Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Để thi tốt nghiệp đạt điểm cao

"Phương pháp học ôn không quá stress mà vẫn có được kết quả cao trong kì thi tốt nghiệp là kết hợp học và nghỉ. Các em nên áp dụng sau 45-50 phút học thì có thời gian giải lao ngắn từ 5-10 phút. Khoa học tâm lý đã chứng minh con người có thể tập trung tốt trong thời gian 45-50 phút, không nên kéo dài quá..."

Chuyên gia tâm lý Phan Thị Mai Hương, Giám đốc Trung tâm Tâm lý học Thực nghiệm (Viện Tâm lý học Việt Nam) đưa lời khuyên cho gần triệu thí sinh chuẩn bị bước vào kì thi tốt nghiệp.
Chuyên gia tâm lý Phan Thị Mai Hương
Trong giờ giải lao các em nên vận động cơ thể, hít thở nhiều sâu để cung cấp năng lượng cho não sau thời gian làm việc căng thẳng.
Khi tinh thần học tập một lúc nào đó mà cảm thấy quá mệt mỏi thì các em cần nghỉ ngơi để lấy lại sức, tránh tình trạng học cố gây stress nặng.
Để nhớ được kiến thức, các em có thể lựa chọn phương pháp học theo bản đồ tư duy. Với bản đồ tư duy các em sẽ có sự sắp xếp thành hệ thống logic kiến thức mà mình đã học. Các em sẽ tự mô hình hóa kiến thức của mình thành những sơ đồ, mô hình, từ khóa, khung mẫu... để các em có thể nhớ được kiến thức khi làm bài. Đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ đặc biệt protein, vitamin. Các em cần ăn uống đủ chất, hợp lý.
Trước ngày thi các em nên dừng việc học lại, dành thời gian cho nghỉ ngơi, thư giãn. Buổi tối trước thi các em có thể đi dạo một chút rôi đi ngủ sớm tránh thức quá khuya.
Buổi sáng có thể dạy sớm một chút rồi tranh thủ lướt nhanh bằng mắt những gì mình đã học. Lúc này không phải là để học mà chỉ là để ta đọc nhanh một lượt bằng mắt để có thể tái hiện kiến thức khi thi một cách dễ dàng hơn.
Để có một sự tự tin khi thi thì điều quan trọng hơn hết là các em phải tích lũy cho mình lượng kiến thức cần và đủ. Khi đã nắm chắc kiến thức thì dù đề thi có rơi vào phần nào các em cũng không lo. Chính điều đó đã giúp các em có một tâm lý sãn sàng khi bước vào phòng thi.
Nếu như có những em vẫn cảm thấy rất lo lắng thì có thể tự nhủ với bản thân rằng "không có gì phải lo lắng vì lo lắng giờ phút này cũng không giải quyết được vấn đề gi nữa”. Và hít thở sâu để lấy thêm bình tĩnh.
Sự kỳ vọng của cha mẹ, người thân với các em sẽ có những ảnh hưởng tới kết quả học và thi của con em họ.
Nếu như sự kỳ vọng ở mức độ vừa đủ thì sẽ là động lực cho con em họ. Các em sẽ cảm thấy vui vì cha mẹ đã tin tưởng vào khả năng của mình.
Kỳ thi được tổ chức ngày 2-4/6 với các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Hóa học, Lịch sử, Địa lý (hệ THPT)Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý (hệ GDTX). Những nơi không đủ điều kiện thi môn Ngoại ngữ sẽ thi môn thay thế là môn Vật lý. Các môn Vật lý, Hóa học, Ngoại ngữ sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý sẽ thi theo hình thức tự luận. 
Tra cuu diem thi tot nghiep THPT Tra cuu diem thi lop 10 Tra cuu diem thi  

Để thi tốt nghiệp đạt điểm cao Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét