Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Thí sinh The Voice tấn công "Bài hát yêu thích"

Bùi Anh Tuấn và Bảo Anh The Voice là hai gương mặt mới toanh hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho Bài hát yêu thích (BHYT) năm 2013

Liveshow thứ 2 của chương trình BHYT trong năm 2013 sẽ được diễn ra vào tối ngày 3/2 tới đây. Xuất hiện để bình luận về phần biểu diễn của các ca sĩ trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 2/2013 sẽ là Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, Nhạc sĩ Đức Trịnh và Nhà báo Ngô Bá Lục.
Đứng đầu danh sách 12 ca khúc lọt vào liveshow lần này chính là “Nơi tình yêu bắt đầu ” của Bùi Anh Tuấn. Không chỉ đứng đầu về lượt nghe bình chọn, “Nơi tình yêu bắt đầu” còn nhận tới 14 phiếu của nhạc sĩ Nguyễn Cường, nhà báo Hữu Trịnh, nhà báo Ngô Bá Lục, nhạc sĩ Giáng Son và nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. “Nơi tình yêu bắt đầu” cũng nằm trong top những ca khúc được tải về và chia sẻ nhiều nhất trong năm 2012.
Đứng đầu danh sách 12 ca khúc lọt vào liveshow lần này chính là “Nơi tình yêu bắt đầu ” của Bùi Anh Tuấn

Nữ ca sĩ trẻ trưởng thành từ The Voice – Bảo Anh cũng sẽ là một làn gió mới của Bài hát yêu thích tuần 2. Chỉ mới ra mắt một album online tổng hợp và 2 ca khúc “Em đã từng yêu”, “Và em đã biết mình yêu”, Bảo Anh đã được công nhận như một ca sĩ thị trường thành công. Hình ảnh nữ tính của Bảo Anh trong “Và em đã biết mình yêu” hợp với phần giai điệu, ca từ, vốn được “đo ni đóng giày” bởi nhạc sĩ Phương Uyên. “Anh mang theo mùa xuân” của Văn Mai Hương đứng thứ hai trong bảng bình chọn tuần thứ 2. “Anh mang theo mùa xuân” là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Phúc Bồ, “tay” Underground nổi tiếng ngầm trong giới tại thành phố Hồ Chí Minh, người có rất nhiều hit còn chưa được đặt tên trên các mạng xã hội và trang chia sẻ.
Bất ngờ nằm ở top 12 bài hát tháng này là sự xuất hiện của Anna Trương, “mỹ nữ” nhà Anh Quân – Mỹ Linh. Nếu như ở đĩa đơn đầu tiên, Anna còn lộ rõ nhiều nhược điểm ở giọng hát và phong cách xử lý còn nhiều non nớt, thì chỉ sau đó thời gian ngắn, “Tan đi” đã là sự xuất hiện khá thuyết phục.
Nhận được nhiều bình chọn từ Hội đồng tuyển chọn nhất Liveshow tháng 2/2013, “Nơi đảo xa” của Trọng Tấn có tới 29 phiếu. “Nơi đảo xa” của nhạc sĩ Thế Song là một giai điệu quen thuộc trong tiềm thức nhiều thế hệ nghe nhạc Việt Nam . “Nơi đảo xa” đã từng được thể hiện bởi nhiều chất giọng, và phong cách khác nhau, giữ nguyên tinh thần có, làm mới cũng có, nhưng bản thu âm của ca sĩ Trọng Tấn trong album “Một đời người, một rừng cây” vẫn được đánh giá là thành công nhất.
Cùng với Trọng Tấn, BHYT Tháng 2/2013 gây bất ngờ với sự xuất hiện của giọng ca chính thống hàng đầu hiện tại, Anh Thơ. Với bề dày hoạt động và kinh nghiệm của một giáo viên thanh nhạc, Anh Thơ không quá khó khăn để biến “Câu đợi câu chờ” thành một bản “hit” của riêng cô ở dòng dân ca, và cũng trở thành một trong những ca khúc được yêu cầu nhiều nhất.
Anna Trương sẽ xuất hiện với ca khúc "Tan đi"

Trưởng thành từ một cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp, Đông Hùng tiến khá vững chắc trên con đường âm nhạc của mình. “Về nghe gió kể” của Đông Hùng đã nhận được 27 phiếu, trở thành ca khúc đứng thứ 2 về bình chọn của Hội đồng tuyển chọn tháng này để có mặt trong liveshow thứ 2 Bài hát yêu thích. Anh Khang và Minh Vương, hai hiện tượng âm nhạc tác giả cũng góp mặt trong liveshow lần này. Chỉ trong 1 năm, Minh Vương từ nhạc sĩ sáng tác, phối khi bỗng quay 180 độ sang thành một ca sĩ nổi tiếng. Cái hay của Minh Vương là áp đặt được phong cách cho ca khúc, và khán giả cũng đã đến thời điểm yêu thích Minh Vương vì cách hát của anh chứ không phải ca khúc. Trong khi đó, Anh Khang lại là cái tên có sức hút lớn với khán giả từ giọng hát đến phong cách sáng tác và ca từ với nhiều tìm tòi, khám phá.
Cuộc cạnh tranh ở liveshow 2 còn thêm phần kịch tính với sự tham gia của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc. Dù không còn ở đỉnh cao ở thị trường nhạc nhẹ, nhưng album mới tinh của anh - “Để mọi thứ quay đi” mới phát hành vẫn là album được chia sẻ hàng đầu trên các diễn đàn.
Ca khúc cuối cùng đủ bình chọn để lọt vào liveshow tháng này là “Nothing in your eyes” của Yanbi và Mr.T. Thành công của “Thu cuối” trong năm 2012 đã “kéo” toàn diện các ca khúc của 2 ca sĩ trẻ này phát triển. Nhưng công đầu tiên giúp Mr.T và Yanbi được nhớ đến là “Nothing in your eyes”. Quay lại sân khấu BHYT 2013, Mr.T và Yanbi chắc chắn sẽ có nhiều kỳ niệm khi trình diễn lại ca khúc hit đầu tiên của họ.
Một cái tên mới toanh được giới thiệu tại Bài hát yêu thích là Quốc Minh với “Dạo quanh cuộc tình”. Xuất hiện cùng lứa rất nhiều ngôi sao giải trí tại Hồ Chí Minh như Noo Phước Thịnh, Wanbi Tuấn Anh, nhưng Quốc Minh lại theo đuổi Pop kiểu có tiết tấu và pha chút Jazz/Blue nhẹ nhàng.
Liveshow BHYT Tháng 2/2013 sẽ diễn ra vào 21h Chủ nhật, ngày 3/2/2013 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô – Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV3 – Đài THVN. Tại liveshow tháng này, chương trình cũng sẽ tìm ra Bài hát yêu thích tháng đầu tiên của năm 2013.

Thí sinh The Voice tấn công "Bài hát yêu thích" Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét