Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

AEG không liên quan đến cái chết của Michael Jackson

Ngày 2/10, một ban hội thẩm Los Angeles (Mỹ) đã ra phán quyết rằng, AEG Live đã thuê Tiến sĩ Conrad Murray, nhưng cũng kết luận rằng, nhà tổ chức hoà nhạc không chịu trách nhiệm về việc dùng thuốc quá liều dẫn đến cái chết của Vua nhạc Pop Michael Jackson.

Theo hãng tin CNN, Ban hội thẩm đã quyết định rằng Murray có thẩm quyền, vì vậy ngay cả khi AEG Live đã thuê anh ta thì nhà tổ chức cũng không phải chịu trách nhiệm về cái chết của Jackson và không phải trả gia đình Jackson hàng triệu đô la tiền bồi thường.

Ban hội thẩm đã chấp nhận lập luận của luật sư AEG Live rằng, công ty đã không cẩu thả vì giám đốc điều hành của công ty không thể biết việc Murray – được cấp phép hành nghề tại 4 bang và chưa từng bị kiện vì sơ suất - là một nguy cơ đối với Jackson. Ca sĩ là một người nghiện thuốc bí mật.

 



Mẹ của Jackson, bà Katherine, và ba người con của nam ca sĩ nổi tiếng đã kiện AEG Live hồi năm 2010, cho rằng sơ suất của công ty trong việc tuyển dụng, giữ lại hoặc giám sát Murray là một yếu tố gây ra cái chết của nam ca sĩ vào ngày 25/6/2009.

Jackson đã qua đời vì dùng quá liều thuốc gây mê propofol phẫu thuật, mà Murray nói với các nhà điều tra rằng Murray đã sử dụng chúng để điều trị chứng mất ngủ cho ca sĩ. Murray dự kiến sẽ được tha tù vào cuối tháng này sau 2 năm thụ án về tội ngộ sát.

Jackson đã qua đời chỉ vài ngày trước khi tour diễn trở lại của mình dự kiến diễn ra tại London vào mùa hè năm 2009.
-----------------------------------------------

AEG không liên quan đến cái chết của Michael Jackson Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét