Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

'Giọng hát Việt' - những người quen 'thoát nạn'

Không có quá nhiều bất ngờ trong đêm liveshow 3, khi những gương mặt đi tiếp hầu hết đều đã được đoán trước.

Không có nhiều bất ngờ trong đêm công bố kết quả, khi hầu hết các "gương mặt thân quen" đều được chọn lựa để đi tiếp. Ở đội Mỹ Linh, "người bất tử" Nguyễn Hoàng Tôn tiếp tục dẫn đầu với 38,83% bình chọn, tiếp theo là Dương Hoàng Yến với 35,36%. Song Tú của đội Mr Đàm cũng tiếp tục ở lại với "sư phụ" bằng 31,88% bình chọn, nhỉnh hơn chút ít so với 30,16% của Ngọc Trâm.

2 "gà chiến" của Hồng Nhung là Cát Tường và Hà Linh cũng dễ dàng kiếm cho mình tấm vé đi tiếp, trong khi đó Hà My và Khánh Duy là những thí sinh đội Quốc Trung được khán giả bình chọn. Thái Quang, Thảo My, Âu Bảo Ngân và Thái Châu là những thí sinh được 4 huấn luyện viện lựa chọn vào vòng trong.

Sự bất ngờ chỉ đến đôi chút trong cuộc chiến giành vé vớt của các thí sinh. Không phải bất ngờ vì chất lượng hay sự bứt phá nổi trội trong cuộc chiến sinh tử này, bởi phần lớn các tiết mục đều khá nhạt nhẽo và không để lại ấn tượng nào đáng kể. Sự bất ngờ chỉ tới từ một vài quyết định khá khó hiểu của huấn luyện viên.

"Bản sao" của Bằng Kiều đã có một màn trình diễn tốt trong phần sing-off. Cô gái đến từ hôm qua được anh thể hiện thành công qua chất giọng cao vút, tròn trịa và giàu cảm xúc. Cộng với ngoại hình sáng sân khấu, phong cách trình diễn khá bản lĩnh, rất nhiều người "chắc mẩm" chiếc vé đi tiếp đã nằm trong tầm tay của Nhật Minh.


Nhật  Minh là bất ngờ lớn nhất trong live show 3 vừa qua.

Đối thủ Thành Nam của anh lại thành công trong việc khiến cảm xúc của người nghe "trôi tuột" đi ngay sau khi bài hát kết thúc. Where did we go wrong mà thí sinh này chọn lựa không dở cũng không hay, chỉ nhàn nhạt thoáng qua và không để lại ấn tượng gì đặc biệt với người nghe. Có cảm giác, chàng trai này đã quyết định lựa chọn một bài hát an toàn nhiều hơn là một quyết định "sinh tử" trong đêm dành vé vớt.

Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất của đêm thi lại chính là thí sinh "nhàn nhạt" Đỗ Thành Nam. Với phần trình diễn không có gì nổi trội của mình, anh bất ngờ lại là thí sinh được Hồng Nhung lựa chọn. Cùng với tấm vé vớt khá khó tin này, đối thủ Nhật Minh đã phải ra về trong ngậm ngùi, dù phần trình diễn của anh đã chiếm được cảm tình của số đông khán giả.


Đỗ Thành Nam và tấm vé vớt nhiều bất ngờ tới từ Hồng Nhung.

Đội Mr Đàm cũng đánh dấu sự trở về của "gà cưng" Minh Sang, tuy nhiên sự lựa chọn của "ông hoàng nhạc Việt" lại không gây nhiều ồn ào như "cô Bống". Trong khoảnh khắc sinh tử, Minh Sang bất ngờ lột xác với một bài hát mới Đi tìm cỏ non. Không quá xuất sắc, tuy nhiên màn trình diễn này đã đánh dấu nỗ lực và sự cố gắng lớn mà "bản sao của Bùi Anh Tuấn" đã làm được tại cuộc thi.


Văn Viết - đối thủ trực tiếp của Minh Sang trong vòng sing-off lại "tự bắn vào chân" với một lựa chọn khó hiểu. Kết hợp Đổi thayHoliday vào trong một, anh đã tự làm khó mình khi gồng mình mang tới cho khán giả một phần trình diễn lổn nhổn và khó hiểu. Chưa nói tới kỹ thuật hay cảm xúc, việc hát quên lời và lỡ nhịp đã khiến Văn Viết phải chịu một điểm trừ rất nặng và trực tiếp tác động tới việc đưa chàng thí sinh này ... trở về nhà.


Minh Sang chiến thắng nhờ biết cách "lột xác" và nhờ cả việc Văn Viết tự "bắn chân mình".

Mỹ Linh cũng đã quyết định dành tấm vé đi tiếp cho Diễm Hương, sau màn trình diễn có thể được coi là "tròn vai", còn Quốc Trung lại lựa chọn My Hoàn. Có một chút tiếc nuối dành cho Hoàng Phúc, khi To make you feel my love được anh thể hiện một cách khá mới mẻ và giàu cảm xúc. Tuy nhiên, từng đó vẫn là chưa đủ để Hoàng Phúc giành được sự tin tưởng từ vị huấn luyện viên khó tính Quốc Trung.

Chọn lựa My Hoàn, hẳn vị nhạc sĩ đang muốn chọn một phương án giàu sự an toàn hơn, khi chất giọng cũng như phong cách trình diễn của cô gái này khá ổn định và tiến bộ dần sau từng đêm diễn.

Kết quả sau đêm liveshow 3, bộ tứ thí sinh cuối cùng của từng đội đã lộ diện: Hoàng Tôn, Hoàng Yến, Thái Quang, Diễm Hương sẽ đi tiếp cùng Mỹ Linh; Song Tú, Ngọc Trâm, Thảo My, Minh Sang tiếp tục "chiến đấu" cùng Mr Đàm. Hồng Nhung còn lại 4 chiến binh Cát Tường, Hà Linh, Âu Bảo Ngân, Thành Nam; Quốc Trung sẽ đi tiếp hành trình tại The Voice cùng Hà My, Khánh Duy, Thái Châu, My Hoàn.
-----------------------------------------------

'Giọng hát Việt' - những người quen 'thoát nạn' Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét