Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

UNESCO giúp đào tạo lập kế hoạch giáo dục

Ngày 6-6, Học viện Quản lý giáo dục, Văn phòng đại diện UNESCO tại Việt Nam, Viện Quy hoạch giáo dục quốc tế tổ chức khai mạc Chương trình đào tạo từ xa về lập kế hoạch giáo dục châu Á.

Đây là chương trình nhằm hiện thực hóa các mục tiêu phát triển giáo dục, áp dụng phương pháp đào tạo có tính sáng tạo và phối hợp. Chương trình đào tạo có sáu nội dung chính trong thời gian 11 tháng gồm: Lập kế hoạch giáo dục, thống kê phục vụ lập kế hoạch, chuẩn đoán toàn ngành giáo dục, xây dựng mục tiêu chính sách và chiến lược giáo dục, dự báo và xây dựng kịch bản, giám sát và đánh giá kế hoạch ngành giáo dục. Chương trình được thực hiện theo phương thức giữa dạy, học từ xa và dạy, học trực tiếp. Đối tượng tham gia chương trình là cán bộ cấp trung đến cấp cao đang công tác ở Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường và các cơ sở đào tạo cũng như các bộ ngành liên quan đến xây dựng chính sách và lập kế hoạch giáo dục.
Theo bà Katherine Muller, Trưởng Văn phòng UNESCO tại Việt Nam, Chương trình được sự giúp đỡ của UNESCO và Viện Quy hoạch giáo dục quốc tế thực hiện ở ba nước Việt Nam, Thái Lan và Indonesia sẽ góp phần tăng cường, nâng cao nguồn nhân lực cho ngành giáo dục. Chương trình còn là cơ hội để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về lập kế hoạch giáo dục giữa các nhóm học viên và cơ sở đào tạo đến từ mỗi quốc gia. PGS.TS Lê Phước Minh, Phó Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục thì cho biết, ở Việt Nam có khoảng hơn 100 nghìn cán bộ quản lý các cấp. Tuy nhiên, số cán bộ quản lý được đào tạo về lập kế hoạch giáo dục chỉ chiếm khoảng 10% đến 15%. Vì vậy chương trình sẽ là bước đột phá quan trọng thúc đẩy phương pháp xây dựng và đánh giá kế hoạch ngành giáo dục…

UNESCO giúp đào tạo lập kế hoạch giáo dục Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét