Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

Hàng ngàn sinh viên Sài thành cùng đi săn việc

Ngày hội nghề nghiệp với 40 gian hàng đã thu hút hàng ngàn bạn trẻ thuộc các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP.HCM đến tham dự. Có 1.267 hồ sơ của các bạn đã đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Ngày 6/6 vừa qua, tại Nhà văn hóa Thanh Niên đã diễn ra “Ngày hội Nghề nghiệp Sinh viên – Nhân lực trẻ TP.HCM năm 2012” do ĐH Kinh tế TP.HCM và ĐH Nông Lâm TP.HCM tổ chức với sự bảo trợ thông tin 
Ngày hội là một hoạt động ý nghĩa trong quá trình định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho sinh viên thuộc các trường ĐH, CĐ trên đại bàn TP.HCM. Qua đó, hàng ngàn sinh viên có cơ hội gặp gỡ gần 40 nhà tuyển dụng hàng đầu trong các lĩnh vực: bảo hiểm, thương mại, giáo dục…, giúp sinh viên cọ xát với thực tế trên hành trình tìm việc của mình.
Dưới cái nắng gay gắt, phòng trưng bày, khu vực tiền sảnh, phòng hội trường, sân 4A của Nhà văn hóa Thanh niên vẫn chật kín sinh viên sôi nổi tham gia các hoạt động hấp dẫn như: siêu thị việc làm, kỹ năng vàng cho hội nhập thực tiễn, phỏng vấn thử…
Bạn Bùi Văn Thành – Sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM chia sẻ: “Em đã tham gia rất nhiều hoạt động bổ ích dành cho sinh viên. Nhưng ở đây em được giao lưu, tích lũy kinh nghiệm từ các nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, chúng em có cơ hội tìm được công việc phù hợp cho bản thân”.
Song song với chương trình này, tại hội trường còn diễn ra hội thảo Kỹ năng vàng cho hội nhập thực tiễn với sự chia sẻ bí quyết ứng tuyển thành công của 2 chuyên gia đến từ Công ty Bảo hiểm AIA và Life Creation Training. Bằng lối dẫn chuyện hài hước, ông Bùi Hữu Chương – Chủ tịch Life Creation Training khuấy động đông đảo sinh viên tham gia trò chơi với mỗi cặp đôi nhập vai nhà tuyển dụng và ứng viên trả lời câu hỏi: “Vì sao chúng tôi nên tuyển bạn”.
Sau 10 phút ngắn ngủi đấu tranh giữa các cặp đôi, ông Bùi Hữu Chương chia sẻ một bí quyết cho sinh viên trong lúc phỏng vấn: “Khi đối diện với nhà tuyển dụng, bạn không nên trả lời vòng vo hay giới thiệu về bản thân quá nhiều. Bạn nên trả lời thẳng vấn đề bạn sẽ mang lại kết quả như thế nào cho công ty khi bạn ứng tuyển vào vị trí đó và kế hoạch cụ thể”. Như vậy, nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn khác về bạn.”

Hàng ngàn sinh viên Sài thành cùng đi săn việc Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét