Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Uyên Linh gây chấn động còn Hương Giang và Ya Suy sẽ 'khó thở' ?

Đêm Gala 7 sắp tới của Vietnam Idol sẽ có chủ đề "Mộc", các thí sinh sẽ trình diễn với phong cách acoustic.
Chắc hẳn khán giả Vietnam Idol chưa quên màn trình diễn chạm tới trái tim người nghe của Uyên Linh với ca khúc "Chỉ là giấc mơ" trong đêm Gala 8 Vietnam Idol 2010. Tiết mục này của Uyên Linh được giới chuyên môn lẫn khán giá đánh giá cao và cũng đã đem tên tuổi của cô tới gần người nghe hơn.


Trong đêm Gala 7 vào tối thứ 6 tới đây, 4 thí sinh của Vietnam Idol 2012 sẽ bước vào đêm nhạc với chủ đề "Mộc" - đêm nhạc với phong cách acoustic. Khác với những đêm thi khác, ở đêm thi "Mộc", các thí sinh sẽ hát với ban nhạc chỉ sử dụng các loại nhạc cụ không điện tử như guitar thùng, trống, violin, piano... Sở dĩ đêm Gala 7 có tên gọi là "Mộc" bởi các nhạc cụ hỗ trợ thí sinh biểu diễn trong đêm thi này đều hầu hết làm bằng gỗ và không sử dụng điện.






Ở showbiz Việt, trào lưu thể hiện ca khúc bằng phong cách acoustic không nhiều và phổ biến. Bởi vì âm nhạc acoustic vốn dĩ là một thể loại trình diễn nhẹ nhàng, mộc mạc và tinh tế. Bên cạnh đó, thể hiện ca khúc theo phong cách acoustic đòi hỏi người hát phải có giọng hát tốt, nội lực và kỹ thuật tốt.




Nhạc sỹ Huy Tuấn chia sẻ: "Khi mọi thứ được tối giản nhất trên sân khấu thì giọng hát của thí sinh mới thực sự tỏa sáng. Đây là thử thách lớn để khán giả cảm nhận thấu đáo nhất giọng hát của từng thí sinh và có thể Mộc sẽ cho thấy ai xứng đáng với ngôi vị thần tượng năm nay."






Không khó để nhận thấy ranh giới trong Top 4 Vietnam Idol hiện nay, nếu Hoàng Quyên và Bảo Trâm ung dung với đêm "Mộc" thì Ya Suy lẫn Hương Giang sẽ chật vật với đêm thi đòi hỏi cao về giọng hát. Tuy nhiên, khi quyền quyết định chọn ai vào ngôi vị quán quân phụ thuộc vào số lượng tin nhắn bình chọn từ phía khán giả thì chất lượng giọng hát cũng không phải là yếu tố tiên quyết.

Uyên Linh gây chấn động còn Hương Giang và Ya Suy sẽ 'khó thở' ? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét