Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Psy là ca sĩ Hàn đầu tiên thắng Giải Billboard

Sau sáu tháng ra mắt, Gangnam Style vẫn giúp Psy gặt hái thành quả quá dồi dào đáng nể. Hôm qua, anh đã ẵm một tượng vàng của Giải thưởng Âm nhạc Billboard của Mỹ.
Ra mắt lần đầu từ tháng 9.2012, tới nay Gangnam Style vẫn giúp Psy gặt hái thành quả quá dồi dào đáng nể. Hôm qua, anh đã ẵm một tượng vàng của Giải thưởng Âm nhạc Billboard và trở thành ca sỹ Hàn Quốc đầu tiên giành được giải thưởng thường niên danh giá này.
 - 1
Psy tại thảm xanh Lễ trao giải Âm Nhạc Billboard 2013
Lễ trao giải được tổ chức tại Đại casino – khách sạn MGM Grand ở Las Vegas vào ngày 19.5 hôm qua. Psy được trao giải Top Streaming Song/Video (Bài hát/Video được xem nhiều nhất) dành cho ca khúc có độ lan tỏa chóng mặt toàn cầu Gangnam Style. Anh đánh bại những các đối thủ Carly Rae Jepsen, Taylor Swift, Fun và Macklemore trong hạng mục này.
Giải thưởng Top Streaming Song/Video được trao cho những video âm nhạc được xem trực tuyến nhiều nhất trên Youtube và các kênh xem trực tuyến khác. Gangnam Style đã đạt con số kỉ lục 1,6 tỉ lượt xem trên youtube và giành giải thưởng mà không hề bất ngờ này.
Trước đó, Psy cũng được đề cử ở sáu hạng mục, bao gồm Top New Artist (Nghệ Sĩ Mới Xuất Sắc Nhất), Top Streaming Artist (Nghệ Sĩ Được Xem Nhiều Nhất), Top Rap Artist (Nghệ Sĩ Rap Xuất Sắc Nhất), Top Dance Song (Bài Hát có phần Nhảy Hay nhất) và Top Rap Song (Bài hát Rap xuất sắc nhất).
 - 2
Psy là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên giành giải Âm Nhạc Billboard của Mỹ
Billboard Music Awards là giải thưởng âm nhạc thường niên của Mỹ, được tính dựa vào nhiều tiêu chí như bình chọn của khán giả hâm mộ, lượng đĩa tiêu thụ, phát sóng, các buổi biểu diễn của nghệ sĩ và mức độ truyền thông.
Taylor Swift gặt hái 8 tượng vàng nhờ album phòng thu thứ tư Red. Ngoài các giải thưởng Album nhạc đồng quê xuất sắc, Ca khúc nhạc đồng quê hay nhất, Nghệ sĩ nhạc đồng quê xuất sắc,Nữ ca sĩ xuất sắc..., Taylor còn giành được giải quan trọng nhất Nghệ sĩ xuất sắc của năm.
 - 3
Taylor Swift "vơ sạch" giải thưởng Billboard 2013
Đứng sau Taylor Swift, hai nghệ sĩ Gotye và Rihanna cùng đoạt 4 giải thưởng. Nhờ ca khúc nổi tiếngSomebody That I Used To Know, nam ca sĩ người Australia và Bỉ đã chiến thắng 4 tượng vàng ở các hạng mục: Ca khúc hay nhất trong bảng xếp hạng Top 100, Ca khúc radio hay nhất, Ca khúc rock hay nhất và Top Streaming Song (Audio).
Trong khi đó, Rihanna được vinh danh giải Ca khúc R&B hay nhất, Album R&B hay nhất, Nghệ sĩ R&B xuất sắc và Nghệ sĩ có các ca khúc radio hay nhất.
Madonna giành 3 giải thưởng: Nghệ sĩ đi tour xuất sắc, Nghệ sĩ nhạc dance xuất sắc và Album nhạc dance hay nhất với MDNA.
Justin Bieber, nhóm One Direction và nữ ca sĩ Canada Carly Rae Jepsen cũng nhận 3 giải thưởng.
-----------------------------------------------  

Psy là ca sĩ Hàn đầu tiên thắng Giải Billboard Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét