Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Show Lee Min Ho 'bốc hơi' vì đâu?

Thật bất ngờ vì chỉ trước 3 ngày so với lịch diễn (3/8), live show của Lee Min Ho tại Hà Nội đã được thông báo hoãn vô thời hạn từ phía Hàn Quốc vào chiều ngày 29/7 và ngay sau đó BTC tại Việt Nam cũng lên tiếng xác nhận. Fan Việt một lần nữa lại bị “sốc”.
Theo công ty quản lý của Lee Min Ho - Starhaus Entertainment, show diễn bị hủy do là phía Việt Nam. Trong khi đó, BTC tại Việt Nam (Công ty VDC Entertainment) giải thích: “VDC Ent và Starhaus Ent sau một thời gian thảo luận, đàm phán và cố gắng để tổ chức Concert Lee Min Ho - My Everything World Tour tại Sân Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa ngày 3/8/2013, nhưng do một số yếu tố, kế hoạch trên không diễn ra đúng như dự kiến”.
Hoàn tiền vé trong 2 tháng
Trước mắt, VDC Entertainment có kế hoạch hoàn lại tiền của khán giả trong thời gian 2 tháng, kể từ ngày 30/7. Khán giả có thể liên hệ với BTC qua E-mail: info.vdcent@gmail.com và điện thoại số 01889460169.
Tại website musicshow.vn - một đơn vị bán vé chính thức của chương trình cũng đã ra thông báo hoàn vé lại cho khán giả. Theo đó, tất cả các khách hàng đã đặt mua vé qua Hiệp hội các nhà Phân phối vé Việt Nam (Musicshow, Sukienhay, Ticbox, Nexttopevent) sẽ được hoàn lại 100% tiền vé.

Trang web của công ty VDC Entertainment quảng cáo cho chương trình Lee Min Ho Concert In Vietnam
“Nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng nói chung và người hâm mộ nói riêng, MusicShow Việt Nam sẽ tập hợp yêu cầu của tất cả khách hàng, kể cả khách hàng không đặt vé qua hệ thống phân phối vé của Hiệp hội. Danh sách này sẽ được gửi đến BTC để giải quyết, trong trường hợp BTC không xử lý công việc một cách thỏa đáng, chúng tôi sẽ đại diện cho khách hàng gửi tới cơ quan chức năng có thẩm quyền” - thông tin từ trang musicshow.vn cho biết.    
Như vậy, những khách hàng đang không thể liên lạc với BTC có thể đăng ký thông tin tại trang web này để được hỗ trợ giải quyết việc hoàn vé.
Fan vẫn tổn thất dù hoàn vé
Không như chương trình bị hủy hồi đầu năm là Asia Super Showcase, Concert Lee Min Ho In Việt Nam dường như đã rất chắc chắn sẽ diễn ra, với việc họp báo công khai lần 1, việc xác nhận từ phía Hàn Quốc về sự có mặt của Lee Min Ho tại Hà Nội ngày 3/8 (tạp chí Hàn Quốc). Thủ tục cấp phép cũng đã được hoàn tất từ đầu tháng 7. Sau họp báo lần 1, ngày 16/7, BTC vẫn gửi thông báo họp báo lần 2 sẽ diễn ra vào ngày 2/8 để các phóng viên gửi câu hỏi phỏng vấn trước đến Lee Min Ho. Chỉ trước thông tin hủy show được thông báo vài giờ, một fansite vẫn còn đang thông báo đã nhận được vé VIP của các khán giả đăng ký nhóm.
Vì vậy, thông báo hoãn show đột ngột từ các đại diện tổ chức chương trình khiến fan Việt một lần nữa rơi vào “thảm cảnh”: mất niềm tin vào nhà tổ chức, thất vọng vì đã mất đến 2 tháng để chào đón thần tượng trong hy vọng, chờ mong. Hiện tại, dù được thông báo sẽ nhận lại tiền vé nhưng với những ai đã đặt vé bay, phòng khách sạn thì xem ra họ vẫn mất đi một khoản chi phí không nhỏ. Nhất là những khán giả quốc tế.
Về phía BTC, họ cũng mất 2 năm thương thảo, đầu tư đến 12 tỷ để “đón” Lee Min Ho sang Việt Nam, nhưng trong thông báo phía quản lý của Lee Min Ho thì BTC của Việt Nam vẫn không đáp ứng được những yêu cầu của họ. Vậy những yêu cầu đó là gì?
Hoãn vì vé “ế”
Ngay từ khi công bố giá vé chương trình đã có rất nhiều lo ngại dành cho BTC vì giá vé “ngất ngưởng” dao động từ 2 - 4,2 triệu/ vé.
Và mặc dù BTC tổ chức bán vé rộng rãi trên 4, 5 trang web, thậm chí mở thêm hẳn một trang web bán vé độc lập (likekpop.com) nhưng có thể thấy truyền thông của VDC Ent không được “rầm rộ”. Công cụ quảng bá mà BTC lựa chọn chính thức chỉ là trang xã hội facebook (https://www.facebook.com/LeeMinHoConcertVietnam?fref=ts).
Tại các diễn đàn, hầu hết các khán giả đều cho rằng show hủy vì giá vé quá cao, không thực tế với túi tiền của đa số vì các fan Lee Min Ho chủ yếu là học sinh, sinh viên. Hơn nữa, Lee Min Ho là diễn viên, nên “sức hút” trong một live show âm nhạc là không lớn. Và sau một thời gian bán vé, nhiều khán giả đã lo ngại chương trình không diễn ra vì vé “ế” còn BTC vẫn khẳng định, dù chỉ bán được 50 vé, chương trình vẫn được tổ chức. Khi đó BTC chia sẻ với TT&VH về số khán giả trả tiền đặt chỗ trước là 300 chỗ.
Rất tiếc, lo ngại này đến ngày 29/7 đã trở thành lý do chính cho việc hoãn show.
Trao đổi với phóng viên TT&VH chiều ngày 30/7, NSƯT Quốc Chiêm - Phó giám đốc Sở VH,TT&DL Hà Nội cho biết, Sở đã có cuộc họp về việc hoãn show của chương trình với Giám đốc Công ty VDC Entertainment là ông Trần Thái Dương.
11h30 đêm 29/7 (tức 21h30 ngày 29/7 giờ Việt Nam), hai công ty Starhaus Ent và VDC Entertainment mới thống nhất đi đến quyết định tạm dừng biểu diễn, thời gian xin lùi ngày cấp phép biểu diễn (chưa xác định ngày cụ thể). Lý do hoãn ở đây là với số lượng vé bán ra đến ngày 29/7 mới chỉ có 120 vé (trị giá 457.950.000 đồng). Với số lượng vé này thì không có ca sĩ nào muốn diễn, cũng như không công ty kinh doanh nào muốn lỗ nên chương trình tạm hoãn.
“Cũng trong ngày 30/7, khi làm việc với đại diện công ty VDC Entertainment, Sở VH,TT&DL Hà Nội đã có đề nghị bằng văn bản về việc làm thông cáo báo chí, thông tin công khai xin lỗi khán giả, nêu rõ lý do hoãn, đồng thời trả lại tiền vé cho khán giả qua mạng theo mệnh giá đã bán. Đồng thời công ty phải cam đoan thời gian trả lại tiền cho khán giả là bao lâu, nếu quá thời gian trả thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật” - NSƯT Quốc Chiêm cho biết thêm.
Theo NSƯT Quốc Chiêm, Công ty VDC Entertainment có đầy đủ giấy tờ pháp lý để Sở cấp phép. Tuy nhiên, có lẽ vì chưa có kinh nghiệm tổ chức nên chương trình mới gặp sự cố như vậy.
Và phải chăng, vì thế mà BTC vẫn muốn “níu kéo” chút hy vọng dành cho các fan khi hứa hẹn “Chương trình sẽ được công bố tổ chức vào một ngày gần nhất” cũng như “VDC Entertainment và Starhaus Entertainment sẽ tiếp tục đàm phán để đưa ra một ngày chính thức cho chương trình tiếp theo”. Nhưng khi tiền vé đã hoàn rồi thì không biết bao giờ chương trình mới diễn ra?
-----------------------------------------------

Show Lee Min Ho 'bốc hơi' vì đâu? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét