Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2013: Kết thúc nhẹ nhàng

10 giờ 15 phút sáng nay, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2013 đợt 2 chính thức khép lại với đề thi môn Hóa học và Ngữ văn của các khối thi B, C, D. Nhiều thí sinh nhận định đề thi dễ, chỉ cần 2/3 thời gian thi là đã hoàn thành bài làm. Nhiều em tự tin giành điểm cao ở môn thi cuối này.
Tự tin giành điểm cao môn hóa
Là một trong những thí sinh đầu tiên rời khỏi Hội đồng thi ĐH KHTN ĐHQG TP.HCM, Đào Ngọc Long, dự thi vào ngành Địa chất hồ hởi khoe: “Em làm khoảng 60 phút là xong (thời gian thi là 90 phút – PV). Đề này không cần dùng máy tính cũng làm được khoảng 50% các câu hỏi. Em thấy có một vài bài tập là cần phải suy luận chút, còn lại có hết trong SGK, mà tập trung nhiều nhất là SGK lớp 12. Chắc em được 7 điểm môn này”.
Thí sinh đầu tiên rời Hội đồng thi ĐH KHTN ĐHQG TP.HCM sau môn thi Hóa sáng nay trong tiếng vỗ tay chúc mừng của đông đảo tình nguyện viên TSMT và phụ huynh có mặt tại đây.

Chung tâm trạng, Lê Quốc Trạng cùng dự thi vào ngành Địa chất với Ngọc Long cho hay, đề dễ hơn em dự đoán. So với đề Hóa của khôi A vừa qua thì đề này cũng tương đương nhưng phần bài tập có nhiều hơn. Nhiều bạn chung phòng thi với Trạng cũng hoàn thành bài thi rất nhanh. Trạng nhận định kiến thức SGK là chủ yếu trong đề thi. Trạng đoán làm được trên 6 điểm.

Thí sinh trao đổi về đề thi sau môn thi Hóa. Ảnh: ANH PHÚ
Tương tự, trao đổi nhanh thêm 6 thí sinh khác cũng tại Hội đồng thi ĐH KHTN ĐHQG TP.HCM, các em đều tự tin giành điểm trên trung bình. Một số thí sinh còn tự tin dự đoán sẽ đạt 8, 9 điểm ở môn thi này.
Môn ngữ văn: Thí sinh làm bài theo “công thức”
Tại Hội đồng thi ĐH Sài Gòn và ĐH Sư phạm TP.HCM, chỉ sau 2/3 thời gian thi hàng ngàn thí sinh đã ùn ùn đổ ra khỏi khu vực thi. Gần 10 giờ sáng nay (tức thời điểm thời gian làm bài còn gần 20 phút), hầu hết thí sinh tại hai hội đồng thi này đã nộp bài ra về sớm. Khi kết thúc thời gian thi còn lại rất ít thí sinh trong khu vực phòng thi.

Kết thúc môn thi Ngữ văn, nhiều thí sinh tại Hội đồng thi ĐH Sư phạm TP.HCM ra về với tâm lí thoải mái.
Trao đổi nhanh với ba thí sinh cùng dự thi khối M vào ngành Sư phạm mầm non của trường ĐH Sư phạm TP.HCM, các em chó biết đề thi dễ. Một em trong nhóm thẳng thắn: “Em dã xem kỹ đáp án, cách chấm thi môn Văn của những năm trước thấy chủ yếu tính điểm theo ý nhỏ nên hôm nay em cũng gạch ra giấy nháp rồi viết lại vào giấy thi chứ không làm dài dòng. Em thấy câu nghị luận xã hội, yêu cầu bàn luận về ý kiến, là hơi khó, các câu còn lại cũng dễ làm. Em đoán mình được khoảng 6 điểm”

Hết 2/3 thời gian thi môn Văn sáng nay, rất đông thí sinh đã hoàn thành bài làm và ra về (ảnh chụp lúc 9 giờ 55 phút sáng nay). Ảnh: ANH PHÚ
Tương tự, Vũ Mạnh Hưng, dự thi vào ĐH Sài Gòn nhận định, đề không khó nhưng có nhiều ý nhỏ. “Em chỉ lo mình sót ý, bỏ phí điểm ở câu 1. Còn mấy câu khác em làm theo dạng các thầy cô đã chỉ, không viết dài dòng, chủ yếu viết rõ ý và viết sạch. Môn này khó đoán điểm nhưng em nghĩ chắc điểm cũng không cao lắm” – Hưng nói
Thăm dò thêm 5 thí sinh khác cũng tại hội đồng thi này, các em đều cho hay tự tin với bài làm nhưng không dám khẳng định sẽ giành điểm cao. Hầu hết các em đều nói đã làm bài theo ý chứ không dám lồng quá nhiều cảm nghĩ vào bài viết của mình.
-----------------------------------------------  

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2013: Kết thúc nhẹ nhàng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét