Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

The Voice US: Đội Adam và Shakira căng thẳng Vòng đấu loại

Đôi khi, một số quyết định của HLV rất công bằng nhưng không phải là luôn luôn. Có những quyết định khiến khán giả cảm thấy bực tức và thầm ước giá như có quyền “cướp” thí sinh để nhân tài có cơ hội khác.
The Voice US: Đội Adam và Shakira căng thẳng Vòng đấu loại
Đội Adam và Shakira sẽ thi đấu đầu tiên
Tuần này, The Voice bắt đầu Vòng đấu loại (Knockout) để xác định 16 gương mặt vào Vòng biểu diễn trực tiếp. Giống như Vòng Đối đầu, các thí sinh được xếp thành từng cặp và đấu loại trực tiếp. Điểm khác biệt là mỗi thí sinh thể hiện một ca khúc riêng thay vì song ca và không ai trong số họ biết đối thủ cạnh tranh cho đến phút cuối cùng.


Các chiến binh của Adam Levine và Shakira sẽ thi đấu đầu tiên và không ai có thể thật sự lí giải tại sao các huấn luyện viên sắp xếp các cặp đôi. Các cặp đấu loại trực tiếp rất kỳ lạ như nó được sắp xếp dựa vào bốc thăm: một thiếu niên hát rock phải chống lại một bác sĩ thú y hơn 30 tuổi; một thiếu niên nhạc Đồng quê lại chiến đấu với cặp đôi rock giàu kinh nghiệp; một nam ca sĩ nhạc Soul hát với một ngôi sao Latinh; một anh chàng nhạc Đồng quê lại chống chọi trước một diva R&B...

Nhìn vào các cặp đôi, lợi thế nghiêng hẳn một bên, bên còn lại như “châu chấu đá xe”. Tiếc thay, trong vòng này, các HLV không được sử dụng quyền “cướp” thí sinh nữa. Và như vậy, mỗi trận chiến sẽ là “một mất một còn”.
Thể lệ Vòng đấu loại (Knockouts)
Đội ADAM
4 cặp đôi của đội Adam
Amber Carrington vs bộ đôi Midas Whale

Không biết lý do tại sao Adam lại xếp cặp hai thí sinh rất mạnh và rất khác nhau như thế này. Amber đã chọn bài hát “I’m With You” của Avril Lavigne - một bài hát có ý nghĩa rất nhiều với cô vì nó gợi nhớ về người mẹ quá cố. Nhưng khi cô hát, bài ca không giống như bản gốc nữa mà nó trở nên trầm trọng hóa một cách cứng nhắc. Trong khi bộ đôi Midas Whale mạo hiểm với bài “Higher Ground” của Stevie Wonder. Dù nó cũng khác xa so với bản gốc nhưng lại theo một hướng khác, tích cực và tràn đầy năng lượng.
Nhưng Adam đã chọn Amber. Trái tim khán giả vỡ tan khi đông đảo người hâm mộ ủng hộ cho cặp đôi Midas và chờ đợi tên họ được xướng lên để bước vào Vòng biểu diễn trực tiếp. Kết quả chỉ là một tiếng thở dài xa xôi. Chẳng lẽ bộ đôi thì không bao giờ có thể vào Vòng biểu diễn trực tiếp của “The Voice” được sao?

Vậy là bây giờ, chỉ còn anh em nhà Swon của đội Blake, 2 anh em sẽ trình diễn trong tập tiếp theo, là bộ đôi hi vọng cuối cùng trong mùa thứ 4 năm nay.

Chiến thắng: Amber
Clip Vòng đấu loại giữa Amber Carrington và bộ đôi Midas Whale
Amy Whitcomb vs Caroline Glaser

Không ai trong hai cô gái này mang đến màn trình diễn hoàn hảo. Và 2 người này không được giới chuyên môn đánh giá cao, thậm chí họ cho rằng 2 người này không thể nào vào được top 4 của đội Adam. Đó cũng là lí do khó hiểu khi Adam xếp 2 người này thành 1 cặp.
Tuy vậy, nếu xét riêng thì Amy vẫn nhỉnh hơn một chút. Cô bắt đầu bài hát hơi yếu như thể đang gồng người vật lộn vì trước đây cô chỉ là một thành viên trong nhóm Cappella chứ chưa từng solo thế này. Chưa kể, cô còn chọn một bài hát khó nhằn: “House of the Rising Sun” của nhóm Animals trong khi Caroline chọn “Little Talks” của Of Monsters & Men. Blake cũng nhìn nhận: “Kết thúc tốt hơn phần mở đầu đấy”.
Thậm chí, Caroline còn có vẻ hơi sợ hãi khi Amy lên được những nốt cao đầy nội lực. Mà cũng đúng, Caroline cũng nên thế vì phần biểu diễn của Caroline rất tệ, nghe cứ thỏ thẻ, nhão nhét và không vững. Caroline không phải là giọng hát hay dù đây được gọi là chương trình “The Voice”.

Nhưng Adam lại chọn Caroline. Có lẽ, dù sao đi nữa, Caroline ở 2 vòng trước không hề lu mờ như Amy – người bị cắt phần trình diễn ở Vòng giấu mặt và Vòng đối đầu.

Chiến thắng: Caroline
Clip Vòng đấu loại giữa Amy Whitcomb và Caroline Glaser
Judith Hill vs Orlando Dixon

Thật tội nghiệp cho Orlando! Judith đã là người đứng đầu trong The Voice năm nay, thậm chí trước khi chương trình chính thức bắt đầu thì màn trình diễn Vòng giấu mặt của Judith đã được quảng cáo trên truyền hình. Trong khi đó, chàng trai Orlando chỉ có duy nhất 1 chiếc ghế quay lại tại Vòng giấu mặt, sau đó, anh chuyển sang đội Adam bởi Usher đã loại anh ra trong Vòng đối đầu.
Vì vậy, về cơ bản, anh không bao giờ có cơ hội trong trận này. Dù thế nào thì Orlando là người rất năng động và thú vị, anh thực sự nhập tâm vào bài hát “All My Life” của K-Ci & JoJo. Dù thấy rõ được sự cố gắng của anh nhưng vẫn không thể nào so sánh với sự hoàn mỹ của Judith trong bài hát “Always on My Mind”.
Judith lúc nào cũng hoàn hảo và đó thực sự có thể là một vấn đề bởi màn trình diễn của cô thiếu đi yếu tố bất ngờ. Nhưng cô vẫn đang lao về phía trước và tất nhiên, Judith luôn tốt hơn Orlando nên chiến thắng là điều vô cùng hợp lý.

Chiến thắng: Judith
Clip Vòng đấu loại giữa Judith Hill và Orlando Dixon
Sarah Simmons vs Warren Stone

Phải nói đây là một chiến lược không mấy khôn ngoan của Adam, nói thẳng ra là ngu ngốc, chiến lược này còn gây tiếc nuối hơn là loại Midas Whale. Warren, một chàng lính cứu hỏa đẹp trai hát dòng nhạc Đồng quê, quyết định thuyết phục HLV bằng cách cover bài “Died In Your Arms Tonight” của Cutting Crew theo phong cách rock nặng thể hiện sự quyết tâm làm mọi cách để vào chung kết.
Nhưng tiếc thay, người đối đầu với anh lại là Sarah, một trong những thí sinh tốt nhất của mùa giải. Cô thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời với bài hát “Wild Horses” nhẹ nhàng. Rõ ràng, Sarah là người chiến thắng nhưng sự ra đi của Warren là quá sớm, nhất là khi Blake nói: “Đây là màn trình diễn tốt nhất của Warren mà tôi đã từng nghe”.

Chiến thắng: Sarah
Clip Vòng đấu loại giữa Sarah Simmons và Warren Stone
4 gương mặt cuối cùng của đội Adam
Nếu khán giả được quyết định thì 4 gương mặt cuối cùng trong đội Adam sẽ là Midas Whale, Judith Hill, Warren Stone, và Sarah Simmons. Thay vào đó, đội Adam đã kết thúc với những cái tên: Judith Hill, Sarah Simmons, Amber Carrington và Gaser Caroline. Tuy nhiên, dù cho người xem có khó chịu với 2 thí sinh kia thì Adam cũng không mấy lo lắng, bởi ông đã có một đội hình rất mạnh!

Đội SHAKIRA
4 cặp đôi của đội Shakira
Garrett Gardner vs Tawnya Reynolds

Với sự lôi cuốn đầy cảm xúc của một chàng trai rock, Garrett là một trong những thí sinh của đội Shakira được khán giả yêu thích nhiều nhất. Dù vậy, vẫn không thể nào phủ nhận được sự rực rỡ của Tawnya.
Garrett đã chọn bài hát “Too Close” của Alex Clare và đã thể hiện bài hát khá tuyệt vời với những giai điệu buồn bã. Còn Tawnya cover bài “Hell on Heels” của Pistol Annies với phong cách rất mạnh mẽ và đầy điêu luyện như thể là một chiến binh thực thụ.
Dù sao đi nữa, Garrett bước lên sân khấu như một ngôi sao thị trường và với nét điển trai của mình, anh sẽ nhận được đông đảo bình chọn từ giới nữ... tất nhiên, Shakira nhận ra điều đó.Vì vậy, Shakira quyết định giữ Garrett. Đáng lí ra, cả 2 đều xứng đáng trong vị trị top 16 chứ không phải loại nhau trong cuộc chiến ngẫu nhiên thế này.

Chiến thắng: Garrett
Clip Vòng đấu loại giữa Garrett Gardner và Tawnya Reynolds
Kris Thomas vs Mary Miranda

"What a Wonderful World" là một ca khúc khá hay và có hơi hướm cổ xưa nên sẽ thích hợp với phong cách của Kris (anh đã thực sự lắng nghe lời khuyên của HLV Shakira). Còn Mary thì ngược lại, cô đã bỏ qua lời cảnh báo của Shakira để chọn giai điệu "Every Breath You Take" của Police (bài hát tiếng Anh đầu tiên mà Mary đã cố gắng thực hiện trong chương trình).
Và đây thực sự là một bài hát không phù hợp với chất giọng của cô, nhất là khi cô thực hiện toàn bộ bài hát với dáng vẻ lúng túng và cứng nhắc, như thể chưa bao giờ nhập tâm và phiêu cùng giai điệu. Và vì cô không nghe lời “cô giáo” của mình nên Shakira tuyên bố Kris chiến thắng là một lựa chọn đúng đắn.

Chiến thắng: Kris
Clip Vòng đấu loại giữa Kris Thomas và Mary Miranda
Karina Iglesias vs Monique Abbadie

Karina, trong vòng này, nhìn tinh quái và quyến rũ hơn hẳn nhờ đổi kiểu tóc mới. Cô chọn bài "Are You Gonna Go My Way" của Lenny Kravitz. Khán giả không khỏi phấn khích trước màn biểu diễn của cô: đầy lửa, đầy nhiệt huyết, đầy cảm xúc và đầy nội lực. Thậm chí, Shakira không thể cưỡng lại mà cùng lắc lư theo điệu nhạc.
Các HLV khác thì nghĩ rằng bài hát này vẫn chưa khiến Karina bộc lộ hết khả năng của mình, nhưng Karina thật sự đã làm rung chuyển bài hát. Không khí giảm nhiệt đáng kể khi Monique biểu diễn "Power of Love" của Laura Branigan và Celine Dion - một bản ballad khá xưa rất ảm đạm khiến người nghe che mờ luôn niềm vui của bản thân. Có lẽ như bài hát này là quá sức đối với Monique khi nó đòi hỏi phải thể hiện bằng tâm hồn có chiều sâu. Và Shakira đã không quyết định sai lầm khi giữ Karina.

Chiến thắng: Karina
Clip Vòng đấu loại giữa Karina Iglesias và Monique Abbadie
Sasha Allen vs Shawna P.

Là thí sinh được Shakira “cướp” từ đội Adam, Sasha đã chứng tỏ mình là một bổ sung đáng giá cho hàng ngũ của Shakira với màn trình diễn “At Last” sang trọng, tinh tế. Cô toát ra vẻ quý phái và vinh quang trên từng nốt cao độ.
Nhưng phần biểu diễn của Shawna P. không hề kém cạnh khi cô trình diễn “Maybe I’m Amazed” với sự rung cảm trong con tim khiến khán giả vô cùng ngạc nhiên. Một lần nữa, trận chiến này là một sự sắp đặt ngớ ngẩn khi cả 2 thí sinh không có điểm chung, thậm chí, họ có những thế mạnh, kĩ thuật khác nhau, lại loại nhau.

Cuối cùng, Shakira chọn Sasha và trong khi, người xem tiếc hùi hụi vì Shawna về nhà sớm như vậy.

Chiến thắng: Sasha
Clip Vòng đấu loại giữa Sasha Allen và Shawna P.
4 gương mặt cuối cùng của đội Shakira
4 gương mặt cuối cùng còn trụ lại trong đội Shakira là Garrett, Karina, Kris Thomas, và Sasha Allen. Và tập tiếp theo là trận chiến của đội Blake và đội Usher để tìm ra 4 người giỏi nhất trong mội đội. Không biết Blake và Usher có khiến khán giả điên tiết khi sắp xếp các bộ đôi một cách sai lầm như tập này hay không?
-----------------------------------------------  

The Voice US: Đội Adam và Shakira căng thẳng Vòng đấu loại Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét