Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Thai nhi tuần thứ 9 có những thay đổi gì

thai nhi 9 tuan tuoi Lúc này, bé di chuyển liên tục và không ngừng thay đổi tư thế dù bạn hoàn toàn không hề cảm nhận được.
Sự phát triển của thai nhi tuần 9
Chiếc đuôi nhỏ bé xíu đã biến mất và có nhiều sự thay đổi đến mức mà baby của bạn giờ không còn là một phôi mầm nữa mà đã là 1 bào thai thực thụ.
Đây cũng là thời điểm quan trọng khi mà các cơ quan nội tạng đang hình thành.
Thai nhi 9 tuần tuổi
Lúc này, bé di chuyển liên tục và thay đổi tư thế liên tục dù bạn hoàn toàn không hề cảm nhận được. Cánh tay đã phát triển, các ngón tay giờ đã có thể gập lại và đặt phía trên ngực. Chân đang dài ra và bàn chân đã chạm vào phía trước cơ thể. Dù qua siêu âm chưa thể nhìn rõ là bé trai hay bé gái nhưng những dự đoán về giới tính của bé luôn làm bạn thấy thú vị.
Sự thay đổi của người mẹ
Mặc dù bạn chưa tăng cân nhiều nhưng một số bộ phận trên cơ thể đang tăng lên không ngừng, chẳng hạn như hai bầu ngực. Ít nhận thấy nhất là lượng máu trong huyết mạch đang tăng lên nhưng cho đến thời điểm 3 tháng cuối thai kỳ, lượng máu toàn thân sẽ tăng 45 – 50% để đáp ứng nhu cầu của thai nhi. Hệ mạch tăng cường hoạt động có thể gây ra chứng giãn tĩnh mạch và bệnh trĩ.
Nếu bạn có kế hoạch đi nghỉ thì việc mang thai sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới sự lựa chọn của bạn. Bạn phải lưu ý tới sự an toàn, đi bằng phương tiện gì và có cần tiêm vắc xin phòng bệnh trước khi đi không.
Nếu bị ốm nghén, bạn cũng có thể lo lắng hơn vì đi du lịch có thể làm cơ thể ốm mệt khi đi tới những vùng cao hơn mực nước biển hay nóng bức.
Lời khuyên hữu ích
Nếu việc tự đi làm khiến bạn thêm mệt mỏi thì hãy nhờ chồng giúp đỡ. Chồng đưa đón sẽ giúp bạn đến cơ quan sớm hơn và kết thúc công việc đúng giờ, dành nhiều thời gian rảnh cho buổi tối để đi bộ và nghỉ ngơi.
Những việc cần lưu tâm
Một tin tốt là bạn có thể nạp thêm mỗi ngày 300 calo để nuôi dưỡng thai nhi. Tuy nhiên, thật khó để biết là mình đã ăn đủ hay chưa, nhất là trong tình trạng ốm nghén. Đừng lo lắng, tình trạng ốm mệt sẽ nhanh chóng qua mau. Bạn có thể trao đổi với bác sĩ để được uống bổ sung vitamin B6.
Sự tăng tiết hormon relaxin cũng đồng nghĩa với việc phải thay đổi chế độ ăn để phòng ngừa chứng táo bón.
Đây cũng là lúc bạn nên bổ sung thêm canxi. Nếu sữa làm bạn sợ thì hãy uống nước cam, ăn phô mai ít béo.
Việc sử dụng các loại tinh dầu cho việc tắm rửa cũng như mát xa nên có sự lựa chọn để đảm bảo an toàn cho sự phát triển của thai nhi.
Nếu bạn cảm thấy ốm hay mệt mỏi, bạn sẽ không hào hứng với các hoạt động xã hội. Vậy thì hãy nghỉ ngơi thật nhiều thay vì tham gia vào các buổi tiệc tùng, lễ hội.
Những lo lắng thường gặp
  • Những công việc nội trợ và việc nhà hằng ngày có thể không tốt cho sự phát triển của thai nhi. Ví như nâng các vật nặng, như xách 1 xô nước, các túi thực phẩm hay di chuyển đồ đạc… đều rất nguy hiểm. Cúi người nhặt đồ đạc, giặt quần áo và lau sàn nhà đều có thể ảnh hưởng tới lưng. Một số công việc nhà khác có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe bà bầu là vệ sinh toilet, vẽ vời và trang trí.
  • Bạn nên ngồi xổm thay vì cúi người.
  • Tốt nhất là nên nhờ mọi người giúp đỡ bạn làm việc nhà.
  • Nguồn: me va be

Thai nhi tuần thứ 9 có những thay đổi gì Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét