Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Bùi Anh Tuấn chiến thắng tại Chinh phục đỉnh cao


Ảnh minh họa

Bùi Anh Tuấn đoạt giải Ca sỹ được yêu thích nhất với số bình chọn áp đảo

Chinh phục đỉnh cao đêm thứ 2 đã diễn ra khá ấn tượng. Các thí sinh đã hát “ra chất: op
era hơn và người có số điểm cao nhất (tuyệt đối) là Khánh Linh với 40/40 điểm.

Khánh Linh như tìm lại chính mình khi thể hiện chất giọng nữ cao với kỹ thuật hát giả thanh tốt, căng, vang, chắc mà vẫn mềm mại. Solveig’s Song (trích từ vở kịch Peer Gynt) là một bản semi pop đúng kiểu dành cho Khánh Linh. Với phần trình diễn xuất sắc của mình, Khánh Linh trở thành ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân Chinh phục đỉnh cao năm nay.

Một nữ ca sỹ khác cùng “lứa” và cùng thời với Khánh Linh là Ngọc Khuê. Đêm thứ 2 cũng chứng kiến sự tiến bộ của Ngọc Khuê khi cô hát chắc chắn và tự tin hơn đêm đầu. Chọn O mio babbino caro (trích từ nhạc kịch Gianni Schicchi), Ngọc Khuê đã thể hiện giọng hát mang phong cách opera và đã giấu đi được chất dân gian đương đại mà cô đã ghi vào lòng công chúc 10 năm qua. Fan hâm mộ của Ngọc Khuê chắc chắn sẽ rất bất ngờ khi thấy cô hát thể loại này.

Ảnh minh họa

Khánh Linh rạng rỡ khi nhận được điểm tuyệt đối của Ban giám khảo

Võ Hạ Trâm vẫn khẳng định vị trí ứng viên nặng ký và là đối thủ trực tiếp của Khánh Linh trên con đường chinh phục ngôi vị quán quân mùa giải năm nay. Giọng nữ cao và từng có 8 năm học trong Nhạc viện thành phố, Võ Hạ Trâm cho thấy cô có “chất” opera nhất với nền tảng kỹ thuật tốt, giọng hát bay và vang rền, cách hát rất nhẹ nhàng tự nhiên, gương mặt biểu cảm như một nghệ sỹ nhạc kịch khiến cô chiếm được cảm tình của khán giả. Nếu đêm ra mắt, Võ Hạ Trâm đã ghi dấu ấn đậm nét với “nàng tiên cá” thì trong đêm thi này, cô lại sử dụng phong cách trình diễn đơn giản, chỉ chú tâm vào giọng hát và Võ Hạ Trâm đã hát rất tốt bài Mattinata (của Leoncavallo).

Nguyễn Ngọc Anh cũng có một đêm thi bứt phá. Mặc dù vẫn hơi “pop” như không thể nào khác - vì ballad là sở trường và chính độ cảm xúc nồng nàn của pop đã làm nên một Ngọc Anh như ngày hôm nay. Sự cố gắng của cô đã được đền đáp xứng đáng, Ngọc Anh đã trình bày tương đối thành công bài hát Broken Vow (Lara Fabian). Với điểm số 36, Ngọc Anh nằm trong top giữa ở bảng xếp hạng điểm do ban giám khảo chấm.

Ảnh minh họa

Ngọc Khuê đã có phần trình diễn tiến bộ vượt trội so với đêm thi mở màn

Một thí sinh khác cũng xứng đáng nhận được lời khen ngợi đó chính là Bùi Anh Tuấn. Nếu như ở tuần trước, Tuấn bị chê là hát “pop” quá thì tuần này anh đã tiến bộ hơn nhiều. Chọn một bài hát khá quen thuộc Trở về Surriento, Tuấn đã thể hiện khá tốt “bản gốc”. Ở phần hát tiếng Việt, dù vẫn còn quen cách hát pop nhưng Tuấn cũng đã tiến bộ hơn, hát chắc chắn và hoàn chỉnh từ đầu đến cuối bài. Đúng như nhà báo Minh Đức - thành viên Ban giám khảo đã chia sẻ, vấn đề của Tuấn chính là sức khỏe, vì hát opera cần một thể lực tốt để có thể thực hiện từ đầu đến cuối bài mà không bị hụt hơi hay chênh phô, thể hiện sức mạnh từ trong giọng hát, những điều này Tuấn đáp ứng khá tốt trong đêm thi thứ 2 này.

Nathan Lee rõ ràng không quá giỏi trong việc hát opera, nhưng anh lại sở hữu giọng hát rất cảm xúc. Cách hát nhẹ nhàng, phiêu lãng của Nathan Lee dễ đi vào lòng người, vì thế, cho dù anh không quá “hoành tráng” với âm lượng, kỹ thuật xử lý các nốt nhạc “khó nhằn” thì anh vẫn chinh phục khán giả bởi cảm xúc chân thành, đó cũng chính là lý do mà Ban giám khảo tặng anh 37 điểm, cao hơn “đàn chị” Ngọc Anh trong màn đối đầu khá ấn tượng.

Hồ Trung Dũng là thí sinh duy nhất không được đào tạo thanh nhạc bài bản và chuyên nghiệp, nhưng không vì thế mà lép vế, trái lại, chàng ca sỹ “giáo viên” này còn chinh phục khán giả bởi lối hát tinh tế, chững chạc và cũng rất cảm xúc. Mặc dù chỉ đạt số điểm “khiêm tốn” (35 điểm) nhưng Hồ Trung Dũng vẫn là cái tên ghi được dấu ấn tốt đối với công chúng qua hai đêm thi.

Ảnh minh họa

Nathan Lee tỏ ra căng thẳng khi chờ Ban giám khảo cho điểm

Kasim Hoàng Vũ chọn O sole mio - một bản quá quen thuộc đối với dân học nhạc, hầu như ai học thanh nhạc tại các trường nghệ thuật đều biết bài hát này. Tự nhận mình là người có thể sẽ rời cuộc thi đầu tiên, nên Kasim hát như lần cuối, chính điều đó lại tạo nên cho anh sức cuốn hút khi Kasim hát khá “lửa” và tự tin bài hát này. Vì thế, ban giám khảo đã cho anh 37 điểm, một mức điểm khá cao trên bảng thứ hạng điểm của đêm thi thứ 2.

Nhiều khán giả đã thắc mắc sau đêm thi đầu tiên, đó là thiếu vắng các ca sỹ trẻ theo dòng cổ điển mà chỉ thấy toàn ca sỹ nhạc pop. Nhà báo Minh Đức đã trả lời thắc mắc này trực tiếp trên sóng truyền hình, rằng, đây là một cuộc thi hát opera dành cho các ca sỹ nhạc pop, với mong muốn đưa opera đến với đông đảo quần chúng thông qua các ca sỹ này. Còn ở Việt Nam, dòng nhạc thính phòng đã có cuộc thi hát nhạc kịch và thính phòng toàn quốc dành cho các ca sỹ “chuyên trị” dòng này được tổ chức 4 năm một lần, và Ngọc Tuyền - thành viên Ban giám khảo cũng từng đoạt giải cao ở cuộc thi này.

Ảnh minh họa

Bùi Anh Tuấn hứa hẹn là chủ nhân danh hiệu Ca sỹ yêu thích tuần tới

Tuần thi thứ 3 của Chinh phục đỉnh cao sẽ chứng kiến thí sinh đầu tiên có tổng điểm (bình chọn của khán giả và ban giám khảo) thấp nhất phải rời cuộc chơi. Trong đêm thi thứ 2, Ban tổ chức cũng đã trao giải cho ca sỹ được yêu thích nhất, và với lượng fan “khủng”, “em út” Bùi Anh Tuấn dễ dàng vượt qua các anh chị với tỷ lệ áp đảo (hơn 31%). Với sự ủng hộ nhiệt tình của các fan, Bùi Anh Tuấn có thể sẽ liên tục đạt danh hiệu này trong các tuần tới.
-----------------------------------------------

Bùi Anh Tuấn chiến thắng tại Chinh phục đỉnh cao Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét