Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

“Thở phào nhẹ nhõm” trong ngày thi cuối

Sáng nay 5/7, thí sinh thi đại học đợt 1 các khối A, A1, V sẽ làm bài thi môn cuối. Đối với môn Hóa (khối A) và môn tiếng Anh (khối A1), thí sinh làm bài theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút. Thí sinh thi khối V thi tiếp năng khiếu Vẽ đến hết ngày 11/7/2013.
Với môn Hóa học, theo quy định, thí sinh không được mang bảng tuần hoàn Mendeleev vào phòng thi.
Kết thúc buổi thi môn Hóa sáng nay, thí sinh khối A cho biết đề tương đối “dễ thở”, điểm trung bình khoảng từ 6 đến 7 điểm. Trong khi đó, thí sinh khối A1 cho hay đề Tiếng Anh không khó tuy nhiên khá dài.
Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành tốt môn thi cuối.
Ngày cuối cùng của kỳ thi đại học đợt 1, thời tiết Hà Nội khá nắng. Gương mặt phụ huynh chờ con ở cổng trường thi cũng mệt mỏi hơn. Những ánh mắt ngóng trông luôn hướng vào phòng thi, nơi được canh phòng cẩn mật. Sau môn thi này, thí sinh có thể tính toán được mình có khả năng đỗ hay không.
Sau khi các thí sinh hoàn thành xong môn thi cuối cùng, các bậc phụ huynh đứng đợi con cũng sẵn sàng “khăn gói” đồ đạc để chuẩn bị về quê. Thời tiết tại cụm thi TP.HCM khá nắng nóng, các tuyến đường không xảy ra tình trạng ách tắc giao thông tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh và phụ huynh rời điểm thi.
Tại Đà Nẵng, thí sinh các khối A, A1 kết thúc ngày thi đầu tiên trong tâm trạng mệt mỏi giữa tiết trời nắng gắt. Đứng chờ người thân đến đón tại Hội đồng thi trường CĐ Công nghệ, thí sinh Võ Thị Thu Hường (dự thi vào ĐH Bách khoa Đà Nẵng) cho rằng đề không quá khó, kiến thức tập trung ở năm lớp 12, trong đó chủ yếu là phần hóa hữu cơ.
Đề thi không quá khó

Buổi thi cuối cùng của đợt 1 kỳ thi đại học năm 2013 đã kết thúc. Nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với gương mặt phấn khởi vì đề thi trắc nghiệm môn Tiếng Anh và môn Hóa không quá khó so với đề thi môn Vật lý chiều qua 4/7.

Rất nhiều em thí sinh dự thi khối A1 tại điểm thi Trường Đại học Ngoại thương, ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Sư phạm Hà Nội nhận xét, đề thi có nhiều câu hỏi vừa sức, không phải mất nhiều thời gian suy nghĩ trước khi tích đáp án.

Vừa bước ra khỏi phòng thi, Nguyễn Duy Thanh vui vẻ cho hay: “Em làm thừa thời gian khoảng 25 phút nhưng không ra ngay mà ngồi xem lại các đáp án. Các câu hỏi ra trong đề thi mã số 951 của em bao quát trong kiến thức chương trình THPT, nhưng chủ yếu là lớp 12. Cách ra đề không hay và không có nhiều câu bất ngờ. Phần đọc hiểu, có 1 bài dễ và 1 bài khó buộc em phải suy nghĩ nhiều hơn. Thế nhưng em thích 2 câu hỏi thi này vì nó giúp em được hiểu thêm về các kiến thức về lực đẩy và lịch sử chụp ảnh trên thế giới. Trong đề thi này, em thật sự bất ngờ với 5-6 câu hỏi ra về phần ngữ âm. Bởi nhiều năm nay, đề thi tốt nghiệp và thi ĐH đều ra vào phần trọng âm nên chúng em chủ quan không ôn tập kỹ. Với những phần đã làm được, em dự kiến bài dự thi môn Tiếng Anh được khoảng  8 điểm”.

Năm nay, đề thi Tiếng Anh khối A1 được các em thí sinh học khối D nhận xét là đề xen kẽ những câu hỏi cơ bản phù hợp với các bạn thi khối A1, nhiều câu không có nhiều từ vựng, không có nhiều từ mới, cấu trúc quen thuộc.  Vũ Đình Thái, thí sinh khối D dự thi vào Trường ĐH Ngoại thương cho hay: Có đến 80% số câu hỏi là dễ. Để làm được những câu hỏi khó thì yêu cầu mình phải suy luận nhiều và có vốn từ vựng lớn. Em dự kiến được khoảng 8 điểm ở bài thi môn này”.


Một trường hợp không được thi vì đến muộn

Sáng nay, các thí sinh dự thi khối A làm bài thi môn Hóa với tâm trạng thoải mái hơn buổi thi môn Vật lý chiều qua. Đề thi môn Hóa vừa sức, tất nhiên cũng có một số câu hỏi khó và cực khó chỉ các bạn có học lực giỏi mới làm được. Bởi vậy, để đạt điểm trung bình thì dễ, còn điểm cao thì phải là các bạn thí sinh có học lực giỏi. Tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Đỗ Chí Tôn, làm mã đề 374 cho rằng để làm được 7 điểm thí sinh cần có kiến thức chắc hơn, đề vừa sức và thời gian cũng đủ, bài tập chiếm khoảng 50%, giải mỗi câu bình thường mất khoảng 2-5 phút”.

Còn em Lê Ngọc Phương, thi tại Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội cho biết: Các câu hỏi trong đề thi mã số 473 không quá khó. Có 20 câu hỏi em làm nhanh, kiến thức ở chương trình THPT, chủ yếu lớp 12, có khoảng 15 câu hỏi khó buộc thí sinh phải lý luận quá nhiều bước mới làm được, có khoảng 10 câu phân vân giữa 2 đáp án. Em dự kiến được 5 điểm, buổi thi môn Hóa và Tiếng Anh, tại các điểm thi, tình hình kỷ luật trong phòng thi diễn ra nghiêm túc, không có hiện tượng bất thường xảy ra. Trước khi bóc đề thi, các giám thị đều nhắc nhở thí sinh thực hiện tốt quy chế thi. Tại cơ sở 2 của Trường ĐH Ngoại thương có một thí sinh đến muộn 15 phút sau thời gian làm bài nên không được dự thi môn Tiếng Anh.


Sinh viên ĐH Ngoại thương phân luồng giao thông.
Sau khi thi xong, các thí sinh đổ ra đường về quê, một số tuyến đường xảy ra kẹt xe nhưng do được lực lượng CSGT túc trực sẵn sàng nên điều tiết tránh nên không xảy ra kẹt cục bộ.
Đánh giá ngày thi thứ nhất, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng các Hội đồng thi đã  nghiêm túc thực hiện đúng quy chế, hướng dẫn của Ban chỉ đạo tuyển sinh, không khí trường thi trật tự, an toàn. Các vi phạm Quy chế  tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời. Công tác chuẩn bị của các hội đồng thi là hết sức chu đáo, tạo nhiều thuận lợi cho thí sinh làm bài.
Trong ngày thi đầu tiên, trên cả nước có 89 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 12; cảnh cáo: 4; đình chỉ: 73); có 5 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh vi phạm bị khiển trách. Ghi nhận chung tại các hội đồng thi là tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ coi thi.
Như vậy, thí sinh cả nước đã hoàn tất đợt 1 kỳ thi ĐH, CĐ năm 2013. Đợt 2 sẽ diễn ra từ 9-10/7 với các khối B, C, D và các khối năng khiếu. Đợt 3, thí sinh thi vào hệ cao đẳng tất cả các khối sẽ làm bài thi trong 2 ngày 15/7 và 16/7.
-----------------------------------------------  

“Thở phào nhẹ nhõm” trong ngày thi cuối Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét