Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

Chương trình VTV Tết năm nay có gì đặc sắc?

Đón mừng năm mới Giáp Ngọ 2014, nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của khán giả truyền hình, VTV đã chuẩn bị những "thực đơn" độc đáo nhất, kỹ lưỡng và mang đậm hương Xuân nhất để phục vụ khán giả cả nước.

Dưới đây là một số chương trình đặc sắc trên VTV trong những ngày Tết sắp tới:

1. Ngày 29/1/2014 (29 Tết)

- VTV1 – 21h30: Doanh nghiệp Việt Nam trước thềm xuân mới: Trong năm vừa qua, nền kinh tế đất nước gặp nhiều khó khăn, vì vậy, các doanh nghiệp cũng đã trải qua không ít thử thách. Chương trình mang đến cho khán giả những câu chuyện vượt khó, tái cơ cấu một cách cảm động và giàu tính nhân văn với sự tham gia của các doanh nhân tiêu biểu, các nhà quản lý, các nhà văn hóa tâm huyết, có đóng góp nhiều cho xã hội.
Ảnh minh họa

Gặp nhau cuối năm luôn là chương trình được khán giả mong đợi nhất đêm 30 Tết
2. Ngày 30/1/2014 (30 Tết)

 - VTV1 – 07h00: Toàn cảnh báo xuân: Điểm lại tình hình báo chí trong năm vừa qua, nội dung báo xuân và dự báo hướng đi của báo chí Việt Nam trong năm 2014.

- VTV1 – 17h00: Chiều cuối năm: Chương trình hướng về cội nguồn tại vùng đất cố đô Hoa Lư, khu du lịch Tràng An – Bái Đính và phản ánh không khí xuân, ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, di sản văn hóa của đất nước.

- VTV4 – 16h30: Gala Tinh hoa võ thuật: Lấy chủ đề võ thuật trong bảo vệ tổ quốc, Gala Tinh hoa võ thuật 2014 cho thấy sự thẩm thấu, chắt lọc của nghệ thuật võ cổ truyền trong các thế võ của lực lượng quân đội Việt Nam. Thông qua câu chuyện của các khách mời, những trải nghiệm thực tế của ê kíp sản xuất, chương trình giúp khán giả có cơ hội thưởng thức những màn biểu diễn võ thuật đặc sắc thể hiện sức mạnh, trình độ và tinh thần thượng võ của lượng lượng vũ trang quân đội nhân dân Việt Nam.

- VTV5 – 17h00: Ca nhạc Khúc giao mùa: Chương trình ca nhạc dân tộc đặc sắc của các vùng miền trong cả nước.

- VTV6 – 16h00: Cảm ơn cuộc đời: là chương trình giao lưu, nghệ thuật đặc sắc với chủ đề: “lòng tốt có thực sự hiếm hoi trong xã hội hiện đại?”.  Chương trình là chuỗi các câu chuyện chân thực, lay động trái tim mỗi con người, để từ đó tìm cách trả lời cho câu hỏi: Cuộc đời chỉ có một, bạn sẽ làm gì?

- Hòa kênh VTV – 20h00: Gặp nhau cuối năm: Ga la hài, thông qua các nhân vật Táo quân hài lước, chương trình nhằm phê phán những thói hư tật xấu trong xã hội gắn với các sự kiện nổi bật trong năm.

- Hòa kênh VTV – 22h00: Đón Tết cùng VTV (ghi hình + truyền hình trực tiếp không khí đón Tết tại một số vùng miền trong nước và nước ngoài): Chương trình chuyển tải không khí đón mừng năm mới ở trong và ngoài nước, nhìn lại những vấn đề nổi bật của xã hội trong năm qua dưới góc nhìn dí dỏm, nhẹ nhàng, đồng thời cùng khán giả thưởng thức các tiết mục nghệ thuật chọn lọc và gửi lời chúc an lành đến những người xung quanh trong thời điểm chuyển giao đặc biệt giữa năm cũ và năm mới. Chương trình được chia làm 4 phần, kéo dài gần 4 giờ đồng hồ từ thời điểm trước giao thừa đến những giờ phút đầu tiên của năm mới Giáp Ngọ.

- Hòa kênh VTV – 23h30 - 00h15: Không khí đón năm mới tại các vùng miền, Chủ tịch nước chúc Tết đồng bào và chiến sĩ cả nước, bắn pháo hoa.
Ảnh minh họa
3. Ngày 31/1/2014 (Mùng 1 Tết)

- VTV1 – 21h00: Ca nhạc Chào xuân: là chương trình nghệ thuật tổng hợp kết hợp các thể loại ca múa nhạc nhiều phong cách. Hơn 20 tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu cùng nhiều gương mặt ngôi sao từ Bắc đến Nam như Thanh Bùi, Bảo Trang – Bảo Trâm, Tùng Dương, Đinh Hương… cùng sự đa dạng trong phong cách âm nhạc sẽ giúp khán giả trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

- VTV2 – 20h30: Hương đất: Tôn vinh gương điển hình những nông dân Việt Nam và những nhà khoa học hoạt động ở nước ngoài trong lĩnh vực nông nghiệp đã có những đóng góp nhất định cho nền nông nghiệp Việt Nam. Ví dụ: nhà khoa học Việt kiều Nguyễn Quốc Vọng, ông “vua bắp cải” Tô Bửu Lưỡng – Việt kiều Nhật, 18 năm cung cấp giống rau quả có giá trị cho nông dân Việt Nam; Thạc sĩ Đào Thị Hằng với thương hiệu nước mắm Thuyền Nan…

- VTV3 – 20h00: 12 con giáp: Chương trình là cuộc hội ngộ của các khách mời là các nhân vật, nghệ sĩ nổi tiếng cầm tinh 12 con giáp, đến từ các lĩnh vực khác nhau  để chia sẻ về công việc, những thành quả đạt được trong năm qua và dự định trong năm mới. Chương trình xen kẽ các tiết mục tiết mục ca nhạc hấp dẫn.
 
- VTV4 – 01h00: Gala Ngày trở về “Nếu đi hết biển”: Chương trình đề cập một cách sâu sắc đến thân phận của người Việt ở nước ngoài. Với những chất liệu đặc biệt, thậm chí chưa từng công bố, được thực hiện tại nhiều quốc gia như Pháp, Đức, Bỉ, Ba Lan và Cộng hòa Séc, Gala Ngày trở về đã cho thấy phần nào đời sống của cộng đồng người Việt xa quê hương và những nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, cũng như sự trân trọng gìn giữ bản sắc văn hóa Việt trong đời sống thường nhật.

- VTV6 – 00h30: Nắng xuân: Chương trình đại nhạc hội chuyển đến người xem những câu chuyện về mùa xuân bằng cảm xúc của âm nhạc qua các ca khúc xuân bất hủ. Các ca khúc này được thể hiện và làm mới bởi các ca sĩ, các bạn sinh viên đang học tập trong và ngoài nước. Chương trình sẽ cùng các bạn trẻ và khách mời chia sẻ những câu chuyện tình yêu, những ước mơ, hoài bão đẹp nhất gắn liền với mùa xuân để truyền tải thông điệp: sau đêm đông lạnh, nắng xuân sẽ đến.

- VTV6 – 19h00: Ăn Tết Việt “Tết 3 miền”: Chương trình được xây dựng như một chuyến tàu Tết, đi từ Bắc tới Nam, thông qua các phóng sự trải nghiệm của khách mời, sẽ giúp khán giả trải nghiệm không khí Tết của từng vùng miền trên cả nước, cho thấy những nét độc đáo trong phong tục đón tết cổ truyền của người Việt Nam. Chương trình còn đưa các khách mời đến với không gian trò chuyện - ca nhạc - trò chơi tại trường quay đặt tại khu phố cổ Hà Nội ở Thiên đường Bảo Sơn, để cùng chia sẻ về những trải nghiệm mà họ đã có được trong hành trình của mình.
Ảnh minh họa

Gala Đồ Rê Mí cũng hứa hẹn nhiều màn trình diễn vui nhộn của các em nhỏ.
4. Ngày 01/02/2014 (Mùng 2 Tết)

- VTV2 – 20h30: Du xuân: Chương trình là những lát cắt văn hóa cổ truyền ngày xuân của 3 miền: chèo làng Khuốc (Thái Bình), múa Lân (Đồng bằng Sông Cửu Long), ẩm thực xứ Huế và trò Xuân Phả (Thanh Hóa) và các thông tin về đời sống của người dân 3 miền. Xen kẽ với các tiết mục nghệ thuật là phần giao lưu, trò chuyện với các khách mời đặc biệt.

- VTV3 – 20h00: Tết Đồ rê mí: Giao lưu ca múa nhạc thiếu nhi tìm hiểu trang phục Tết của các dân tộc Việt Nam.

5. Ngày 02/02/2014 (Mùng 3 Tết)
- VTV1 – 21h00: Tạp chí Kinh tế cuối năm “Đoàn tàu kinh tế Việt Nam băng qua vùng tối”: Chương trình đề cập đến các lĩnh vực nông nghiệp nông dân, doanh nghiệp, người tiêu dùng, kinh tế quốc tế và chính sách với những mảng màu sáng tối khác nhau. Đặc biệt, chương trình có những nhìn nhận, đánh giá hiệu quả, tác động của chính sách để phát triển bền vững nền kinh tế Việt Nam.

- VTV2 – 20h30: Quê tôi ngày mới: Giới thiệu những địa phương điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới với những  đổi thay về diện mạo nông thôn trên cả nước cũng như  những mặt còn hạn chế  và cách khắc phục để làm tốt hơn trong năm tới.

- VTV3 – 20h00: Giao lưu Diễn viên truyền hình: Chương trình giao lưu, gặp gỡ các nghệ sĩ, diễn viên truyền hình nổi tiếng, có nhiều đóng góp cho các phim truyện truyền hình trong năm qua.

- VTV4 – 19h30: Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp “Mùa yêu thương”: Chương trình điểm lại những tấm gương người khuyết tật điển hình trong năm qua, đồng thời thể hiện sự sẻ chia chân thành tình cảm của cộng đồng đến những người khuyết tật.
         
6. Ngày 04/02/2014 (Mùng 5 Tết)
- VTV1 – 21h00: Truyền hình trực tiếp Như chưa hề có cuộc chia ly “Phút giây này, có ai ngờ chợt đến”: chương trình là những cuộc đoàn tụ xúc động, trong đó, có một trường hợp bị thất lạc ở miền Bắc, một trường hợp thất lạc ở miền Trung và 04 trường hợp còn lại ở miền Nam.
-----------------------------------------------

Chương trình VTV Tết năm nay có gì đặc sắc? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét