Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Những ngày văn hóa Nhật Bản

Mừng kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2013), Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tổ chức hàng loạt chương trình tại Hà Nội và TP.HCM vào tháng 3.

Búp bê Hakata sẽ được trưng bày ở triển lãm Búp bê truyền thống Nhật Bản tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản ngày 7-3
Đêm nhạc jazz Hà Nội

Ngày 2-3, ban nhạc jazz Nhật Bản nổi tiếng Soil & "Pimp" Sessions sẽ biểu diễn tại Trung tâm triển lãm Vân Hồ, Hà Nội. Tham gia đêm nhạc này còn có sự góp mặt của nhóm nhạc jazz - funk Ngã Tư Mất Điện. DJ GiGiMix - với một chút tình yêu cho swing, jazz và funk - hứa hẹn không chỉ giữ nhiệt các phần biểu diễn của hai ban nhạc mà còn khuấy động đêm diễn. Vé mời được phát tại CAMA ATK, 73A Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng và Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại VN, 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm.
Biểu diễn thời trang Việt - Nhật

Một giờ trước chương trình giao lưu nghệ thuật dân gian mang chủ đề Quê hương diễn ra lúc 19g30 ngày 3-3 tại nhà hát Bến Thành, TP.HCM, tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) sẽ diễn ra chương trình biểu diễn thời trang, ca nhạc mang tên FamilyMart Asia Collection VN Fashionista. Khách mời gồm 2.800 người từ 1.400 cặp vé trúng thưởng được bốc thăm trước đó.
Chương trình biểu diễn có sự tham gia của những ca sĩ diễn viên, người mẫu là khách mời đại diện của VN như Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, ban nhạc 365, người mẫu Hà Anh, Đinh Ngọc Diệp, Lan Hương, Ngọc Uyên, Trà My... và đại diện của Nhật Bản là Uesaka Misayo, Ota Amy, Samantha Mariko, Chinen Sayaka, Melody Yoko... Chương trình có sự hỗ trợ cộng tác từ kênh truyền hình YanTV.
Độc diễn kịch câm tại TP.HCM và Hà Nội
Nghệ sĩ kịch câm Iimuro Naoki sẽ độc diễn với hai chương trình khác nhau tại TP.HCM trong hai ngày 5 và 6-3 (nhà hát Thế Giới trẻ) và tại Hà Nội trong hai ngày 9 và 10-3 (nhà hát Tuổi Trẻ). Tại TP.HCM, Iimuro Naoki sẽ biểu diễn những tiểu phẩm: Chuyến đi ảo, Vũ trụ trong chiếc cốc thủy tinh, Nhân viên mới, Sự cân bằng của tạo hóa. Còn những tiểu phẩm: Con ruồi, Thiên thần, Bi kịch của người chỉ huy, Cuộc đời của chú cóc, Tẩu thoát sẽ được trình diễn trước khán giả thủ đô.
Năm 2011, nghệ sĩ Iimuro Naoki từng biểu diễn tại VN (Tuổi Trẻ ngày 8 và 9-6-2011). Những tiểu phẩm của anh đã phá đi rào cản về ngôn ngữ, không chỉ mang lại những phút giây thư giãn mà còn chạm đến trái tim khán giả. Chương trình dành cho khán giả từ 6 tuổi trở lên. Vé mời miễn phí được phát tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản và sảnh tầng 1 nhà hát Thế Giới Trẻ, 126 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM.

Những ngày văn hóa Nhật Bản Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét