Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Thái Lan được ví như 'Barcelona của Đông Nam Á'

Các học trò của Kiatisak nhận nhiều lời khen ngợi, đặc biệt là tình huống chơi bóng kiểu tiki-taka với tổng cộng 27 pha đập nhả trong trận đấu với Malaysia ở lượt đi chung kết AFF Cup 2014.
Goal phiên bản tiếng Thái Lan giật tiêu đề: "Barca xuất hiện! Thái Lan chơi tiki-taka với 27 pha phối hợp trên sân". 
Đó là pha bóng ở cuối trận khi các cầu thủ Thái Lan liên tục chuyền bóng ngắn và đảm bảo được sự chính xác gần như tuyệt đối bất chấp sự truy sát của các cầu thủ Malaysia. Tỷ số lúc này là 2-0 nghiêng về đội bóng của HLV Kiatisak. Theo thống kê của hãng Opta, tính từ pha bóng đầu tiên từ chân Kraisorn đến khi Charyl Chappuis dứt điểm chệch cột dọc của Malaysia, có chín cầu thủ Thái Lan phối hợp tham gia phối hợp, ban bật tổng cộng 27 lần.
Các pha phối hợp này gợi đến thứ bóng đá tiki-taka lừng danh của Barca thời đỉnh cao. Bàn thắng không xuất hiện, nhưng chứng tỏ trình độ chơi bóng và sự ăn ý đáng nể các cầu thủ Thái Lan.
Tờ The New Paper của Singapore ngả mũ thán phục: "Thái Lan xé toạc Malaysia với thứ bóng đá tiki-taka tuyệt vời". Tác giả Gerald Michael viết: "Chúng ta nên bắt đầu gọi Thái Lan là Thai-celona. Xâu chuỗi 27 đường chuyền như chơi pinball, các cầu thủ Kiatisak đủng đỉnh né tránh những nỗ lực vô vọng từ đối thủ. Một số người Thái gọi màn trình diễn đó như 'tik tok' hay 'ling ching ball'. Nhưng hầu hết tất cả đều nhận ra sự mềm mại, sắc bén và linh hoạt như tiki-taka - phong cách chơi bóng gắn liền gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha, Barcelona".
A99AE7CB957028DDDAEE398070238A-8886-2035
Thống kê của Opta về số đường chuyền và các cầu thủ tham gia phối hợp bóng của Thái Lan. Ảnh: Goal.
Trang thông tin Ban tổ chức AFF Cup 2014 cũng chia sẻ video và lời khen ngợi với pha đan bóng đẹp mắt của Thái Lan: "Thái Lan chơi thứ bóng đá tiki-taka, thứ bóng đá chói sáng".
Phát biểu trên tạp chí FourFourTwo phiên bản Thái, "Messi Jay" Chanathip Songkrasin tự hào với màn trình diễn của đội nhà tối 17/12: "Tôi rất vui vì một lần nữa được chơi bóng trong sân đấu có đông đảo CĐV. Tôi nghĩ pha phối hợp đó là khoảnh khắc ấn tượng của giải đấu năm nay". 
doc6idswx9gf1481vde9c5-5311-1418916110.j
Báo chí khu vực ấn tượng trước lối chơi hiện đại, hiệu quả mang hơi hướng tiki-taka của Thái Lan (xanh). Ảnh: The Star.
Trong khu vực, các trang tin và truyền hình như Reuters, AFP, ESPN, Jakarta Globe, Kompas, New Straits Times, Channel News Asia... cũng đưa tin chiến thắng của thầy trò Kiatisak trước Malaysia ở chung kết lượt đi AFF Cup 2014. 
Dưới thời "Zico Thái Lan", đội bóng xứ chùa Vàng ra mắt dàn cầu thủ trẻ trung đầy triển vọng. Tại AFF Cup 2014, họ thể hiện lối chơi tấn công đa dạng, hiện đại và duy trì chuỗi bất bại qua sáu trận đấu.
Với thắng lợi Ket qua bong da 2-0 trước đối thủ dạn dày bản lĩnh Malaysia, Thái Lan đang có lợi thế tâm lý lớn trước trận chung kết lượt về trên sân Bukit Jalil ngày 20/12, để có thể hiện thực hóa giấc mơ lên ngôi vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên sau 12 năm chờ đợi.

Thái Lan được ví như 'Barcelona của Đông Nam Á' Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét