Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

Hoàng Quyên: "Làm nghề nổi tiếng thì phải nổi tiếng"

"Nhưng phải như thế nào...?" - hãy cùng lắng nghe lời chia sẻ từ Á Quân Hoàng Quyên về con đường sắp tới.


Hẹn gặp phỏng vấn tại... quán lẩu cá kèo trong Sài Gòn, Hoàng Quyên khác hẳn khi lần đầu gặp cô tại cuộc thi Vietnam Idol. Cô tự nhiên, gần gũi và rất đáng mến.

Kết thúc chương trình, cuộc sống hiện giờ Hoàng Quyên đang thế nào?
Tôi vẫn đang ở ngôi nhà chung cùng chị quản lý và anh Ya Suy, chứ chưa chuyển đi được. Tôi đang tất bật chuẩn bị cho cái Tết đang đến rất gần rồi.

Vừa qua một chặng dường dài, bạn có kỉ niệm vui nào muốn chia sẻ với khán giả không?
Có một điều: tôi là "fan" cứng của nhóm hát Hàn Quốc SuJu (Super Junior) nhưng tôi chưa bao giờ nói ra. Tôi sợ các fan SuJu vì thế sẽ hò nhau bình chọn cho tôi. Tôi không muốn lợi dụng điều đó. Có thích thì khi nào SuJu qua Việt Nam tôi sẽ đi xem, thế thôi. (cười)

Bạn có định Nam tiến hậu Idol?


Tôi đang suy nghĩ về việc này, sau khi ăn Tết cùng gia đình tôi mới có quyết định cụ thể.
Hoàng Quyên: "Làm nghề nổi tiếng thì phải nổi tiếng" 1

Có thể nói một trong những lý do làm Hoàng Quyên chỉ về nhì tại Vietnam Idol là bạn chọn dòng nhạc kén người nghe, vậy sau khi rời khỏi cuộc thi bạn sẽ vẫn kiên định theo dòng nhạc bạn lựa chọn chứ? Bạn có sợ gặp khó khăn khi không nhiều người yêu thích dòng nhạc đó?
Những người không quá đình đám thường có những bước đi rất dài, có chỗ đứng rất chắc, tôi muốn mình theo hướng đi đó nên dù có ai nói ra nói vào như thế nào thì tôi vẫn giữ bước đi của mình. Với suy nghĩ như vậy chắc chắn tôi sẽ chọn làm việc chung với những người có cùng chí hướng và cách nghĩ như mình. Tôi tin tưởng rằng làm việc chung với những người như thế tôi sẽ có một đường đi đúng đắn.

Tôi không cần đốt cháy giai đoạn, tôi cần sự lâu dài, không chỉ 5 hay 7 năm khi mà tôi đã chọn âm nhạc là sự nghiệp của mình. Đã làm gì thì phải để lại ấn tượng, tôi cũng còn trẻ, tôi không muốn làm những gì mà tôi phải hối tiếc, chưa thực sự thích thì tôi không làm.
Hoàng Quyên: "Làm nghề nổi tiếng thì phải nổi tiếng" 2
Nghe nói Hoàng Quyên đã từng tự thu âm từ trước khi tham gia Idol, tại sao bạn “chỉnh sửa” và tung ra bản thu ấy gửi cho khán giả yêu mến mình?
(Cười lớn) Thực sự tôi từng thu âm nhưng để làm kỷ niệm riêng, rằng ở độ tuổi ấy tôi đã cảm nhận âm nhạc như thế và hát với cảm xúc như thế. Và đây là sản phẩm đầu tiên tôi tự xoay sở để làm từ A đến Z, nhưng sau buổi trò chuyện này có lẽ tôi sẽ suy nghĩ lại và đăng lên mạng để khán giả của mình được thưởng thức chứ không tung ra rầm rộ hay gì cả.
Hiện tại tôi đang thực hiện những bước đầu tiên cho single đầu tay của mình, đang trong quá trình chọn lựa ca khúc, sẽ cố gắng có sản phẩm chất lượng gửi đến khán giả sớm nhất.
Hoàng Quyên: "Làm nghề nổi tiếng thì phải nổi tiếng" 3
Bạn chuẩn bị cho mình để hòa hợp vào showbiz thị phi rồi?
Tuổi của tôi cũng còn khá trẻ, đương nhiên tôi cũng lo lắng khi bước chân vào showbiz, nhưng tôi nghĩ rằng mình cứ thật thà, có sao sống vậy, cẩn thận không thể thích làm gì thì làm. Tôi và ekip làm việc sắp tới của mình sẽ cố gắng hợp tác tốt để có thể mang đến hình ảnh, những sản phẩm chất lượng đến với khán giả.
Nhìn vào Hoàng Quyên ai cũng thấy được rằng Quyên là một cô gái tham vọng nên sẽ có người tỏ ý nghi ngờ khi Quyên nói sẽ kiên trì và không quan trọng lắm chuyện nổi tiếng đình đám, Quyên nghĩ như thế nào?
Thực sự tôi không phải không quan trọng chuyện nổi tiếng. "Làm nghề nổi tiếng thì phải nổi tiếng" - đây là điều mà cô giáo của tôi đã dạy cho tôi. Nhưng nổi tiếng bằng cách nào? Và thế nào là nổi tiếng?
Hoàng Quyên: "Làm nghề nổi tiếng thì phải nổi tiếng" 4
Đối với tôi nổi tiếng không phải là quen mặt, 2 việc này rất khác nhau nhưng dễ gây nhầm lẫn. Có thể một ca sĩ ít xuất hiện, nhưng một khi họ đã làm gì thì ra cái đó, đã nói thì sẽ làm được, khi khán giả nghe đến tên họ thì đều nhớ đến những gì đặc biệt, đặc trưng của họ, những điểm mạnh của họ, ví dụ như thế, đó là hướng tôi đang theo đuổi. Ngược lại cũng có nhiều người thường xuyên xuất hiện, nhìn rất quen mặt nhưng cũng chẳng biết là ai, đấy không phải người nổi tiếng và tôi không cần bề nổi như thế.
Tôi không biết mình có tham vọng hay không nhưng đã làm gì tôi phải làm cho tới nơi tới chốn. Tôi thích những sản phẩm của mình có vị trí của riêng nó chứ không phải bị đánh đồng cùng với những sản phẩm khác.

Không tham vọng với cả giải Quán quân Idol?
Khi tham gia cuộc thi tôi không quan trọng giải nhất, vì tôi nghĩ cái gì cũng có hai mặt, mình mất cái này mình được cái kia, mọi chuyện khá đơn giản, cứ cố gắng phấn đấu hết mình vì những gì mình đam mê và biết chấp nhận những điều mình đang có. Tính tôi lại theo kiểu: “Được thì tốt, không được thì không sao” khá là thoải mái.
Sau Idol Quyên có tính tham gia cuộc thi nào nữa không?
Nếu là một cuộc thi mang tầm quốc tế thì cũng nên thử sức (cười) còn lại tôi sẽ không tham gia cuộc thi nào nữa để tập trung cho sự nghiệp và các sản phẩm của mình vì thời gian cũng không còn nhiều nữa.
Lúc bạn tham gia Idol ngoài giới chuyên môn, ngay cả 2 giám khảo Mỹ Tâm – Quốc Trung cũng nhận xét rằng điểm yếu của bạn là không có điểm yếu nào cả, khán gải chỉ nhớ đến bạn là thí sinh có giọng hát tốt chứ chưa có ấn tượng sâu sắc, bạn nghĩ sao về điều này?
Thực ra đối với số đông khán giả thấy rằng tôi không mắc lỗi gì, cũng có đấy chứ không phải hoàn hảo chỉn chu đâu (cười) . Tôi nghĩ bản thân tôi đã quá an toàn, không tạo ra sự đột phá tại cuộc thi tại những vào đầu đến 3 đêm thi cuối cùng tôi mới… liều và chính vì thế tôi mới tạo được ấn tượng và được giám khảo cũng như khán giả dành nhiều lời khen.
Hoàng Quyên: "Làm nghề nổi tiếng thì phải nổi tiếng" 5
Con gái thành công, chắc năm nay gia đình bạn sẽ có một cái Tết lớn chứ nhỉ?
Chắc chắn rồi. Hiện tại tôi đã kịp sắm sửa vài món đồ về làm quà cũng như trang trí. Sắp tới ra Hà Nội tôi sẽ mua thêm mai, vì trong nhà đã có sẵn đào. Khi về quê tôi sẽ cùng ba chuẩn bị cho gia đình những món ăn ngày Tết, lì xì cho ông bà. Vừa về thì tôi sẽ đi chợ mua đồ ăn, làm nem để sẵn và một số món đặc trưng tại quê của tôi ví dụ như món thịt ngựa xào với rau cải, lạp xưởng tự tay chế biến gia vị, dạ dày heo làm dưa… Những món ăn tôi thích thì tôi luôn muốn tự tay làm.
Hoàng Quyên: "Làm nghề nổi tiếng thì phải nổi tiếng" 6
Hỏi nhỏ, Hoàng Quyên có người yêu chưa nhỉ?
(Cười lớn) Tôi… sắp có, vì đang có thích thích một người, mà chắc là người ta cũng có ý với mình, nhưng cả hai chưa ngỏ lời cùng nhau. Nhưng tôi muốn giữ riêng chuyện này cho bản thân mình, phải đến khi tôi lập gia đình mới “ra mắt” người ấy (cười) Tôi muốn công việc là công việc, không dính dáng gì đến đời tư cả, tôi cũng không muốn người mà mình yêu bị ảnh hưởng bởi công việc của mình.

Hoàng Quyên: "Làm nghề nổi tiếng thì phải nổi tiếng" Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét