Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

3 chàng ứng viên phi hành gia 'tài không đợi tuổi'

Cuộc thi “Axe - Tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ” đang diễn ra với nhiều kịch tính thú vị, khi cả 3 chàng trai nắm giữ cơ hội bay vào vũ trụ đều là những gương mặt rất trẻ.
Những gương mặt với tài năng và bản lĩnh phi thường này chính là minh chứng của việc “tài không đợi tuổi”.
Vũ Thanh Long - "tuổi trẻ tài cao"
Đối với Vũ Thanh Long, việc lọt vào top 3 ứng viên phi hành gia xuất sắc chính là thành tựu đáng tự hào của một chàng trai vừa tròn 20 tuổi. Từ những ngày còn bé, chàng trai hâm mộ phi hành gia người Canada Chirs Hadfield đã từng mơ ước được một lần bay vào vũ trụ giống thần tượng của mình.
Vũ Thanh Long hiện là du học sinh tại Úc. Cuộc sống xa nhà từ năm 15 tuổi đã rèn luyện cho anh bản lĩnh, sự tự tin và nhiệt huyết. Thanh Long đã tham khảo rất nhiều thông tin về chuyến du hành của Chirs Hadfield, và chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho cuộc hành trình sắp tới. Chàng trai cho biết nếu được tham gia vào trại huấn luyện không gian Axe Apollo, anh sẽ thể hiện cho bạn bè quốc tế thấy rõ một hình ảnh đại diện thế hệ trẻ đầy nghị lực và ý chí. Vũ Thanh Long tin rằng truyền thống bất khuất và niềm tự hào dân tộc là lợi thế của người Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ
Mai Nguyễn Đình Huy - sẵn sàng cho một cuộc mạo hiểm thú vị
Đối với Đình Huy, chàng trai 26 tuổi tốt nghiệp đại học Macquarie (Úc) thì những chuyến phiêu lưu mạo hiểm sẽ làm cho cuộc sống trở nên vô cùng thú vị. Có lợi thế về thể lực và từng đạt nhiều thành tích thể thao vượt trội, Đình Huy với biệt danh “đôi chân không mệt mỏi” đã chinh phục các thử thách của Axe - Tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ trong sự thán phục của những người theo dõi chương trình.
Cuộc sống của Đình Huy sống động với thật nhiều trải nghiệm. Rất nhiều lần đối mặt với sinh tử trong những cuộc hành trình trước đó, Đình Huy trang bị cho mình nhiều kỹ năng giải quyết vấn đề nhạy bén và thông minh. Chàng trai đặc biệt yêu thích sự mạo hiểm và xem cuộc hành trình bay vào vũ trụ là một chuyến phiêu lưu ngoạn mục. Đình Huy cho biết hiện anh đang chế tạo một dụng cụ quay phim có thể ghi lại mọi khoảnh khắc ở nhiều góc độ khác nhau. Đó sẽ là hành trang mà Đình Huy mang vào vũ trụ và những hình ảnh độc đáo ghi nhận được sẽ là món quà gửi tặng tất cả mọi người
Nguyễn Hoài Nam - trưởng thành trong “bão”
Chàng học viên phi công dự khóa Vietnam Airline vừa tròn 24 tuổi, Nguyễn Hoài Nam là gương mặt thứ 3 sở hữu cơ hội bay vào vũ trụ. Không phải sống xa nhà như Đình Huy và Thanh Long nhưng tuổi thơ của Nguyễn Hoài Nam là những tháng ngày “trui rèn trong gió bão” để anh trở nên mạnh mẽ và dũng cảm.
Sẽ không có một Nguyễn Hoài Nam đầy tinh anh và bản lĩnh nếu như không có một sự cố đáng tiếc xảy ra trong quá khứ. Vào năm 3 tuổi, cha của Nguyễn Hoài Nam, một phi công quân sự oai hùng đã gặp phải sự cố máy bay dẫn đến mất khả năng chiến đấu. Nguyễn Hoài Nam lớn lên trong sự tiếc nuối của cha, chính vì thế anh đã quyết tâm thay cha thực hiện những ước mơ còn dang dở. Chính người cha anh dũng đã rèn luyện cho Nguyễn Hoài Nam những bài học về lòng quả cảm, sự gan dạ cũng như thổi tất cả nhiệt huyết vào tuổi trẻ của anh.
Nguyễn Hoài Nam cho biết anh khát khao được ngắm nhìn màu xanh của trái đất từ bên ngoài không gian. Anh sẽ kêu gọi mọi người giữ gìn môi trường và bảo vệ địa cầu luôn xanh tươi
Đêm công bố Người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ - Axe Apollo Gala sẽ diễn ra tại Vincom Mega Mall (Royal City) - Hà Nội ngày 27/10.
Sau hơn 6 tháng tìm kiếm, chương trình đã xác định được top 3 ứng viên xuất sắc bước tiếp vào vòng phỏng vấn cuối cùng ngày 16 /10 để chọn ra ứng viên xuất sắc nhất dành chiếc vé duy nhất đại diện Việt Nam bay vào vũ trụ.
Đêm công bố Người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ sẽ mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo cho giới trẻ Hà Nội.
-----------------------------------------------

3 chàng ứng viên phi hành gia 'tài không đợi tuổi' Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét