Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Buổi ghi hình thực hiện vụ án tại nhà có người bị hành hung

docbao ]Theo Thiếu tá Kha Minh Khởi (điều tra viên chỉ đạo công tác khám nghiệm hiện trường), hôm qua 23/12, công an đã mời anh T.C.T - PV báo Người Lao động - đến hiện trường để ghi nhận lại hình ảnh tại vị trí anh T. bị đánh.


Buổi ghi nhận hình ảnh tại hiện trường có 3 cán bộ điều tra của công an TP Sóc Trăng cùng nhà báo T.C.T. Phía Công ty Đầu tư PTHH đô thị UDIC có ông Cao Đình Thanh, Trần Duy Long (người bị tố cáo trực tiếp đánh PV) cùng một số người khác và 2 nhân viên bảo vệ nhưng không tham gia thực nghiệm hiện trường.

Điều đáng nói, có mặt tại hiện trường chiều ngày 23/12 còn có một số PV các báo khác đến ghi nhận thông tin nhưng công an không cho vào. Khi một PV đề nghị cho ghi nhận hình ảnh thực nghiệm thì Thiếu tá Khởi từ chối với lý do “Chúng tôi chỉ ghi nhận hình ảnh vị trí anh T. bị đánh để làm rõ vụ việc nên không thể cho các anh ghi hình ảnh được”.

Thế nhưng trong lúc đó, ông Trần Duy Long lại ngang nhiên dùng thiết bị ghi hình để ghi lại hình ảnh của các PV đang có mặt tại cổng bệnh viện Sản-Nhi Sóc Trăng.

Như Dân trí đã phản ánh trước đó, chiều 3/11, tại Công trình Bệnh viện Sản- Nhi Sóc Trăng (phường 5, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) xảy ra một vụ náo loạn khi các nhà thầu phụ kéo đến yêu cầu nhà thầu chính là Tổng công ty Đầu tư PTHH đô thị UDIC (trụ sở tại Hà Nội) thanh toán hết phần công nợ khoảng 10 tỉ đồng mà các bên đã ký kết. Tuy nhiên, đại diện UDIC là ông Cao Đình Thanh đã cho bảo vệ khóa cổng và lớn tiếng chửi thề, không cho người của nhà thầu phụ vào trong.

Nhiều PV các báo đài khác đề nghị ghi hình buổi thực nghiệm thì lực lượng công an không cho, trong khi đó ông Long (người bị tố cáo đánh PV) ngang nhiên đưa máy ghi hình các PV đến tác nghiệp.
Nhiều PV các báo đài khác đề nghị ghi hình buổi thực nghiệm thì lực lượng công an không cho, trong khi đó ông Long (người bị tố cáo đánh PV) ngang nhiên đưa máy ghi hình các PV đến tác nghiệp.
Khi đó, phóng viên T.C.T ghi hình từ bên ngoài cổng thì bị ông Thanh cho ông Trần Duy Long mở cửa ra tịch thu máy ảnh của phóng viên. Ông Thanh còn lớn tiếng ra lệnh cho người “đập” anh T.

Trước đó, ngày 7/6/2010, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình Bệnh viện Sản - Nhi tại vị trí nêu trên. Công trình có tổng mức đầu tư 830 tỉ đồng, nguồn vốn từ trái phiếu Chính phủ, công trình do Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC thi công, thời gian hoàn thành cuối năm 2014 nhưng hiện nay, công trình này đang bỏ dở, chưa xây dựng xong phần thô.

Sau đó, UDIC đã hợp đồng với một số nhà thầu phụ thi công một số hạng mục công trình và các nhà thầu này đã thực hiện đúng các điều khoản hợp đồng cũng như thực hiện thi công đúng theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt nhưng Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC chưa thanh toán tiền cho các nhà thầu phụ.

Trước đó, các nhà thầu phụ đã 2 lần kéo đến công trình này để đòi nợ nhưng ông Lê Việt Dũng, Giám đốc UDIC Invest (nhà thầu con của UDIC) thừa nhận đã từng cam kết trả nợ cho các nhà thầu phụ nhưng cho rằng hiện tại không còn nợ.

Khi phóng viên hỏi có hay việc các nhà thầu phụ đến đòi nợ, ông Dũng nói chỉ nghe có “cái đám nào đến quậy công trình”. Chúng tôi hỏi có hay việc ông Long hành hung phóng viên, ông Dũng thản nhiên trả lời: “Chắc mấy ông làm gì người ta mới đánh chứ nhưng không ai đánh làm gì”.

Buổi ghi hình thực hiện vụ án tại nhà có người bị hành hung Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét