Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Gangnam Style lập kỷ lục Youtube, đả bại Justin Bieber

Khác với nhiều nhận định suông trong thời gian vừa qua, mới đây CNN đã công bố những con số so sánh để cho thấy Gangnam Style xứng đáng là video được xem nhiều nhất lịch sử âm nhạc.
CNN cho rằng, nếu chưa từng xem Gangnam Style thì rất có thể bạn là người duy nhất trên thế giới không biết tới video đình đám này.
Chỉ với một thời gian rất ngắn, PSY và Gangnam Style đã gặt hái được những con số cực khủng
Theo bảng xếp hạng Billboard của Mỹ , đây là video đầu tiên đạt tới ngưỡng hơn 1 tỉ lượt xem trên internet. Con số này khiến cho các fan của Justin Bieber phải ngả mũ thán phục, bởi gần đây số lượt xem của Gangnam Style đã hạ gục số lượt xem của Baby (803 triệu lượt).
Cũng theo Billboard thống kê, cứ mỗi giây, lại có 76.3 lượt xem Gangnam Style. Còn theo bảng xếp hạng âm nhạc Next Big Sound, dựa trên tỉ lệ hiện tại, video Baby của Justin Bieber không thể vượt qua mức 1 tỉ lượt xem cho tới năm 2014.
Thành công của PSY là minh chứng rõ ràng nhất về sự ảnh hưởng của một thứ âm nhạc phá cách và điệu nhảy kì quặc. YouTube nhận định rằng: “Trong quá khứ, bảng xếp hạng âm nhạc hầu như được chia theo khu vực, do đó công chúng gặp khá nhiều khó khăn khi muốn tìm hiểu nghệ sĩ mới. Nhưng ngày nay, qua internet, thế giới thu nhỏ dưới bàn tay của mỗi người, khám phá và chia sẻ những điều tuyệt vời trong âm nhạc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết”.
Gangnam Style lập kỷ lục nhiều người nhấn nút “like” nhất
YouTube cũng công bố Gangnam Style được xem hơn 1 tỉ lần tại hơn 75 quốc gia trên thế giới. Nó đem lại 8.1 triệu USD cho các nhà quảng cáo và nhận được hơn 2.9 triệu lượt download.
Điều thú vị, gây bất ngờ trong làng âm nhạc xung quanh Gangnam Style là ở chỗ một trong những yếu tố tạo nên thành công của video này là các fan đã sáng tạo hàng nghìn bản cover và chia sẻ với bạn bè, giúp Gangnam Style trở nên phổ biến hơn. Theo hãng Nielsen, những bản cover này có được 519 triệu lượt xem.

Gangnam Style lập kỷ lục Youtube, đả bại Justin Bieber Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét