Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Quá trình phát triển của trẻ 5 tháng tuổi

Tre 5 thang tuoi đã bắt đầu thể hiện một trong những dấu hiệu cảm xúc quan trọng: biết lạ! Hãy tập cho bé làm quen với người khác, bé cần sự kiên nhẫn và thấu hiểu của bạn để vượt qua giai đoạn phát triển rất quan trọng này.

Bé 5 tháng tuổi tuần thứ hai phát triển như thế nào?

Trong tuần thứ 2 ở giai đoạn bé 5 tháng tuổi, bé bắt đầu thể hiện những dấu hiệu sợ người lạ, một trong những sự kiện lớn đầu tiên khá quan trọng về cảm xúc. Bé nép sát vào người thân và lo sợ những gương mặt lạ lẫm xung quanh, thậm chí bé khóc òa lên khi một người lạ bất ngờ tiếp cận bé.
Ghi nhớ điều này khi bạn ở gần những người bé không biết, và cố gắng không bối rối khi bé khóc trong vòng tay người khác. Bạn chỉ cần nhận lại bé và xoa dịu bé bằng cách ôm ấp. Nói với bạn bè và người nhà để họ tiếp cận bé con của bạn từ từ và nhẹ nhàng.

Có thể bạn sẽ quan tâm tới sự phát triển của trẻ 6 tháng tuổi , trẻ 6 tháng tuổi có sự phát triển vượt bậc về tự duy thể chất

Tình huống lo sợ người lạ không có nghĩa là bạn phải tránh bé tiếp xúc với những khuôn mặt mới vì bé sẽ có cơ hội mở rộng sự giao tiếp của mình. Chỉ cần nhớ bé 5 tháng tuổi đang cần sự kiên nhẫn và thấu hiểu của cha mẹ để vượt qua giai đoạn phát triển rất quan trọng này.

Cuộc sống của mẹ khi bé 5 tháng tuổi: Tập cho bé làm quen với người khác

Nếu khi mang thai bạn lo lắng liệu bé yêu có gắn kết với bạn không thì lúc này sự gắn kết đó đã “quá chặt chẽ”. Bé la khóc cự tuyệt nếu ai khác lại gần, thậm chí cả với bố!

Bé 5 tháng tuổi sẽ học được cách thoải mái khi tiếp xúc với mọi người nếu được ba mẹ giúp sức
Khi con bạn từ chối những người xung quanh không chỉ làm họ nản lòng mà quan trọng là bạn sẽ phải một mình gánh nhiều việc. Đó là lý do tại sao mẹ phải giúp bé 5 tháng tuổi tập làm quen với người khác. Đây là một phần quan trọng trong việc hòa nhập của bé.

Sự gắn kết lâu dài mạnh mẽ sẽ lớn dần thông qua các tiếp xúc thông thường hàng ngày, vì vậy hãy phân chia công việc và khuyến khích bố tham gia vào những việc chăm sóc bé cơ bản nhất như thay tã, tắm bé và cho bé ăn.

Để anh ấy bế bé đi vòng quanh khi bắt đầu một ngày mới và dành thời gian chơi với bé. Giữ khoảng cách để bé không nghe thấy hay ngửi thấy mùi của bạn.

Cũng cần cho bé tiếp xúc với bạn bè và gia đình. Cố gắng giữ bé khi những người khác nói chuyện và chơi với bé. Sau đó, giao bé cho một người khác và ở gần bé. Cuối cùng, rời đi trong khoảng thời gian ngắn và quay trở lại.

Lặp lại bước này, dần dà tạo khoảng thời gian bạn vắng mặt lâu hơn.

Nguồn bài viết từ website me yeu con

Quá trình phát triển của trẻ 5 tháng tuổi Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét