Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Ca sĩ trẻ thiếu sân khấu thể hiện

Lần đầu tiên, một sân khấn dù còn khiêm tốn tại The rooftop (83B Lý Thường Kiệt) được mở ra chỉ để cho những giọng ca trẻ thể hiện. Giữa thời tên của các diva luôn là ưu tiên số một, đảm bảo "mồi câu" khán giả, dường như, nhạc sĩ Huy Tuấn và ban nhạc Anh em đang phiêu lưu với dự án âm nhạc mang tên "Tài năng trẻ" của mình.
Trong khi hầu hết các băng drôn quảng cáo chương trình ca nhạc chăng trên đường phố đều có sự ngự trị của các diva. Tại sao Huy Tuấn và ban nhạc Anh em lại lựa chọn ca sĩ trẻ cho series âm nhạc "Tài năng trẻ" của mình?

- Theo dõi chặng đường âm nhạc Việt trong 2 năm qua, chắc chắn bạn phải công nhận với tôi rằng, thị trường âm nhạc đang xuất hiện lứa tài năng trẻ. Họ không chỉ đông đảo với những cái tên như: Hương Tràm, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Hoàng Quyên, Đinh Hương, Uyên Linh, Đông Hùng... mà còn là những giọng ca có thực lực. Nhưng ca sĩ luôn thiếu sân khấu mà ở đó họ được thể hiện. Nổi tiếng từ các cuộc thi, nhận được nhiều lời mời diễn, nhưng cũng chỉ đến hát 1 - 2 bài, chứ không có cả chương trình hay sân khấu dành cho ca sĩ trẻ. Tôi hy vọng "Tài năng trẻ" sẽ tạo cơ hội cho những tài năng chưa được nhiều người biết đến.
 
 
 
Ca sĩ trẻ Hương Tràm.
 

3 ca sĩ đầu tiên anh chọn cho series chương trình "Tài năng trẻ" số một là những cá tính âm nhạc nổi bật, nổi tiếng từ 3 cuộc thi: Hương Tràm (quán quân The Voice), Nguyễn Đình Thanh Tâm (quán quân Sao Mai điểm hẹn), Hoàng Quyên (Á quân Vietnam Idol). Lựa chọn này cũng là một giải pháp an toàn khi bán vé?

- Lý do đầu tiên tôi chọn 3 gương mặt này là vì cá tính âm nhạc của họ có thể đứng cạnh nhau. Sự lựa chọn mở đầu bao giờ cũng phải đảm bảo độ thành công và sự tự tin cho nhà sản xuất, để vào mỗi tháng sau này, chúng tôi mạnh dạn mời những ca sĩ trẻ mà có thể rất ít khán giả biết đến.

Chủ đề của chương trình là "Chuyện tình", có vẻ như quá "sến" với lứa tuổi và tính cách âm nhạc của 3 ca sĩ?

- "Chuyện tình" là tên bài hát do nhạc sĩ Anh Quân sáng tác. Cho đến nay, mới có ca sĩ Mỹ Linh thể hiện solo bài hát này thành công. Và trong đêm diễn "Tài năng trẻ" số một, Hương Tràm, Nguyễn Đình Thanh Tâm và Hoàng Quyên sẽ phá lệ để hát tam ca "Chuyện tình". Điểm mấu chốt của đêm nhạc lại nằm ở tài năng thể hiện những bài hát trữ tình của ba giọng ca này, tôi phải giải quyết sự hài hòa giữa cá tính của họ và màu sắc âm nhạc của chương trình. Những mâu thuẫn này sẽ tạo nên điều bất ngờ cho khán giả. Nếu tổ chức một đêm nhạc mà ở đó những cá tính âm nhạc đã rõ nét, rất giống nhau thì khán giả không còn gì phải đoán.

Theo anh, khó khăn nhất khi tổ chức chương trình cho những ca sĩ trẻ là gì?

- Có thể nhiều ca sĩ trẻ đã thành công từ các cuộc thi ca hát, họ được nhiều khán giả biết đến nhưng ở ngoài thị trường âm nhạc họ vẫn là những người đi từng bước đi đầu tiên. Họ có khả năng ca hát và kỹ thuật âm nhạc nhưng chưa rõ ngôn ngữ âm nhạc. Chính vì vậy, xây dựng màu sắc âm nhạc như thế nào trong mini show của họ vẫn là bài toán với chúng tôi. Hiện nay, tôi mới chỉ dám mạo hiểm tạo cho họ một sân diễn nho nhỏ với 200 - 300 khán giả. Tập cho họ thói quen tiếp xúc, giao lưu với khán giả và gò họ vào những chuẩn mực âm nhạc. Tôi thấy rất nhiều ca sĩ trẻ khi đứng trên sân khấu của Nhà hát Lớn hoặc sự kiện âm nhạc hoành tráng tỏ ra lúng túng vì không được rèn luyện.
-----------------------------------------------  

Ca sĩ trẻ thiếu sân khấu thể hiện Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét