Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

Tiếp sức mùa thi 2012 đang 'nóng' lên từng giờ

Chương trình do Bộ Giáo dục & Đào tạo, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, báo Thanh Niên và Tập đoàn VPP Thiên Long cùng phối hợp tổ chức từ ngày 3/6 đến hết 17/7.

Với lời nhắn "Hãy an tâm, chúng tôi đã chuẩn bị rất chu đáo, sẵn sàng chào đón, hỗ trợ các bạn thí sinh và người thân ngay từ lúc bước chân xuống xe về thành phố dự thi kỳ thi cao đẳng - đại học", toàn thể những người thực hiện chương trình đã nỗ lực để đạt được lời hứa này. Đi cùng những lời nói nhiệt huyết mà các bạn thanh niên, sinh viên tình nguyện gửi đến các sĩ tử là hàng loạt hoạt động chuẩn bị nhằm tối ưu hóa mọi nguồn lực vật chất, tinh thần vốn có cho kế hoạch tiếp sức mùa thi năm nay đạt kết quả tốt.
Một số hình ảnh "tiếp sức" của chương trình qua các năm.
Ngay trong đợt đầu, đội khảo sát nhà trọ đã gõ cửa từng nhà cho thuê trọ trong địa bàn diễn ra thi cử, tìm kiếm và đặt chỗ trước cho các thí sinh cũng như người thân trong những ngày thi. Sau hơn hai tuần các tình nguyện viên đã "săn" được hơn 40.000 chỗ trọ giá rẻ, trong đó có hơn 8.500 chỗ ở miễn phí.
Bạn Lê Hiệp - một thành viên trong đội khảo sát nhà trọ cho thí sinh tâm sự: "Chúng em đã đi khảo sát những khu vực xung quanh các trường đại học và điểm thi, hầu hết các cô, bác chủ trọ ở đây đều dễ tính. Vừa đặt vấn đề về việc hỗ trợ nhà thuê trọ giá rẻ cho thí sinh và người thân là các bác, các cô đồng tình ủng hộ ngay. Tuy nhiên, một số chủ nhà chưa nhiệt tình hợp tác, nên việc khảo sát và đặt chỗ còn hạn chế".
Tình nguyện viên sinh hoạt trong buổi tập huấn chiều 26/5.
Ngày 26/5 vừa qua, Thành đoàn TP HCM - Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên tổ chức thi tuyển sinh viên tình nguyện đợt cuối, tại Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật (số 1 Võ Văn Ngân, Thủ Đức). Các sinh viên đăng ký dự thi phải trải qua 2 vòng thi: trắc nghiệm và phỏng vấn trực tiếp. 13.000 tình nguyện viên, trong đó có 3.000 tình nguyện viên cấp Thành và 10.000 tình nguyện viên cấp cơ sở đã được tập huấn đầy đủ các kỹ năng cần thiết cho tiếp sức mùa thi năm nay.
Để hưởng ứng năm an toàn giao thông, Tập đoàn Thiên Long sẽ hỗ trợ 300 nón bảo hiểm cho đội xe ôm tình nguyện tại các bến xe, nhà ga. Chương trình cũng phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải, kênh VOV đưa tin về giao thông, sự hỗ trợ đặc biệt của lực lượng cảnh sát giao thông tham gia phân luồng, giảm ùn tắc, đề phòng và ngăn chặn kịp thời các hành động gây cản trở giao thông trong những ngày thi.

Tiếp sức mùa thi 2012 đang 'nóng' lên từng giờ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét