Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH-CĐ 2012 an toàn, hiệu quả

 Bộ GD-ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành kiểm tra sát sao việc thực hiện đúng chương trình THPT, tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 của các nhà trường, nghiêm cấm tình trạng lợi dụng thi cử để ép học sinh đi học thêm.
Cần đảm bảo chất lượng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH- CĐ năm 2012
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 sẽ diễn ra từ ngày 2 – 4/6 và sau đó 1 tháng sẽ diễn ra kỳ thi tuyển sinh ĐH – CĐ. Để kỳ thi diễn ra hiệu quả, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành đề nghị hành đề nghị ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tại các địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức thi, có phương án dự phòng và ngăn chặn tiêu cực có thể xảy ra trong kỳ thi.
Năm 2012 là năm tiếp tục thực hiện chủ trương chống tiêu cực, khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục. Đặc biệt, Bộ GD-ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành kiểm tra sát sao việc thực hiện đúng chương trình THPT, tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 của các nhà trường, nghiêm cấm tình trạng lợi dụng thi cử để ép học sinh đi học thêm.
Bộ cũng đề nghị Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh tập trung xây dựng kế hoạch tổ chức thi, đề ra các giải pháp thực tế và khả thi, đảm bảo tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012, tích cực chuẩn bị phương án dự phòng, kịp thời ứng phó với các hiện tượng bất thường do thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn, cháy nổ, mất điện …
Bên cạnh đó, Bộ cũng yêu cầu các tỉnh phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi cho các trường ĐH trên địa bàn tổ chức kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ đúng quy chế; đồng thời tăng cường công tác thanh tra, giám sát, kiểm tra việc tổ cức thi, chấm thi và công bố kết quả thi.
Chính quyền các địa phương phải phối hợp với các lực lượng xã hội, đoàn thể có phương án hỗ trợ, tăng cường các phương tiện giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của thí sinh, có phương án giải tỏa ùn tắc giao thông, không để thí sinh đến thi muộn do ách tắc giao thông.
Bộ cũng yêu cầu các địa phương đảm bảm an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm và ngăn ngừa, xử lý kịp thời các tệ nạn xã hội, không để xảy ra tình trạng bỏ thi vì thiếu điều kiện ăn ở, sinh hoạt.
Tra cuu diem thi tot nghiep THPT Tra cuu diem thi lop 10 Tra cuu diem thi

Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH-CĐ 2012 an toàn, hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét