Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Cặp đôi hoàn hảo 2013 không còn hấp dẫn

Quán quân mùa thứ hai của Cặp đôi hoàn hảo 2013 đã được trao cho cặp đôi Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ. Một chiến thắng không bất ngờ, vì đã nằm trong dự đoán của số đông khán giả và giới truyền thông.
Liên tục nhận giải Cặp thí sinh được yêu thích nhất trong 5 tuần, với số tin nhắn bình chọn luôn vượt xa các cặp đôi khác, việc trở thành quán quân Cặp đôi hoàn hảo mùa thứ hai của cặp đôi này gần như là đương nhiên. Ngay sau đêm chung kết, khi trả lời báo chí, nghệ sĩ Cát Phượng cũng đã nói đầy ngụ ý: “Tôi tin tôi sẽ chiến thắng nếu chơi một cách “fair play”. Chương trình cứ để mọi người ra sân khấu và đừng có sự chống lưng phía sau thì tôi sẽ lật ngược được kết quả”. Không biết cụ thể chuyện “chống lưng” mà Cát Phượng muốn nói đến là gì, nhưng nếu chiến thắng trong bất cứ chương trình nào cũng căn cứ vào sự bình chọn của khán giả, thì sẽ khó có thí sinh nào “qua mặt” được Đàm Vĩnh Hưng và học trò - Dương Triệu Vũ, bởi hiện nay, lượng fan hâm mộ của anh thuộc hàng cao nhất nước. Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng, cả ba phần trình diễn của cặp Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ trong đêm chung kết đã được đầu tư hết sức công phu, hoành tráng - so với tính chất của một cuộc thi hát. Ngay đến ca sĩ chuyên nghiệp, chắc cũng chỉ mong mình đủ lực dàn dựng bài hát, phần biểu diễn của mình được như vậy.
Những điểm 10 hào phóng trong đêm chung kết.
So với mùa đầu tiên, chương trình Cặp đôi hoàn hảo mùa thứ hai kém hẳn độ “nóng”, sự thu hút. Một phần có lẽ vì thí sinh mùa thứ hai ít có gương mặt “đình đám”, cá tính cả về giọng hát lẫn phong cách trình diễn. Chính ca sĩ Mỹ Lệ cũng cho rằng: “Chương trình nhạt ngay từ lúc đầu. Tôi đến cuộc thi với tâm lý bị ép buộc là chính” và vì vậy, chị đã cố gắng “quậy tưng” cho tất cả phần trình diễn của mình. Theo Mỹ Lệ, những xì-căng-đan xảy đến với mình là hoàn toàn tình cờ, chứ chị không cố tình tạo ra. “Tôi chỉ tìm cách “quậy” trong những tiết mục biểu diễn của mình, chứ không mong có những lùm xùm bên lề”. Nói thế nghĩa là việc chị mặc áo đính những gói mì Hảo Hảo; chuyện chị tranh cãi, chê bai trình độ âm nhạc với giám khảo Lưu Thiên Hương… đều xảy ra ngoài ý muốn (?).

Qua chuyện này, lần nữa cho thấy, để tạo sự chú ý, thu hút quảng cáo, chương trình truyền hình thực tế giờ đây hầu như đều gắn liền với xì-căng-đan (cả tự tạo lẫn vô tình). Sau những lùm xùm của thí sinh, trong cố gắng tạo độ gay cấn từ những nhận xét - cho điểm của các thành viên Ban Giám khảo, Cặp đôi hoàn hảo mùa thứ hai xem ra vẫn thiếu độ thu hút hơn mùa đầu tiên. Cứ nhìn vào thời lượng quảng cáo trong toàn bộ chương trình cũng có thể nhận ra điều này. Ở mùa đầu tiên, khán giả mệt mỏi đến phát bực vì chờ đợi quảng cáo quá dài sau mỗi màn thi, thì ở mùa thứ hai, không còn tình trạng này. Khán giả mừng vì quảng cáo không nhiều, chương trình không bị kéo quá khuya, nhưng chắc chắn lại là nỗi lo, sự đau đầu của nhà tổ chức vì thất thu. Trong khi đó, với truyền hình, quảng cáo chính là “thước đo” độ “nóng”, sự thành công của một chương trình.

-----------------------------------------------  

Cặp đôi hoàn hảo 2013 không còn hấp dẫn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét