lựa chọn, Văn Viết đã về với đội Đàm Vĩnh Hưng
Thanh Trúc và Hoàng Nhật Minh là cặp đôi gây được nhiều cảm xúc nhất cho khán giả trong tập 4 vòng Đối đầu. Chia sẻ về sự ghép cặp này, HLV Hồng Nhung cho biết: “Thanh Trúc và Hoàng Nhật Minh rất phù hợp để ghép cặp bởi vì khi hát cùng nhau, hai em xóa nhòa khoảng cách giữa giọng nam và giọng nữ. Tôi chọn bài “Dư âm” cho hai em thể hiện dù đây là bài hát kinh điển, sẽ tạo áp lực lớn cho hai thí sinh, nhưng đó cũng chính là động lực để hai em tiến bộ, để hai em có thể mang hơi thở thời đại mới vào ca khúc”.
Thanh Trúc - Hoàng Nhật Minh
Điều đặc biệt trong ca khúc này chính là giọng ca của hai thí sinh “nữ hát giọng trầm, mà nam lại hát giọng cao ở trên trời. Hoàng Nhật Minh, lúc lên cao của em rất ngọt ngào và làm người ta phải cuốn theo em. Thanh Trúc hơi bị loạng choạng một chút xíu, sau đó Nhật Minh đã giữ níu lại, để dẫn dìu Thanh Trúc trở lại cao độ như cũ, đó là điều rất thông minh và tuyệt vời của hai em” – HLV Đàm Vĩnh Hưng nhận xét.
HLV Quốc Trung và Mỹ Linh đều nghiêng về Thanh Trúc bởi giọng hát nhẹ nhàng, hoàn toàn phù hợp với ca khúc. Tuy nhiên, HLV Hồng Nhung lại có sự lựa chọn trái ngược: “Điều đáng khen là các em mang không khí thời đại vào trong bài hát xưa. Tôi bây giờ có cảm giác phát sốt khi một trong hai em sẽ vắng mặt trong đội Hồng Nhung. Tôi sẽ chọn người có đủ bản lĩnh, có đủ khả năng để chinh phục được nhiều bài hát hơn và đi được con đường dài hơn, đó là Nhật Minh”.


Trong khoảng thời gian nói những lời chia tay, Thanh Trúc đã rơi nước mắt chia sẻ về những ngày tháng tham gia Giọng hát Việt. Đây là lần cuối, Thanh Trúc tham gia thi hát bởi sắp tới, cô sẽ phải tiến hành một ca mổ và có thể không bao giờ hát được nữa. Chính vì thế, khi Mỹ Linh nhấn nút “cướp”, Thanh Trúc đã nghẹn ngào mất một lúc như không thể tin. Mỹ Linh chia sẻ: “Ngay hiện tại, tôi vẫn chưa nghĩ ra kế hoạch nào cho Thanh Trúc, nhưng tôi thích chất giọng của em ấy. Và Thanh Trúc xứng đáng ở lại chương trình”.
Thanh Trúc về với Mỹ Linh
Sau khi cướp Thanh Trúc, Mỹ Linh phải đối mặt với một quyết định khó khăn khi ghép cặp Hoàng Tôn và Văn Tây. Với 2 “giọng hát vàng” này, Mỹ Linh đã chọn ca khúc “Tình về nơi đâu” để khoe được thế mạnh giọng rock của Văn Tây, sự khéo léo, uyển chuyển trong giọng của Hoàng Tôn.


Văn Tây - Hoàng Tôn
HLV Hồng Nhung nhận xét: “Cả hai em đã mang đến một tiết mục biểu diễn hay. Nếu như Văn Tây có âm sắc, nhiều cảm xúc hơn thì Hoàng Tôn lại có một giọng hát sáng và rõ. Các em đã làm chủ được sân khấu và truyền nhiệt huyết đến khán giả. Hoàng Tôn nên thay đổi cách luyến láy cho sáng tạo hơn”.

Trong khi đó, HLV Quốc Trung đã nặng lời phê bình thái độ diễn của Văn Tây như “đang bị bắt buộc lên biểu diễn, hoàn toàn không thích thú gì và có cảm giác như đang giận ai đấy. Tiêu chí đầu tiên của nghệ sĩ khi biểu diễn là mang niềm vui đến cho mọi người, em không làm tôi thấy điều đấy”. 


HLV Mỹ Linh phải đưa ra một quyết định khó khăn: “Chị thực sự tự hào về bài hát các em đã trình bày. Văn Tây có cái khàn, cái gằn, cái mạnh mẽ và bản lĩnh sân khấu, em rất tự tin và làm đúng những điều HLV hướng dẫn em. Còn Tôn, em sở hữu một chất giọng sáng, em hát cả tiếng Anh hay tiếng Việt đều rất chuẩn xác. Thực sự hai em đều là giọng hát vàng của chị và chị rất tự hào về phần trình diễn của hai em”. Ở phần thi này HLV Mỹ Linh đã lựa chọn Hoàng Tôn đi tiếp.
Phan Tuấn và Đức Hùng là cặp đôi với vẻ bề ngoài cũng như phong cách âm nhạc đối lập. HLV Mỹ Linh chia sẻ về cặp đôi chị ghép cho vòng Đối đầu: “Phan Tuấn có sự điềm tĩnh, chín chắn dù chưa có kỹ thuật thanh nhạc đầy đủ. Vì vậy, tôi chọn một giọng hát cũng chưa học qua trường lớp gì để ghép cặp với Phan Tuấn là Đức Hùng”.

“Em sẽ là giấc mơ” được Phan Tuấn và Đức Hùng thể hiện với một phong cách rất trẻ trung với đoạn beatbox mở đầu. Hai thí sinh biết cách kiểm soát sân khấu, khiến khán giả trong trường quay bị cuốn theo ca khúc.
HLV Đàm Vĩnh Hưng nghiêng về Đức Hùng bởi sự “quái, đặc biệt và lạ lùng”, còn Quốc Trung lại thiên về Phan Tuấn với sự ổn định. HLV Mỹ Linh cũng đồng ý với Quốc Trung dù Đức Hùng rất tiến bộ và gây được bất ngờ lớn trong đêm thi. Phan Tuấn là người đi tiếp vào vòng sau.


Đức Hùng - Phan Tuấn
Thêm một cặp thí sinh với cảm giác đối lập được HLV Mỹ Linh ghép đôi cho vòng thi Đối đầu: Huyền My với nét trong sáng của tuổi 17 và Bình Quyên với sự từng trải của một người mẹ. Huyền My tự nhận, yếu điểm của cô là tâm lý không vững, dễ bị rập khuôn, còn với Bình Quyên, đó lại là thế mạnh.
Trong đêm thi Đối đầu, Bình Quyên và Huyền My thể hiện ca khúc “Put the records on”. Nhịp điệu vui tươi của ca khúc khiến HLV Mỹ Linh phải nhún nhảy trên ghế, hát theo ca. Ca khúc mang đến cảm giác dễ thương và gây được cảm tình với khán giả.


HLV Đàm Vĩnh Hưng nghiêng về sự chững chạc của Bình Quyên, trong khi HLV Quốc Trung lại thích sự trong sáng của Huyền My. HLV Mỹ Linh nhận xét: “Với tư cách là HLV, rất khó để mang tình cảm vào trong công việc. Bình Quyên, em cần phải sửa nhiều về lỗi chênh phô để có thể tiến xa hơn trên con đường này. Lựa chọn của tôi là Huyền My”. Cô gái 17 tuổi tiếp tục tiến vào vòng trong Giọng hát Việt.
Minh Trí và Ngọc Dung là cặp thí sinh được HLV Quốc Trung đặt nhiều mong chờ bởi cả hai đều có kinh nghiệm trên sân khấu, cảm nhận tiết tấu về thanh nhạc cũng rất tốt. Chính vì vậy, HLV Quốc Trung chọn ca khúc “Biết rằng” của Đức Trí cho cặp đôi này thể hiện. Cố vấn Lưu Thiên Hương chia sẻ: “Vì cả hai đều đã đi diễn nhiều năm nên rất khó để HLV Quốc Trung nắn lại theo cách của anh ấy. Minh Trí hát hay nhưng xử lý bài hát hơi cứng nhắc, còn Ngọc Dung lại gặp vấn đề về phát âm”.


Ngọc Dung - Minh Trí
Trên sân khấu Giọng hát Việt, cặp song ca nam nữ mang đến một bản phối mới cho ca khúc “Biết rằng”. Nửa đoạn đầu ca khúc do Minh Trí đảm nhiệm với những cao rất sáng, nửa đoạn sau là Ngọc Dung với chất giọng khàn quyến rũ. Cả hai làm chủ sân khấu với đoạn hòa âm và kết thúc bằng âm cao cuối bài ấn tượng.
Xét về cả ưu và khuyết điểm thì Ngọc Dung và Minh Trí đều ngang tài ngang sức nên rất khó để HLV Quốc Trung đưa ra quyết định. Cuối cùng, Quốc Trung đã quyết định chọn Minh Trí.
Thủy Tiên và Hoàng Phúc là hai cá tính trái ngược nhưng đều có điểm chung là niềm đam mê âm nhạc. Cặp đấu hứa hẹn mang đến nhiều kịch tính bởi cả hai thí sinh đều có sự tự tin và có sự “nổi loạn ngầm”. HLV Quốc Trung đã chọn ca khúc “You know I’m no good” của Amy Winehouse để cho hai thí sinh có “đất diễn”.

Không phụ sự mong đợi của Quốc Trung, màn trình diễn nhận được những lời nhận xét tích cực của các HLV. HLV Mỹ Linh: “Tôi rất phục anh Trung. Để giải bài toán chọn giọng ca nào trong 2 em, tôi nghĩ nên đi gặp Ngô Bảo Châu để học chuyên toán. Hoàng Phúc làm cho mọi người thấy vui và hân hoan, còn Thủy Tiên lại có một sự tự tin làm nên khác biệt”.
HLV Quốc Trung đã lựa chọn Hoàng Phúc là người đi tiếp.


Hoàng Phúc là người chiến thắng
Phú Quý với chất giọng sáng, cao sẽ đấu với Quốc Huy đầy mạnh mẽ với chất giọng quyến rũ trong vòng Đối đầu The Voice – Giọng hát Việt 2013. Phú Quý có điểm nổi trội hơn về kỹ thuật hát so với Quốc Huy nhưng ngược lại, Quốc Huy có sự bùng nổ đầy bất ngờ. HLV Đàm Vĩnh Hưng đã chọn ca khúc Pop – ballad “Yêu mình anh” cho cặp đôi trình diễn.
Quốc Huy - Phú Quý
Dù đều yêu mến hai thí sinh này nhưng trong phần trình diễn HLV Đàm Vĩnh Hưng buộc phải lựa chọn: “Tôi đang ở trong tình trạng “con hát cha mẹ khen hay”. Phú Qúy đã cố gắng thay đổi mình để mang đến cho khán giả một hình ảnh khác, một sự nổi loạn. Với Quốc Huy, em phải tiết chế để không lấn lướt bạn diễn”. Tuy nhiên, Đàm Vĩnh Hưng vẫn lựa chọn Quốc Huy là người đi tiếp./.
-----------------------------------------------

Giọng hát Việt: Quốc Trung nặng lời với thí sinh của Mỹ Linh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét