Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Thai nhi 34 tuần tuổi có những thay đổi gi

dau hieu co thai, Đa phần các chị em phụ nữ khi phát hiện mình trễ kinh thường hay nghĩ tới việc có khả năng mình đang mang thai nhưng đó chưa hẳn là dấu hiệu khẳng định chính xác nhất. Bởi mang thai sẽ kèm theo thêm nhiều dấu hiệu khác như mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, khó thở, căng tức ngực,…Và khi chị em đã sử dụng đến que thử thai cho kết quả dương tính thì còn nên chú ý nhiều hơn đến những thay đổi bất thường trên cơ thể mình để có câu trả lời chính các nhất cho việc mình có đang thật sự mang thai hay không. Bài chia sẻ kiến thức trước mang thai kì này sẽ giúp các chị em biết được đâu là nhận biết chuẩn nhất cho việc mình sắp được làm mẹ.

Nào hãy cùng Mecuti.vn tham khảo những kiến thức bên dưới đây về dấu hiệu nhận biết có thai hay không để biết chính xác mà sớm lên kế hoạch cho con yêu nhé các chị em!

1. Mệt mỏi bất ngờ báo hiệu mang thai

Trong những tuần đầu tiên, bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi vì chưa quen với tình trạng cơ thể luôn phải làm việc thêm 24/7 để cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi. Sự tiết ra nhiều hơn của hormone progesterone sau khi thụ thai khiến cho nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên, đốt cháy thêm nhiều năng lượng. Nhịp tim của bạn cũng tăng lên để đảm bảo cung cấp đủ ô xy cho buồng trứng. Tất cả những điều này dẫn đến hậu quả là bạn cảm thấy như bị vắt kiệt sức lực vậy.

2. Đi tiểu nhiều lần báo mẹ đã mang thai

Nếu bạn đột nhiên đi tiểu nhiều hơn thường ngày thì đây có thể là một tín hiệu sớm cho biết bạn đã mang thai rồi đấy. Hiện tượng đi tiểu nhiều có thể xuất hiện 6 tuần sau khi thụ thai và do một số yếu tố. Một trong những yếu tố đó chính là những hoóc-môn thai kỳ và lưu lượng máu cơ thể nhiều hơn trước. Những tháng đầu thai kỳ, tử cung to ra chèn vào bàng quang, đẩy bàng quang lên phía trên cũng là nguyên nhân khiến bà bầu đi tiểu nhiều lần.

3. Rối loạn thói quen ăn uống

Trước đó bạn có thể không có sở thích ăn đồ chua, ăn kem nhưng tự nhiên thời gian này bạn lại thấy thèm ăn đồ chua hoặc bất cứ đồ ăn gì để khỏi cảm giác nhạt miệng. Đây có thể là dấu hiệu sớm của việc mang bầu. Sở thích này cũng có thể kéo dài suốt thai kỳ. Ngược lại với một số mẹ bị nghén, nhiều mẹ khác lại có thể là nạn nhân của chứng “thèm ăn vô độ” trong thời gian “bầu bí”.

4. Thân nhiệt bất thường biểu hiện của mang thai

Một sự thay đổi về nhiệt độ cơ thể có xu hướng cao hơn thường xảy ra từ ngày thứ 6 đến 12 sau khi trứng rụng. Nếu thường xuyên theo dõi nhiệt độ cơ thể hoặc để ý một chút, bạn sẽ nhận ra dấu hiệu này. Người ta vẫn tin rằng hiện tượng rôm sảy chỉ xuất hiện ở các bé nhưng phụ nữ mang thai cũng có nguy cơ đối mặt với tình trạng này. Nguyên nhân là do sự tăng thân nhiệt khi mang bầu, làn da ẩm ướt do không thoát được mồ hôi, do sự ma sát giữa hai vùng da với nhau (ở vùng da gấp) hoặc do da với quần áo.

5. Chóng mặt hoặc ngất xỉu cũng là một trong nhưng biểu hiện mang thai

Không có gì lạ nếu thỉnh thoảng bạn cảm thấy váng đầu hoặc chóng mặt trong khi mang thai. Thời kỳ này, hệ thống tim mạch của bạn trải qua những thay đổi lớn: nhịp tim của tăng lên, tốc độ bơm máu của tim nhanh hơn, và lượng máu trong cơ thể tăng 40-45%. Trong thai kỳ bình thường, huyết áp của bạn giảm dần trong thời gian đầu, đạt mức thấp nhất ở khoảng giữa thai kỳ. Sau đó bắt đầu tăng và trở về bình thường vào cuối thai kỳ. Hầu như, hệ thống tim mạch và thần kinh của bạn có thể điều chỉnh để phù hợp với tất cả những thay đổi này vào mọi thời điểm. Tuy nhiên, đôi khi sự điều chỉnh là không kịp thời và làm cho bạn có cảm giác choáng váng hay hơi chóng mặt. Nếu bạn thực sự ngất đi, đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe nào đó nghiêm trọng hơn và bạn nên đi khám bác sĩ

Nguồn bài viết từ website: me va be

Thai nhi 34 tuần tuổi có những thay đổi gi Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét