Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Đức ám chỉ Brazil chơi tiểu xảo và được trọng tài bênh

Joachim Low cho rằng Brazil giờ chơi khác xa truyền thống đá đẹp của họ và kêu gọi trọng tài công tâm, nghiêm minh hơn ở trận bán kết với Đức ngày mai 8/7.
James-Brazil-v-Colombia-4254-1404693139.
Một trong rất nhiều pha đá rắn, phạm lỗi của Brazil tại World Cup 2014
Brazil được biết đến như cái nôi của bóng đá đẹp, ngẫu hứng. Nhưng dưới trướng HLV Scolari tại World Cup 2014, truyền thống ấy như biến mất, nhường chỗ cho hình ảnh về một đội bóng xấu xí, bạo lực bậc nhất giải đấu.
Tính đến trước trận bán kết ngày mai, Brazil đã có tới 96 pha phạm lỗi và lĩnh 10 thẻ vàng. Trận tứ kết giữa họ với Colombia là trận cầu có nhiều pha phạm lỗi nhất từ đầu giải tính đến thời điểm đó, với 54 pha. Trong trận cầu bạo lực nhất trước trận cầu này, Brazil cũng góp mặt. Đó là trận vòng 1/8 với Chile, trận cầu có 51 pha phạm lỗi.
"Brazil đang chơi rắn nhất trong số các đội dự giải", HLV Joachim Low nhận xét hôm qua. "Họ còn rất ít phong cách bóng đá đẹp truyền thống của Brazil. Tôi muốn các trọng tài phải thật công minh và đưa ra các quyết định xử phạt chính xác trong trận đấu sắp tới".
Low-8242-1404693139.jpg
Low nhắc khéo trọng tài phải thật nghiêm minh khi bắt trận Brazil - Đức ngày mai. Ảnh: Reuters.
Tiền vệ Bastian Schweinsteiger chia sẻ với ông thầy quan điểm này: "Brazil không phải là những ảo thuật gia bóng đá duy nhất. Những cú tắc dữ dội là một phần của bóng đá và tôi ủng hộ điều đó, nhưng một số pha phạm lỗi của Brazil đã đi quá giới hạn".
Giống Low, Schweinsteiger sau đó cũng nhắc khéo tổ trọng tài điều khiển trận bán kết Brazil - Đức ngày mai. "Gặp Brazil, chúng tôi sẽ phải cẩn thận và hy vọng các trọng tài cũng thế".
Trọng tài bắt chính trận cầu này là Marco Rodriguez, người Mexico. Đây là kỳ World Cup thứ ba của vị cầm cân nảy mực 40 tuổi này. Rodriguez chính là người rút thẻ đỏ đuổi Claudio Marchisio trong trận Italy - Uruguay ở vòng bảng. Cũng trong trận cầu này, trọng tài Mexico không phát hiện vụ Luis Suarez cắn Giorgio Chiellini, tình huống mà sau đó FIFA phạt nguội, treo giò tiền đạo người Uruguay bốn tháng.
Rodriguez-7181-1404693139.jpg
Trọng tài Rodriguez trong trận Uruguay - Italy. Ảnh: FIFA.
Ngoài trận Italy - Uruguay, Rodriguez còn cầm còi một trận vòng bảng khác, trận Bỉ thắng Algeria 2-1 ở lượt mở màn bảng H.
-----------------------------------------------------------------------------------

Đức ám chỉ Brazil chơi tiểu xảo và được trọng tài bênh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét