Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

Hàng ngàn thanh niên nô nức ra quân tình nguyện hè 2012

Sáng 29/5, hàng ngàn đoàn viên thanh niên Cần Thơ nô nức dự lễ ra quân chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” 2012 với khí thế “90 ngày đêm sẽ là một học kỳ bổ ích cho tuổi trẻ rèn luyện bản thân”.

Không khí của buổi lễ ra quân tình nguyện hè của hàng ngàn đoàn viên thanh niên Cần Thơ diễn ra hết sức nôi nổi. Sự tham gia của hầu hết các đơn vị quận, huyện, bộ đội, công an, các cơ quan ban ngành đoàn thể, các trường học trên địa bàn TP Cần Thơ đã góp thêm “sức mạnh” cho chiến dịch này.
Sung sức nhất có lẽ là các đoàn viên thanh niên của các đơn vị trường học CĐ, ĐH như: CĐ Nghề, CĐ Y tế, CĐ Cần Thơ, ĐH Y dược, ĐH Cần Thơ, ĐH Tây Đô…bởi sức trẻ của các sinh viên muốn được chung tay đóng góp sức mình để giúp người dân ở những vùng quê nông thôn khó khăn.
Hàng ngàn đoàn viên thanh niên Cần Thơ ra quân tình nguyện hè 2012
Nhóm sinh viên trường ĐH Cần Thơ có chia sẻ, lần đầu tiên sau một năm học ĐH, các bạn được đi chiến dịch tình nguyện để đi đến các vùng sâu, vùng xa giúp đỡ địa phương xây cầu, làm đường, giúp người dân làm nhà, thu hoạch mùa màng…nên ai cũng náo nức đăng ký tham gia. Theo các sinh viên cho biết, ngoài việc học thì những ngày làm công tác xã hội sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong cuộc sống.
Một đội sinh viên các trường CĐ, ĐH ngành Y tế cũng háo hức không kém khi có hơn 1 tháng xuống tận nhà dân ở các địa phương còn khó khăn để khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con. “Người dân ở nông thôn có lẽ còn nhiều khó khăn trong việc khám chữa bệnh, do đó được tận tay khám bệnh, phát thuốc cho họ thì còn việc nào ý nghĩa bằng”, một nữ sinh viên trường CĐ Y tế Cần Thơ bộc bạch.
Trong khi đó, đội chuyên tiếp sức mùa thi ĐH, CĐ cũng hồ hởi cho biết, mùa thi tuyển sinh 2012 đang đến gần và như những năm trước, sẽ có rất nhiều phụ huynh học sinh cần sự hỗ trợ trong việc đi lại, ăn ở…trong các đợt thi. Do đó, nhóm sẽ ra quân từ ngày hôm nay để bắt đầu tiếp cận tìm những chỗ ở miễn phí, những suất ăn từ thiện và các hoạt động khác để hỗ trợ sĩ tử một cách tốt nhất.
Trong những năm qua, đội tiếp sức mùa thi CĐ, ĐH là một trong những đội tình nguyện viên hoạt động hiệu quả nhất ở Cần Thơ. Hàng ngàn sĩ tử và phụ huynh khi đến dự thi ở cụm Cần Thơ đều được hướng dẫn phục vụ một cách tận tình, giúp họ an tâm hơn.
Các đội chuyên môn tình nguyện: y tế, xây dựng, giáo dục, môi trường, hiến máu....sẽ tham gia thực hiện nhiều hoạt động của chiến dịch
Ngoài các đội trên, một số đội tình nguyện khác như: tuyên truyền nâng cao ý thức trật tự an toàn giao thông, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, hiến máu nhân đạo cũng góp phần làm cho chiến dịch có quy mô hơn.
Các tình nguyện viên sẽ tham gia thực hiện các công trình xây dựng ở nông thôn, xây dựng nhà nhân ái, tư vấn hướng nghiệp- giới thiệu việc làm cho thanh niên địa phương, tặng quà cho các gia đình chính sách, tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi, cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến….
Đại diện Ban chỉ huy chiến dịch "Thanh niên tình nguyện hè" 2012 TP Cần Thơ, anh Huỳnh Thái Nguyên- Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp TP Cần Thơ, Chỉ huy phó chiến dịch nhấn mạnh: “90 ngày đêm của chiến dịch thanh niên tình nguyện sẽ là một học kỳ bổ ích cho tuổi trẻ chúng tôi rèn luyện, gắn bó với nhân dân, với nhứng việc làm thực tiễn, có hiệu quả nhất”.
Ngay sau lễ ra quân, các tình nguyện viên đã tham gia phân luồng, tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông; vớt rác trên sông giữ gìn vệ sinh môi trường; trồng cây trên các tuyến đường…mở đầu cho chiến dịch hè 2012. Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè" 2012 TP Cần Thơ sẽ diễn ra từ ngày 29/5 đến 31/8/2012. 

Hàng ngàn thanh niên nô nức ra quân tình nguyện hè 2012 Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét