Ra mắt khán giả vào thời điểm
không cách nhau bao xa nhưng trong khi "Gương mặt thân quen” Trung Quốc
làm mưa làm gió trên truyền hình thì dường như phiên bản Việt Nam vẫn
đang khá trầm lắng.
Nguyên nhân đầu tiên có thể bắt nguồn từ chính format
của chương trình. Gương mặt thân quen được mua bản quyền từ công ty
Endemol của Hà Lan và theo đúng bản gốc, 6 thí sinh sẽ trải qua 9 tuần
thi để chọn ra 4 ứng cử viên sáng giá nhất dự thi đêm chung kết.
Khi
“xuất khẩu” sang Trung Quốc, format được điều chỉnh khá sáng tạo. Theo
đó, 6 người chơi đầu tiên sẽ được thay thế bằng những gương mặt mới sau
chu kỳ 3 tuần thi. Ở đêm chung kết, những người thắng cuộc ở các tuần sẽ
cùng nhau tranh tài.
Ưu điểm lớn nhất ở sự thay đổi này là khán
giả được “đổi món” liên tục còn thí sinh cũng không bị quá sức khi phải
chạy bở hơi tai hết tuần này qua tuần khác. Hơn nữa, nghi án dàn xếp
giải thưởng cũng được dẹp sang một bên.
Trong khi đó, ở phiên bản
Việt, Gương mặt thân quen cũng được “thêm thắt” về mặt thể lệ bằng việc
cho phép cả 6 thí sinh tham gia từ đầu tới cuối cả 10 tuần thi. Điều này
có thể sẽ khiến khán giả “ngán” dần đều các thí sinh và đêm chung kết
sẽ thiếu tính đặc sắc vì tính đại trà.
Trong bất kỳ chương trình
truyền hình nào, đặc biệt là show thực tế, MC đóng vai trò hết sức quan
trọng, góp phần quyết định sự “sinh tồn” của chương trình đó.
Vốn
được ưu ái gọi tên là “Ông vua tạp kỹ”, MC Thanh Bạch đã được giao cầm
trịch Gương mặt thân quen. Không thể phủ nhận, sự hài hước của “quái
kiệt” này luôn rất có duyên trên sân khấu. Tuy nhiên, nếu so sánh với MC
Hà Linh và Ta Na trong phiên bản Trung Quốc thì Thanh Bạch vẫn còn quá…
đơn giản và ít chiêu.
Trong mỗi tuần thi, hai MC Trung Quốc đều
hóa thân thành các nhân vật khác nhau, khiến khán giả ngơ ngác. Diễn
xuất của họ đạt tới mức ngay cả thí sinh chưa chắc đã vượt qua được. Còn
với Thanh Bạch, anh mới chỉ có một lần “nhái” nghệ sĩ Nga mà không mấy
để lại ấn tượng.
-----------------------------------------------
0 nhận xét:
Đăng nhận xét