Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

Chiến địa K-Pop những ngày đầu năm 2013

Với những biến động rõ nét trong một tháng qua, chúng ta có thể hình dung một phần về chiến địa K-Pop 2013.
Vậy là tháng đầu tiên của năm 2013 đã kết thúc. Thời gian một tháng không phải là nhiều để có thể đánh giá một cách trọn vẹn tình hình “chiến địa” K-Pop. Tuy nhiên, với những biến động khá rõ nét, chúng ta vẫn có thể đưa ra được những dự đoán cho K-Pop trong năm 2013.
1. Những nhóm nhạc hàng đầu vẫn tiếp tục tỏa sáng
Bất chấp sự ra đời của các nhóm nhạc mới trẻ hơn, đẹp hơn và hấp dẫn hơn, các nhóm nhạc hàng đầu như SNSD , Super Junior, Big Bang, 2NE1… vẫn sẽ tiếp tục tỏa sáng. Điển hình nhất chính là SNSD. 9 cô gái đã có sự lột xác ngoạn mục cả về âm nhạc lẫn hình ảnh. Với I Got A Boy, SNSD đã làm cả thế giới sửng sốt bởi chưa ai từng nghĩ SNSD lại có thể biến hóa khác biệt như vậy. I Got A Boy thắng lớn trên nhiều bảng xếp hạng danh tiếng, phá vỡ kỉ lục Youtube khi cán mốc 1 triệu view nhanh nhất. Rõ ràng là sẽ chẳng vật cản nào có thể ngăn SNSD đạt thắng lợi lớn trong năm nay.
2. Nghệ sĩ hài, nhạc hip-hop lên ngôi
Show truyền hình Infinite Challenge của đài MBC đã khiến fan K-Pop ngạc nhiên tột độ khi cũng “bon chen” vào lãnh địa âm nhạc. Ngạc nhiên hơn nữa, khi các ca khúc do những nghệ sĩ hài biểu diễn lại đạt thứ hạng cực cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc, cùng với đó là sự ủng hộ nhiệt liệt từ khán giả.
Dù vẫn còn nhiều tranh cãi về việc nghệ sĩ hài đi hát nhưng như CEO của SM Entertainment từng phát biểu, tại sao điều đó lại không thể xảy ra? Chính họ sẽ mang một luồng gió mới đến cho K-Pop.
Baechigi
Bên cạnh các nghệ sĩ hài, nhạc hip-hop cũng được fan K-Pop ưa chuộng hơn. Các nhóm nhạc hip-hop như Baechigi, Leesang có thể thở phào nhẹ nhõm khi những album đầu năm bán chạy “như tôm tươi” và chẳng khó khăn gì trên hành trình chinh phục các bảng xếp hạng âm nhạc.
3. Nhóm nhỏ nở rộ
Sistar 19
2013 sẽ là năm K-Pop đón thêm rất nhiều nhóm nhạc nhỏ. Có thể kể đến một số nhóm nổi bật như: Infinite H (gồm Dongwoo và Hoya tách ra từ Infinite), 2YOON (gồm Ji Yoon và Ga Yoon tách ra từ 4minute), Sistar 19 cũng bắt đầu khởi động lại.
4. Những ngôi sao đầy tiềm năng
Những “hiện tượng K-Pop” được phát hiện trong năm 2012 sẽ tiếp tục gây bão trong năm 2013. Psy vừa mở màn năm 2013 bằng 3 giải thưởng tại lễ trao giải âm nhạc Pháp NRJ Music Awards. Sắp tới, chàng béo sẽ phát hành ca khúc mới được dự đoán sẽ hot không kém Gangnam Style.
Lee Hi – tân binh nhà YG được báo chí trong và ngoài nước ca ngợi hết lời – chắc chắn sẽ là một trong những con át chủ bài của YG Entertainment trong năm nay.

Chiến địa K-Pop những ngày đầu năm 2013 Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét