Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Thu chục triệu trên tháng nhờ ý tưởng kinh doanh túi da

Nguyễn Tuân tốt nghiệp khoa Công trình giao thông của trường Đại học Giao thông vận tải. Vốn đam mê kinh doanh nên ngay từ khi học năm 2 Đại học, Tuân đã thử sức mình bằng việc kinh doanh phụ kiện máy tính, bán hàng trên mạng và  mở một cửa hàng nhỏ tại Cầu Giấy.

Thời gian đầu, công việc làm ăn của anh diễn ra khá thuận lợi, cho đến khi có sự xuất hiện của nhiều siêu thị điện máy lớn bao quanh.  Tuân quyết định dừng lại, gom hết số tiền còn lại để chuyển sang mở một cửa hàng bán thời trang và phụ kiện.

Cùng thời điểm đó, Tuân tốt nghiệp đại học và có ngay một công việc ổn định trong cơ quan nhà nước. Làm cùng lúc 2 công việc, bị phân tán tư tưởng, Tuân đã phá sản và gánh trên lưng món nợ 150 triệu đồng.

nhung-cach-phat-hien-y-tuong-kinh-doanh

Với niềm đam mê kinh doanh sẵn trong máu, Tuân đã có một quyết định khiến bố mẹ “sốc”: dừng việc nhà nước, tập trung vào y tuong  kinh doanh mới.

Anh Tuân cũng chia sẻ: “Công việc mà tôi đã có cũng là ước mơ của khá nhiều người. Nhưng tôi biết rõ bản thân, rằng mình không sinh ra để làm việc đấy. Tính tôi thích tìm tòi, khám phá và cần nhiều sự năng động hơn là một công việc bình thường và lặng nhẽ như vậy. Vì thế, kể cả cho tới nay, nếu cho tôi chọn lại, tôi vẫn sẽ không thay đổi quyết định.”

Còn chút kinh nghiệm trong khoảng thời gian bán thời trang và phụ kiện, Tuân nhận ra cặp túi da là sản phẩm bán chạy hơn cả. Với tài sản còn lại là 2,1 triệu cùng món nợ 150 triệu, Tuân đã nhập về 8 chiếc cặp túi da, rao bán trên các diễn đàn và  sàn giao dịch miễn phí. Và câu chuyện thành công của Nguyễn Tuân bắt đầu.

Trong 3 tháng đầu tiên, Tuân chịu khó cóp nhặt từng khách hàng rồi cứ thế xoay vòng vốn dần dần. Được sự động viên của gia  dinh. Với niềm đan mê kinh doanh.  Xác định mẫu mã đẹp, giá cả tốt là tiêu chí kinh doanh, khách hàng đến với Tuân ngày càng đông. Điều đó tiếp thêm sức mạnh và ý chí quyết tâm cho anh làm việc hăng say và quên mình.

Khi kinh doanh online ngày càng bùng nổ, Tuân  bắt đầu lao vào tìm hiểu  về Marketing online. Tuân đã tìm đến một kênh chuyên thiết kế website chuyên nghiệp và đẩy thông tin tìm kiếm của mình lên top 1 Google, dẫn khách hàng đến với shop online của Tuân ngày càng đông. Ướng chứng, shop của Tuân thu về hàng chục triệu/tháng.

Do khối lượng công việc ngày càng lớn, Tuân quyết định tuyển thêm nhân viên và mở rộng cơ sở để thuận tiện hơn cho khách đến xem và mua hàng. Hiện nay, Captuida có 2 showroom trên địa bàn Hà Nội với hơn 300 đơn hàng mỗi tháng. Không chỉ dừng lại ở việc bán lẻ, shop cũng giao buôn cho nhiều shop khác đồng thời xúc tiến xây dựng hệ thống đại lý tại các tỉnh lẻ.

Bí quyết kinh doanh thành công của Tuân nằm ở chỗ, trước khi nhập về bán 1 sản phẩm nào đó, anh luôn tìm hiểu kỹ lưỡng thị trường để biết sản phẩm đó có được nhiều người quan tâm tìm kiếm hay không, và giá cả như thế nào để định giá sản phẩm hợp lý, thông thường sẽ rẻ hơn 10-20% so với giá thị trường.

“Đây chính là lợi thế quan trọng khi có một nguồn hàng tốt” – anh Tuân cũng nói thêm. Mỗi khi có khách gọi điện hoặc trực tiếp đến xem hàng, anh luôn khuyến khích nhân viên tư vấn một cách chân thực nhất, chia sẻ để khách hàng biết phân biệt da thật – da tổng hợp và thế nào là da tổng hợp tốt và không tốt. 

Trong thời gian tới, Tuân dự định sẽ phát triển thêm các cơ sở mới và mở rộng mặt hàng, lấn thêm sang một thị trường ngách theo anh sẽ rất tiềm năng đó là áo phông trơn dành cho nam.

>> Xem thêm:  Những bài học từ ý tưởng kinh doanh độc lạ

Thu chục triệu trên tháng nhờ ý tưởng kinh doanh túi da Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét