Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Những thay đổi của thai nhi tuần 39


Thai nhi 39 tuần tuổi có nhiều thay đổi, đã cận kề dự sinh của bạn đã cận kề, và bạn đừng vội hoảng hốt khi thấy các bà mẹ mang thai cùng thời điểm với bạn hình như đã đều đi sinh. Bạn vẫn chưa được xem là sinh muộn đâu, bác sĩ sẽ theo dõi sát sao tình hình để đảm bảo “mẹ tròn con vuông”. Hãy yên tâm nhé!

Sự phát triển của thai nhi tuần 39

Sự phát triển của thai nhi tuần 39?

Khó mà nói được chắc chắn bây giờ bé đã lớn đến chừng nào, nhưng một trẻ sơ sinh thường có cân nặng trung bình khoảng 3.4kg (một quả bí đỏ) và dài khoảng 51cm. Xương sọ của bé chưa khít lại, cho phép chúng chờm lên nhau một chút để có thể chui lọt qua đường sinh. Hiện tượng thóp trẻ sơ sinh có thể thu hẹp chính là lý do vì sao phần đỉnh đầu của bé mới sinh ra trông hơi giống cái chóp. Hãy yên tâm – tình trạng này là bình thường và chỉ tạm thời thôi.

Ngày thứ 267: Một điểm mềm sẽ nằm trên đỉnh sọ của bé, nó được gọi là thóp.
Mẹ làm cho bé: Thóp khiến bố mẹ hơi lo lắng? Không sao cả! Nó được cấu tạo từ các màng dai để giúp cho đầu bé linh hoạt để chui qua khe sinh. Khi não phát triển, hộp sọ sẽ bị giãn ra. Thóp sẽ được kéo căng ra trong vòng 2-3 tháng đầu tiên, phù hợp với sự phát triển nhanh của não. Từ độ tuổi 8 -18 tháng, thóp sẽ bắt đầu đóng lại.

Ngày thứ 268: Bé tận hưởng một môi trường nhiệt độ cao hơn bên ngoài khoảng 10 độ C trong bụng mẹ.
Mẹ làm cho bé: Ngay khi chào đời, bạn hoặc anh ấy cần ủ ấm ngay cho bé, đừng ngạc nhiên vì ngay lập tức mà bé đã đòi bú, đòi ăn nhé, đó chính là bản năng sẵn có.

Ngày thứ 269: Hormone thai kỳ là nền tảng tạo nên chức năng của bìu và âm hộ bé sau này.
Mẹ làm cho bé: Bạn có thể tính ngày dự sinh theo lịch âm nếu cảm thấy bé lâu chào đời so với cách tính của lịch dương.

Ngày thứ 270: Lớp nhờn tử cung kết hợp với nước ối giúp bé di chuyển dễ dàng hơn trong bụng mẹ.
Mẹ làm cho bé: Nếu bạn muốn gây tê ngoài màng cứng để sinh bé không đau thì đó cũng là giải pháp hay.

Ngày thứ 271: Ở trong môi trường nước, bé có thể vừa thở vừa nuốt nước, có vẻ như đó cũng là thế giới rộng lớn, nơi mà bé chuyển động, lớn lên và trải nghiệm một cách đầy bản năng.
Mẹ làm cho bé: Trừ khi được bác sĩ cho phép, ngoài ra bạn vẫn cần tránh dùng dầu thầu dầu, trà thảo dược, quan hệ tình dục, thức ăn nhiều gia vị, bạc hà…vì chúng kích thích cơn co thắt gây cản trở đường truyền của oxygen đến bé.

Ngày thứ 272: Nhờ hormone thai kỳ mà bầu ngực bạn càng tăng sữa và căng tròn lên.
Mẹ làm cho mẹ: Đừng để mất tinh thần và lo sợ thiếu sữa trong những ngày đầu sau sinh, đó chỉ là một trong những tác động của hormone thai kỳ và nó hoàn toàn vô hại.

Ngày thứ 273: Hôm nay bé có thể ra khỏi cơ thể bạn và đưa tín hiệu đầu tiên là tiếng khóc, âm thanh ấy cũng như bao đứa bé khác trên thế giới nhưng khi nghe nó, bạn hiểu cuộc đời bé đang bắt đầu còn cuộc đời bạn đã có một bước ngoặt lớn.
Mẹ làm cho bé: Hoặc là bé sẽ ra đời hôm nay, ngày mai hay ngày kia hoặc có khi phải 2 tuần nữa thì đó vẫn là khoảng thời gian đầy đặc biệt và đáng để đợi chờ. Đừng lo ngại gì sau khi bé chào đời, bé cần tình yêu của bố mẹ và bố mẹ có nhiệm vụ giúp tình yêu ấy thăng hoa.

Xem thêm: thai nhi 40 tuan

Những thay đổi của thai nhi tuần 39 Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét