Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

HLV Graechen: 'Chưa thấy ở đâu yêu đội U19 như Việt Nam'

Chiến lược gia người Pháp cảm phục tình yêu mến bóng đá của người Việt Nam, và vì vậy khẳng định sẽ tiếp tục duy trì lối chơi đẹp mắt để đền đáp người hâm mộ.
anh2-8630-1410402686.jpg
Sân Mỹ Đình rực đỏ trong trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Australia.
"Khi U19 Việt Nam thi đấu, sân Mỹ Đình chật kín khán giả. Trên thế giới tôi chưa từng thấy đội U19 nào mà kéo được tới 40.000 cổ động viên đến sân", HLV Guillaume Graechen chia sẻ với VnExpress trước khi đối đầu với U19 Myanmar tại bán kết chiều 11/9.
"U19 Việt Nam được yêu mến như vậy là vì cách chơi đẹp. Chúng tôi cố gắng giữ bóng tốt, chuyền nhiều và khi mất quyền kiểm soát sẽ lập tức áp sát để giành lại. Tôi muốn U19 Việt Nam đá theo kiểu Bayern Munich và Barcelona".
U19 Myanmar đang rất mạnh, sau khi đánh bại U19 Việt Nam để đăng quang giải U22 Đông Nam Á hồi cuối tháng 8, thầy trò HLV Gard Ziese tiếp tục hạ gục U19 Thái Lan và U19 Indonesia để tiến vào bán kết giải U19 Đông Nam Á với tư cách đội đứng đầu bảng A. 
Tuy nhiên, HLV Graechen khẳng định vẫn áp dụng lối chơi tấn công cống hiến khi đối đầu U19 Myanmar chiều nay 11/9.
anh1-6942-1410402686.jpg
HLV Graechen muốn các học trò đá hết mình để đền đáp những người hâm mộ xếp hàng từ 1h đêm, đội mưa nắng chờ mua vé vào xem U19 Việt Nam thi đấu. Ảnh: Đức Đồng.
"U19 Việt Nam chưa có danh hiệu nhưng không vì thế mà tôi thay đổi lối chơi. Tôn chỉ của tôi là U19 Việt Nam phải đá đẹp, vì người hâm mộ. Đối đầu với U19 Myanmar, U19 Việt Nam vẫn sẽ chủ động tấn công, áp đặt thế trận. Tôi sẽ không bao giờ cho đội đá theo kiểu U19 Thái Lan, luôn nhăm nhăm phá lối chơi của đối phương. Nếu muốn đá theo kiểu đó, tôi đã cho gọi những cầu thủ khác, có thể hình, thể lực", chiến lược gia người Pháp của U19 Việt Nam chia sẻ. 
"Đối thủ rất mạnh nhưng U19 Việt Nam chẳng có gì phải sợ. Chúng ta không trội hơn hẳn họ nhưng cũng không thua kém. Tôi đã nói với các học trò cứ tự tin đá như khi đối đầu với U19 Nhật Bản".
-----------------------------------------------------------------------------------

HLV Graechen: 'Chưa thấy ở đâu yêu đội U19 như Việt Nam' Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét