Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

Chung kết Vietnam Idol: Hoàng Quyên không còn đối thủ?

Chỉ còn vài ngày nữa là đêm chung kết Vietnam Idol sẽ diễn ra (27/1), nhưng ngay từ khi tốp 2 được xác định, người ta đã dự đoán được cái kết với chiến thắng phần nhiều thuộc về Hoàng Quyên, bởi Ya Suy không phải là đối thủ của cô.
Hoàng Quyên – Ya Suy tạo nên một cuộc đối đầu có vẻ không
cân sức.
Cuộc đối đầu trái ngược

Phong độ ổn định từ đầu đến cuối, một chất giọng đầy kỹ thuật, Hoàng Quyên gần như không có đối thủ ở sân chơi Vietnam Idol năm nay. Vậy thì chàng trai Ya Suy chỉ hát bằng “vốn tự có”, phong độ trồi sụt thất thường sẽ có bao nhiêu cơ hội lội ngược dòng?

Nếu như Ya Suy quá bản năng và lần đầu rời xa bản làng Tà Hine (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) để đến với một sân chơi tìm kiếm tài năng âm nhạc thì Hoàng Quyên đã quá “lão luyện” với những thành tích nổi bật từ nhiều cuộc thi hát trước đó. Giải Nhất cuộc thi Tiếng hát mùa Thu năm 2010, lọt vào vòng chung kết Sao Mai 2009 (phong cách nhạc nhẹ). Trước khi là thí sinh Vietnam Idol, Hoàng Quyên đã chinh chiến ở khá nhiều sân khấu ca nhạc lớn- một hành trình hơi ngược so với thông thường. Hầu như liveshow nào của Lê Minh Sơn cũng nhất thiết phải có “hiện tượng thú vị” Hoàng Quyên. Nhạc sĩ này từng chia sẻ rằng “nhìn thấy ở Hoàng Quyên sự trải nghiệm của Thanh Lam, sự trong sáng của Ngọc Khuê và sự tinh tế của Tùng Dương”. Nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc, trong một CD cũng giao tới 11/12 ca khúc của mình cho giọng ca “mới tinh” này thể hiện chứ không phải những ca sĩ đã thành danh.

Nhưng nếu như Hoàng Quyên quá tròn trịa thì người ta lại nhìn thấy ở Ya Suy một viên ngọc thô đang chờ thời gian mài rũa. Mảnh đất cao nguyên đầy nắng và gió đã ban tặng cho Ya Suy một chất giọng khỏe khoắn và một phong thái hồn nhiên như cây cỏ, đúng như nickname “chàng trai ba chân” mà đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dành cho thí sinh này (chân thành, chân thật, chân chính). Vì vậy, ở Ya Suy có cái mà những người đến với nghệ thuật từ khi mới 15 tuổi như Hoàng Quyên thiếu vắng, đó là sự tươi mới trong cảm xúc và truyền đến khán giả. Ya Suy sở dĩ có mặt ở đêm chung kết cũng chính nhờ yếu tố đối lập với Hoàng Quyên. Đúng như giám khảo Mỹ Tâm nhận xét: “Cả hai đều có sự hồn nhiên, nhưng rõ ràng Suy nghiêng về trường phái bản năng, Quyên lại hát rất ý thức và tỉnh táo. Đây sẽ là cuộc đối đầu giữa hai bên khá trái ngược nhau”.
Đêm chung kết sẽ thiếu kịch tính?

Nhiều khán giả cho rằng, nếu Bảo Trâm không bị loại khỏi tốp 2 thì cuộc thi sẽ kịch tính và hấp dẫn hơn nhiều. Bởi nó lặp lại kết cục của Vietnam Idol năm ngoái, giữa Uyên Linh và Văn Mai Hương. Nhưng với việc Bảo Trâm phải rời cuộc chơi đã để lại một cái kết không khó dự đoán và cuộc đua cũng bớt tính cạnh tranh hơn.

Ở liveshow tốp 3, ngay sau khi kết quả tốp 2 được công bố, Ya Suy đã khiến ban tổ chức một phen ngỡ ngàng khi tuyên bố muốn nhường vị trí cho Bảo Trâm để rời cuộc thi (nhưng đã bị khước từ). Với tâm lý này, nhiều khả năng Ya Suy sẽ không thi đấu hết mình, như một cách để Hoàng Quyên thẳng tiến đến ngôi vô địch. Và sau khi bị “ném đá” dữ dội cứ như thể Ya Suy là tác nhân gây ra hậu quả khiến Bảo Trâm phải ra đi, “chàng trai có ba chân” này liệu có hết mình trong đêm quyết đấu?

“Cái mình yếu nhất là sự tự tin vì mình không va chạm nhiều bằng các bạn”, Ya Suy nhìn nhận về mình. Chính sự thiếu tự tin này ở Ya Suy khiến cho khán giả cảm thấy bất an khi đặt thí sinh này vào sự lựa chọn ngôi vị quán quân và cho dù có nhiều người đồng tình với ý kiến của nhạc sĩ Quốc Trung: “Ya Suy sẽ đối đầu với Hoàng Quyên bằng những vũ khí không phải là hát mà bằng sự hồn nhiên, sự yêu quý bản năng của khán giả”, nhưng điều đó chỉ khiến cho người ta có cảm tình một cách cảm tính, còn khi phải “cân não”, người có khả năng đi đường dài sẽ chiến thắng.

Chung kết Vietnam Idol: Hoàng Quyên không còn đối thủ? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét