Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Những thay đổi của thai nhi tháng thứ 5

Bà bầu mang thai thang thu 5 nên ăn gì

Khi bước vào giai đoạn mang thai tháng thứ 5, bà bầu sẽ có nhiều thay đổi về vóc dáng, cân nặng, tâm lí và cả chế độ ăn uống. Có thể nói khi phụ nữ mang thai là giai đoạn khó tính nhất của phụ nữ, vì thời kì mang thai rất khó khăn nên việc thay đổi chế độ ăn uống là chuyện bình thường. Tháng thứ 5 mang thai cũng là giai đoạn mà bé đang phát triển nhanh về các bộ phận cơ thể, vì thế mà bà bầu cần có chế độ ăn uống cho hợp lí. Vậy bà bầu mang thai tháng thứ 5 nên ăn gì?

Bà bầu mang thai tháng thứ 5 nên lựa chọn thực phẩm gì để ăn?

Sự thay đổi của thai nhi và bà bầu tháng thứ 5
Ở giai đoạn mang thai tháng thứ 5 này, bà bầu có những dấu hiệu thay đổi khá lớn, bụng và ngực bắt đầu lớn hơn bắt đầu xuất hiện các vết rạn nứt. Thường đau lưng và nhứt mỏi, nên bà mẹ cần lưu ý về sức khỏe. Giai đoạn này các bà mẹ cùng thèm ăn và muốn ăn nhiều thứ khiến các ông chồng vô cùng khó khăn.

Đối với thai nhi: giai đoạn này thai nhi có sự phát triển về các bộ phận cơ thể nhưng mẹ chưa thể cảm nhận được sự thay đổi này. Giai đoạn này trở đi, thai nhi bắt đầu máy và đạp mạnh vào bụng mẹ. Nên mẹ cần cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé phát triển hoàn thiện.

Vậy bà bầu mang thai tháng thứ 5 nên ăn gì?

Ăn nhiều thực phẩm có vitamin
Vitamin là chất rất cần thiết đối với cơ thể con người, đặc biệt là khi bà bầu mang thai vào giai đoạn tháng thứ 5 này cần phải cung cấp lượng vitamin đầy đủ cho mẹ và bé. Vitamin có chức năng tăng sức đề kháng cho mje, giúp mẹ ngăn ngừa mắc bệnh, cảm cúm,… đồng thời giúp quá trình hấp thu canxi đầy đủ cho việc xương bé phát triển chắc khỏe.

Vitamin có nhiều trong các loại thực phẩm hằng ngày, vì thế các ông chồng cần phải đảm đang giúp bà mẹ bổ sung đầy đủ vitamin cho mẹ và bé.Để bổ sung đủ lượng vitamin bà bầu tháng thứ 5 nên ăn các thực phẩm như rau xanh, trái cây, gan lợn, giò heo, các loại hạt, rong biển, tôm…

Cung cấp đủ sữa cho bà bầu

Uống sữa là điều cần thiết đối với cơ thể, đặc biệt đối với bà là không thể thiếu.Vì trong thời kì mang thai tháng thứ 5, bà bầu cần bổ sung một lượng dinh dưỡng và canxi để cho bé phát triển đồng đều. Ngoài ra , trong việc uống sữa còn hỗ trợ cơ thể bà bầu bổ sung một số chất như omega3, omega6, DHA, ARA… giúp não bộ bé phát triển toàn diện.

Hiện nay, trên thị trường có một số sữa bột được bán chạy nhất và các bà bầu cảm thấy ưa chuộng nhất như: sữa XO, Similac Mom, Friso Gold Mum, Nuti Enplus, Ensure…  Một số bà bầu tháng 4 này rất kén ăn, nên việc uống sữa cũng rất khó, nếu trường hợp các bà mẹ không thể uống được sữa bột thì có thể dùng sữa tươi đã qua triệt trùng, sữa đậu nành,… và đi kèm với một số thực phẩm như thịt cá, rau xanh, các loại ngũ cốc…

Bà bầu mang thai tháng thứ 5 cần lưu ý

Đây chính là giai đoạn khiến bà bầu mệt mỏi, tinh thần hồi hộp, lo lắng hơn cho việc bé sắp chào đời, vì thế mà các bà mẹ cần chú ý nghỉ ngơi cả ban ngày và ban đêm, để giúp sức khỏe được đảm bảo đến ngày lâm bồn.

Thường xuyên đi bộ và có quá trình tập luyện với bác sĩ để sinh con như thế nào, bà bầu cần tập thở, xoa bóp, tập các động tác áp chế để việc sinh con diễn ra dễ dàng và thuận lợi.

Vào thời điểm này, bà bầu mang thai cần duy trì việc khám thai theo từng tuần, và vào thời kì này âm đạo thường ra nhiều dịch và khí hư, vì vậy mà các bà bầu cần vệ sinh sạch sẽ phía ngoài âm đạo, cần rửa và thay băng vệ sinh để cho phần vùng kín được sạch sẽ và an toàn.

Một số bà bầu thường bị đau bụng và chảy máu ở giai đoạn tháng thứ 5 này, nếu bà bầu có bị trường hợp này thì cần phải đến gặp bác sĩ gấp để tránh trường hợp việc sinh non.

Khi bà bầu mang thai tháng thứ 5 cũng không nên ăn quá mặn, các món ăn vừa ăn, không quá ngọt hoặc quá chua, nhằm tránh nguy cơ bị tiểu đường, tăng huyết áo, gây rối loạn đường tiêu hóa sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển của thai nhi. Đồng thời, hạn chế việc ăn dầu mỡ, vệ sinh an toàn cho thực phẩm tránh trường hợp ngộ độc thức ăn.

Cung cấp thức ăn cho bà bầu tháng thứ 5 vô cùng quan trọng, vì thế qua bài viết bà bầu mang thai tháng thứ 5  nên ăn gì hi vọng có thể giúp các ông chồng có sự lựa chọn thực phẩm cung cấp đầy đủ cho vợ thân yêu của mình. Bên cạnh việc ăn uống, các bà mẹ cần kết hợp với chế độ nghỉ ngơi, dưỡng thai cho phù hợp.

nguồn bài viết từ website: me va be

Những thay đổi của thai nhi tháng thứ 5 Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét