Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Tập đầu tiên VN’s got talent quá nhạt

Theo đúng tính chất của mùa đầu tiên, tập đầu Tìm kiếm tài năng (Vietnam’s got talent) 2012 phát sóng vào tối 2.12 trên VTV3 khá nhạt nhòa. Vẫn những màn mua vui là chính, trong khi hai chữ “tài năng” như những trò đùa.
Thanh Bạch cầm gấu bông nhại tiết mục của thí sinh võ đường Thanh Phong. 
Trong số các màn trình diễn đêm đầu tiên, các thí sinh nhí có phần nổi bật qua các bài thi nhảy múa, đàn piano. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là sự phô diễn phần khả năng, chứ không phải tài năng, vì bé gái 5 tuổi chỉ mới học đàn piano trong vòng 2 tháng, được mẹ dẫn đi thi cốt để khoe con.

Cũng có cụ bà 60 tuổi vẫn hăng hái dự thi và dù bị cả ba vị giám khảo từ chối chiếc vé vào vòng trong, bà vẫn nhảy điệu Gangnam Style với MC Thanh Bạch. Hình ảnh này chủ yếu để gây cười, nhưng dẫu sao có chút gì quá lố so với độ tuổi cần chừng mực trong hành vi, ứng xử của bà.

Về phần tài năng hát không có gì nổi bật, đáng chú ý chỉ là thí sinh như Hoàng Khánh Linh, hay luật sư trẻ Trần Hữu Kiên. Bên cạnh đó, cũng có thí sinh Nguyễn Thu Trang vừa thi hát, vừa thử nói tiếng ba miền. Còn lại đa số là những điệu nhảy, như điệu B-boy của nhóm nhảy Big Toe (Ngón Chân Cái) - nhóm nhảy giàu thành tích nhất VN với hơn 18 năm theo đuổi nghệ thuật đường phố, điệu múa kết hợp belly dance và hiphop của thí sinh Bùi Minh Quyết, hay màn nghệ thuật trình diễn của thí sinh Đoàn Thị Minh Hoàn. Ngoài ra còn có màn trình diễn của thí sinh ở võ đường Thanh Phong - dùng răng nâng toàn bộ cơ thể giám khảo Thúy Hạnh lên mà không hề có sự hỗ trợ của bất kỳ dụng cụ nào ngoài một sợi dây. Tuy nhiên, phần diễn này cũng không gây bất ngờ.

Nói về ban giám khảo năm nay, những tưởng họ có một số thay đổi so với mùa trước, song thực ra cũng chỉ diễn nhiều hơn một chút. Có thể xem màn thoại giữa giám khảo Thúy Hạnh và giám khảo Huy Tuấn như một màn kịch, khi Thúy Hạnh chê Huy Tuấn không phải là đàn ông vì bỏ ra ngoài thay vì lên sân khấu biểu diễn cùng nhóm thí sinh võ đường Thanh Phong, còn cô thì bị bắt lên “thế thân”.

Phần dẫn chương trình của MC Thanh Bạch cũng chỉ mang tính mô phỏng, nhại lại động tác của thí sinh, không có gì mới mẻ hay đặc sắc.

Nhìn chung, tập đầu tiên chỉ dừng ở việc giới thiệu sơ nét về các tiết mục của thí sinh khu vực miền Bắc. Dù thất vọng, khán giả vẫn hiểu ngầm rằng phần khởi động bao giờ cũng chậm, để càng về sau càng gây nhiều kịch tính hơn. Nhưng nếu không có gì hơn mùa trước, thì mùa giải năm nay có khả năng rơi vào cảnh chợ chiều, vì tài năng không dễ tìm thấy ở một cuộc thi “thùng rỗng kêu to” như thế này.

Tập đầu tiên VN’s got talent quá nhạt Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét