Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Những khó khăn găp khi ở kỳ thi thpt Quốc Gia

Hiện nay chưa chinh thức thông báo chính thức, Nhưng theo dự kiến, kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 diễn ra vào tháng 7. Sau hơn 2 tuần ban hành quy chế kỳ thi, bằng nhiều hình thức, đại diện lãnh đạo Bộ GD-ĐT và các sở GD-ĐT đã giải đáp khá nhiều thắc mắc của học sinh. Tuy vậy, ghi nhận từ thực tế cho thấy, với một kỳ thi có quy mô quốc gia, lần đầu diễn ra với rất nhiều điểm mới, việc giải đáp nỗi băn khoăn từ phía HS và các nhà trường dường như vẫn chưa đủ.

>> diem chuan vao lop 10 nam 2015

Lưu ý quan trọng đối với thí sinh


Chỉ còn gần 3 tuần nữa là đến thời điểm TS bắt đầu đăng ký dự thi. Một trong những điểm TS cần lưu ý là dù đăng ký thi THPT quốc gia nhưng quy trình lại giống như đăng ký dự thi ĐH, CĐ những năm trước. Trong đó, HS đang học lớp 12 tại đâu thì đăng ký dự thi tại đó, TS đăng ký dự thi tại các địa điểm do sở GD-ĐT quy định. Để thuận tiện cho các TS, Hà Nội dự kiến tổ chức thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi của TS tự do tại 30 phòng GD-ĐT, TS ở địa bàn nào thì đến phòng GD-ĐT của quận, huyện đó nộp hồ sơ.

Một lưu ý đặc biệt quan trọng ngay từ khâu đăng ký dự thi mà TS cần phải ghi nhớ, đó là phải xác định rõ mục đích dự thi: Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển ĐH, CĐ hay nhắm cả hai mục đích. Đây là căn cứ để sở GD-ĐT xác định cụm thi cho từng loại đối tượng TS, đồng thời là căn cứ triển khai các thủ tục sau khi có kết quả thi THPT quốc gia nhằm bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho TS. Khi đăng ký dự thi, TS không đăng ký tên trường ĐH, CĐ nhưng phải điền cụ thể các môn thi dùng để xét tốt nghiệp và các môn thi khác dùng để xét tuyển vào trường ĐH, CĐ. Như vậy, ngay từ thời điểm này, các TS đã phải xác định rõ năng lực và nguyện vọng của mình để chọn trường, ngành phù hợp.

>> điểm thi tốt nghiệp 2015 hà nội

Nhận thức rõ ảnh hưởng và tầm quan trọng của một kỳ thi có mục tiêu kép (vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa làm căn cứ tuyển sinh ĐH, CĐ), vài ngày sau khi Bộ GD-ĐT ban hành quy chế kỳ thi THPT quốc gia, nhiều địa phương, trong đó có Hà Nội đã tổ chức hội nghị quán triệt đến ban giám hiệu của các trường phổ thông trên địa bàn. Mục tiêu quan trọng được đặt ra là mọi thành viên, từ ban giám hiệu, giáo viên và từng HS đều phải thuộc quy chế, rõ trách nhiệm và quyền hạn của mình. Sở GD-ĐT Hà Nội "lọc" ra 36 điểm mới trong quy chế và những thuận lợi, khó khăn cụ thể để cập nhật tới từng nhà trường.

>> điểm thi vào 10 năm 2015 hà nội

Dù chưa có hướng dẫn chính thức về hình thức thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia, song theo "bật mí" của lãnh đạo Bộ GD-ĐT, đề thi môn này sẽ tương tự như tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Như vậy, có thể hiểu, TS sẽ làm phần trắc nghiệm trước, sau khi hết thời gian làm phần trắc nghiệm sẽ được phát đề phần tự luận.

Những khó khăn găp khi ở kỳ thi thpt Quốc Gia Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét