Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Trẻ 5 tháng tuổi phát triển như thế nào

Tre 5 thang tuoi ở những tuần đầu tiên, do sự phát triển đã trở nên đa dạng và phức tạp hơn, việc dự đoán những hành động trẻ có thể thực hiện được trở nên khó khăn hơn. Tính cách của trẻ theo đó cũng sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến các cột mốc phát triển. Ví dụ, trẻ hiếu động có thể lật và trường sớm hơn các trẻ đồng trang lứa. Tuy vậy hãy luôn nhớ rằng một chế độ dinh dưỡng tốt và cách bạn tương tác với trẻ cũng đóng một vai trò quan trọng không kém đối với sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ.

tre-6-thang-tuoi-1

Nhờ khả năng theo dõi bằng mắt được cải thiện, trẻ sẽ dễ dàng với tay và nắm lấy những đồ vật mà mình muốn. Bên cạnh đó, trẻ sẽ tiếp tục tìm hiểu về mối quan hệ nhân quả của các sự vật xung quanh, ví dụ như khi lắc một chiếc lục lạc sẽ có âm thanh phát ra, khi đánh rơi một thứ gì đó bạn sẽ nhặt lấy, hoặc khi bạn mở vòi nước trong bồn tức là đã đến giờ trẻ đi tắm. Hơn nữa khi trí nhớ phát triển cho phép hồi tưởng lại những sự việc đã xảy ra, trẻ sẽ thử làm các hành động trước đó để xem kết quả tương tự có xảy ra hay không. Khả năng chú ý càng được nâng cao thì trẻ dành càng nhiều thời gian để thử nghiệm và học hỏi từ những bài tập lặp đi lặp lại này.

Có thể bạn quan tâm tới sự phát triển của trẻ 6 tháng tuổi. Trẻ 6 tháng tuổi có những bước phát triển tốt về tư duy, trẻ có thể nhận biết nhiều điều.

Kỹ năng vận động của trẻ 5 tháng tuổi.

Trẻ đã có thể gần như giữ thẳng cổ và đang học cách xoay đầu từ bên này sang bên kia khi ở tư thế ngồi. Mặc dù có vẻ không được vững vàng, trẻ sẽ tự thử nghiệm và thực hành một số động tác khác nhau để  lật người và ngồi dậy khi trẻ  thích. Trong suốt khoảng thời gian nằm sấp, bạn sẽ sớm thấy trẻ ngẩng đầu và nâng cao ngực, sử dụng lực của hai cánh tay để đỡ lấy sức nặng cơ thể hay thậm chí để trườn xung quanh. Bạn có thể khuyến khích kỹ năng mới này bằng cách đặt một vài đồ chơi nhỏ ngoài tầm với của trẻ. Lúc này, thay vì chỉ đập vào, trẻ sẽ cố gắng nhặt lấy bằng cách đặt lòng bàn tay lên món đồ và khép các ngón lại. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có thể nhận ra rằng trẻ thích được bế thẳng đứng hơn để dồn toàn bộ trọng lượng lên đôi chân và tập đi hoặc nhảy.

Kỹ năng giao tiếp của trẻ 5 tháng tuổi

Trong khoảng thời gian này, trẻ sẽ cố gắng bắt chước các âm thanh bạn tạo ra khi trò chuyện cùng trẻ. Trẻ có thể tập trung vào những âm tiết đơn lẻ (như ô hoặc a) và lặp lại liên tục cho đến khi có một từ khác khiến trẻ thích thú hơn. Tiếng “ê a” của trẻ cũng như các hình thức phát âm khác phát triển ngày càng phức tạp hơn. Dựa theo nhịp điệu và ngữ âm của tiếng mẹ đẻ, trẻ đã có thể bập bẹ giống như đang trò chuyện với bạn. Thậm chí trẻ cũng đã có thể lên giọng ở cuối mỗi chuỗi các âm tiết, giống với cách nói khi đặt một câu hỏi. Ngoài ra, trẻ cũng học được cách sử dụng giọng nói để thể hiện nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau như vui vẻ, tò mò hay cô đơn.

Trẻ 5 tháng tuổi có những cảm nhận gì?

Khi được 5 tháng tuổi, trẻ như trở thành một quan sát viên nhí, nghiên cứu kĩ lưỡng mỗi cử động của bạn cũng như quan sát tỉ mỉ các đồ vật yêu thích. Trẻ học cách giao tiếp với mọi người từ bạn, ví dụ như hiểu được khi nở một nụ cười thì sẽ có một nụ cười khác đáp lại. Khi bị phấn khích bởi một điều gì đó, trẻ có thể la hét, cười vang hoặc cử động tay chân thật mạnh để chia sẻ cảm xúc ấy với bạn. Lưu ý rằng thời gian để phát triển cảm xúc ở mỗi trẻ sơ sinh có sự khác biệt nhất định, vì vậy nếu con bạn chưa có những biểu hiện kể trên, hãy kiên nhẫn vì trẻ sẽ sớm bộc lộ ra thôi!

Nguồn bài viết từ website: me yeu con

Trẻ 5 tháng tuổi phát triển như thế nào Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét