Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Newcastle - Chelsea: Phá dớp tại St James' Park

Không thắng trên sân Newcastle hai trận Ngoại hạng Anh gần nhất, nhưng giờ là lúc Chelsea thay đổi thói quen đó, khi chạm trán ở trận đá sớm vòng 15 hôm nay 6/12.

top-1362-1417820437.jpg
Chelsea đều không chơi đúng sức trong hai lần gần nhất ghé thăm sân của Newcastle. 
St James' Park không phải là mảnh đất lành với Chelsea, ít nhất là nhìn từ hai lần gần nhất họ làm khách tại sân bóng này trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Trong hai trận đấu ấy, đại gia thành London toàn thua Newcastle, với các tỷ số 0-2 hôm 02/11/2013 và 2-3 hôm 02/02/2013.
Với Mourinho, sân bóng của Newcastle cũng chẳng đem lại những kỷ niệm đẹp đẽ. Bởi qua bốn lần gần nhất dẫn Chelsea, tính cả ở nhiệm kỳ đầu - đến làm khách tại đây trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, HLV người Bồ Đào Nha cũng đều bất khả chiến thắng - hòa hai, thua hai.
Những dữ kiện đó có thể tạo ra chút lo ngại trước chuyến trở lại St James' Park của thầy trò Mourinho hôm nay, nhất là khi Newcastle đang đạt phong độ tốt, với năm chiến thắng, một hòa và chỉ thua một suốt bảy vòng gần nhất. Bản thân Chelsea cũng chịu tổn thất lớn về mặt nhân sự với việc tiền vệ phòng ngự sốt một, người đá chính cả 14 vòng đầu mùa này - Nemanja Matic bị treo giò.
Tuy nhiên, bên cạnh những yếu tố bất lợi đó, Chelsea và Mourinho cũng tạo ra niềm tin rằng họ đủ sức phá dớp kết quả nghèo nàn trên sân Newcastle. Chelsea đang là độc cô cầu bại của bóng đá Anh mùa này với mạch 21 trận bất bại, trong đó có 16 chiến thắng và năm trận hòa.
Cách các học trò của Mourinho nghiền nát Tottenham - thắng 3-0 - ở vòng đấu giữa tuần tạo cảm giác Chelsea như một cỗ máy hủy diệt lăn bánh mà không đối thủ nào ngăn cản được. Đó là một đội bóng có thể chiến thắng và thắng đậm mà không cần chân sút chủ lực - Diego Costa vắng mặt vì thẻ phạt.
Hôm nay, Costa - chủ nhân của 11 bàn tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa - sẽ trở lại để lĩnh xướng hàng công. Ở giữa sân, giống như khi Drogba rồi Remy ghi bàn vào lưới Tottenham, chứng tỏ Chelsea không phụ thuộc vào Costa, Mourinho có thể trônng đợi điều tốt đẹp tương tự từ Obi Mikel hoặc Ramires khi tìm người lấp khoảng trống mà Matic để lại.
mou-7517-1417820438.jpg
Mourinho mới thua một - trận thua 2-3 mùa trước - trong sáu lần đấu trí với người đồng nhiệm bên phía Newcastle Alan Pardew ở Ngoại hạng Anh. Năm lần còn lại, "Người Đặc Biệt" toàn thắng. Ảnh: AFP.
Ở bên kia chiến tuyến, Newcastle chào đón sự trở lại của hai trụ cột là tiền vệ lực lưỡng Moussa Sissoko và Jack Colback. Nhưng HLV Alan Pardew vẫn gặp khó khăn lớn về nhân sự khi danh sách chấn thương của đội đang có tới 10 người, mà đa số đều là những trụ cột, như Tim Krul, De Jong, Obertan, Ryan Taylor, Aarons, Colocini, Williamson.
Đội hình xuất phát dự kiến
line-ups-7486-1417820438.jpg
-----------------------------------------------------------------------------------

Newcastle - Chelsea: Phá dớp tại St James' Park Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét