Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

Quá trình phát triển của thai nhi 25 tuần tuổi

Thai nhi 25 tuan tuoi có kích thước chiều dài từ đầu tới chân là 34,6cm và cân nặng là 785g. Bé đang bắt đầu bài tập hít thở một lượng nhỏ nước ối. Cơ thể bạn mệt mỏi hơn và di chuyển cũng nặng nề, hãy chú ý một số triệu chứng của tiền sản giật để gọi cho bác sĩ kịp thời.

thai-nhi-25-tuan-tuoi-1

Sự phát triển của thai nhi tuần 25

Thai nhi được 25 tuần tuổi, chúng ta đã có thể đo chiều dài em bé từ đầu đến chân. Em bé sẽ ít co người lại hơn, mà sẽ duỗi ra nhiều hơn. Em bé đang lớn rất nhanh, các lớp mỡ quan trọng cũng đang hình thành dưới da và quanh các cơ quan trong cơ thể. Em bé đã bớt gầy gò hơn, và đang đầy đặn dần lên.

Mắt của bé sẽ có thay đổi lớn trong tuần này, võng mạc cũng đã hoàn thiện hơn. Phần cảm ứng ánh sáng này trong mắt em bé rất quan trọng trong việc giúp bé nhìn được rõ ràng. Lúc này, bé đã biết cách nhắm mở mắt được vài tuần, nên cũng đã có thêm nhiều sự thay đổi quanh vùng mắt.

Em bé của bạn đã học được cách làm cho mình thư giãn hơn, biết cách ngậm ngón tay cái khi bé muốn. Kể từ tuần thứ 25 trở đi, cử chỉ này không phải là ngẫu nhiên nữa, mà thật sự là một thú vui nho nhỏ của bé. Em bé vẫn hít thở nước ối vào ra phổi của mình, là một cách luyện tập để có thể hít thở không khí ngay khi ra khỏi cơ thể mẹ. Tất cả không khí cung cấp cho em bé bây giờ đều vẫn thông qua nhau thai.

Bệnh thường gặp khi mang thai tuần 25

Một số triệu chứng mà hầu hết  người mang thai  nào cũng gặp phải trong thai kỳ đó là đau mông, đau hông, bệnh táo bón, trĩ, ngứa da… Tuy nhiên, một tin đáng mừng là tất cả những triệu chứng này đều không gây hại cho thai nhi thế nhưng chúng sẽ làm mẹ bầu khá khó chịu đấy. Sau khi sinh nở, những triệu chứng này cũng sẽ khỏi hẳn.

Một dấu hiệu nữa cũng thường xuất hiện ở giai đoạn thai kỳ này là mắt mẹ trở nên nhạy sáng và có cảm giác sạn hay khô mắt. Đây là một hiện tượng rất bình thường khi mang bầu và được gọi là “khô mắt”. Để dễ chịu, bạn nên dùng nước muối sinh lý nhỏ mắt thường xuyên.

Dau hieu co thai 25 tuần tuổi

Những triệu chứng mẹ thường xuyên gặp phải khi mang thai 25 tuần là:

– Ợ nóng, khó tiêu

– Ngáy ngủ

– Ngứa tay

– Giãn tĩnh mạch

– Hội chứng bồn chồn

– Thay đổi ở da, tóc, móng tay

Lời khuyên cho mẹ khi thai nhi 25 tuần tuổi

Hãy nghĩ xem bạn muốn xây dựng chế độ dinh dưỡng cho em bé như thế nào. Một trong những yếu tố quan trọng của một chế độ cho con bú tốt chính là tinh thần của người mẹ trong suốt quá trình mang thai. Những tác động khác gồm có: bạn đời biết quan tâm hỗ trợ, thái độ tích cực của bà ngoại và/hoặc bà nội em bé; và những phản ứng từ những người khác trong gia đình, trong cộng đồng.

Hãy đi xem trước bệnh viện hay nhà hộ sinh nơi bạn dự định sinh em bé. Nếu bạn chưa đặt phòng, hãy tìm hiểu các lựa chọn khác nhau. Một số bệnh viện tư yêu cầu đặt cọc trước khi họ tiến hành thủ tục.

Bạn hãy tìm hiểu về ghế ngồi ô tô dành cho em bé để biết loại nào sẽ vừa vặn nhất với xe của bạn, và an toàn nhất cho bé. Nếu bạn dự định thuê những thứ này, bạn nên đặt từ bây giờ.

Chỉ còn ba tháng nữa thôi là bạn sẽ được gặp bé yêu rồi đấy!

Nguồn bài viêt từ website: me va be

Quá trình phát triển của thai nhi 25 tuần tuổi Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét