Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Bằng Kiều... không còn nóng?

Bằng Kiều lại trở về Việt Nam làm liveshow thứ ba trong vòng một năm qua. Hai lần trước khán giả được chứng kiến cảnh háo hức của khán giả. Liệu lần trở về này, Bằng Kiều còn gì để trưng trổ?


Có vẻ hai liveshow trước đây, cá tính âm nhạc, các bài hát tủ đã được anh đốt hết trên sân khấu, vậy lần này, Bằng Kiều sẽ thể hiện gì với khán giả trong nước khi độ nóng và sức hút không còn như hai lần trước?

Ca sỹ Bằng Kiều: Nếu bây giờ vẫn còn nóng thì bỏng mất. Tôi đã đứng trên sân khấu biểu diễn hơn 20 năm. Nếu như hai liveshow trước là sự trở về sau 10 năm tôi vắng bóng trên sân khấu trong nước thì việc đón nhận nồng nhiệt của khán giả là điều dễ hiểu. Còn từ giờ trở đi, sự trở về của tôi là thường niên nên độ nóng phải giảm là đúng. Nhưng giảm không có nghĩa là nhạt, các chương trình của Bằng Kiều vẫn sẽ lấy nghệ thuật làm trung tâm, cá tính âm nhạc riêng biệt là điểm nhấn. Và mỗi chương trình sẽ là một lát cắt mới lạ về Bằng Kiều mà khán giả sẽ thấy thú vị.


Một quãng đường sự nghiệp của anh gắn bó với tên tuổi của ban nhạc Quả dưa hấu. Nhưng tại cả 3 lần trở về nước biểu diễn của anh đều không có sự góp mặt của các thành viên Quả dưa hấu?
Ca sỹ Bằng Kiều: Thực ra, thâm tâm tôi và ê kíp sản xuất chương trình đều mong muốn mời ca sỹ Tuấn Hưng tham gia biểu diễn nhưng lần nào Tuấn Hưng cũng bận lưu diễn tại nước ngoài nên điều đó chưa thực hiện được.


Khách mời của anh trong liveshow lần này là Thu Minh, Trọng Tấn, Hồ Quỳnh Hương. Nếu nhìn qua những ca sỹ này không có điểm gì chung với Bằng Kiều, cả trong âm nhạc và cá tính. Có phải chính việc các khách mời “mới tinh” và phong cách của Bằng Kiều với mục đích làm nóng hơn liveshow của anh?

Ca sỹ Bằng Kiều: Các liveshow trước, tôi toàn hát với những ca sỹ tôi từng song ca và có những bản hit từng đi vào lòng khán giả như ôn lại những chặng đường cũ đã qua. Nhưng lần này tôi muốn khán giả cảm nhận được 10 năm xa cách vừa qua, Bằng Kiều đã trưởng thành và khác hơn thế nào trong âm nhạc.

Có rất nhiều lần xảy ra việc các ca sỹ khách mời lấn át cả ca sỹ chủ nhà trong liveshow riêng. Ví dụ như ca sỹ Thu Minh, vốn dòng nhạc sôi động, náo nhiệt cộng với độ sung, hết mình trên sân khấu và cá tính riêng, chị ấy sẽ không nhường anh trong các tiết mục song ca đâu. Anh nghĩ sao về việc sẽ bị lấn át khi biểu diễn.


Ca sỹ Bằng Kiều (cười lớn): Nếu sợ thì tôi đã không mời Thu Minh tham gia chương trình của mình. Tôi đã hát với rất nhiều ca sỹ nữ Việt Nam và thú thật là chưa ai chịu nhường tôi trên sân khấu. Nếu đã là một ca sỹ thành công thuộc hàng top đầu của dòng nhạc mình theo đuổi, nếu không có cá tính thì sẽ không được khán giả yêu mến và nhớ tới. Tuy nhiên chúng tôi là người có nghề nên sẽ tự biết dung hòa giữa việc thể hiện cá tính riêng và phối hợp hòa quyện để tạo nên một tiết mục tuyệt vời gửi đến khán giả.

Tôi biết là anh không muốn nhắc đến chuyện riêng trên báo chí. Nhưng dường như ca sỹ đã trải qua đổ vỡ thì khi họ thể hiện các bài hát có nội dung tương tự sẽ truyền cảm và sâu lắng hơn. Có phải đó là tâm thế của lần trở về này của anh (khác với lần trước khi hạnh phúc đủ đầy có vợ con bên cạnh trên sân khấu)?


Ca sỹ Bằng Kiều: Thực sự tôi không muốn cuộc hôn nhân giữa tôi và vợ bị nhòm ngó, dư luận đem ra mổ xẻ, bàn tán. Điều này khiến tôi khá buồn lòng vì câu chuyện riêng tư trở nên xôn xao, ảnh hưởng không nhỏ đến những người thân cũng như con cái. Người ta đặt nhiều nghi vấn về cuộc sống hôn nhân mà niềm hạnh phúc, ngọt ngào chỉ là vẻ bề ngoài. Màn tặng nhẫn kim cương kỷ niệm 10 năm ngày cưới cho vợ trên sân khấu lớn cũng bị đem ra đánh giá, rồi thông tin có người thứ ba. Tôi chưa bao giờ có một phát ngôn chính thức nào về việc này. Có lẽ tại liveshow lần này, bên cạnh những câu chuyện được kể bằng âm nhạc, tôi cũng sẽ trực tiếp chia sẻ nhiều hơn với khán giả yêu mến mình để mọi thứ không còn là những lời bàn tán, đồn đại.
Còn đương nhiên, khi trải qua đổ vỡ, người ca sỹ sẽ thể hiện bài hát có nội dung giống với những gì mình đã gặp sẽ truyền cảm và sâu lắng. Nhưng đã là nghệ sỹ có đổ vỡ hay không thì việc thể hiện ca khúc vẫn cần tình cảm và sự lắng đọng. Thực sự, tôi chỉ muốn khán giả nhớ đến Bằng Kiều qua âm nhạc chứ không phải chuyện đời tư.


Anh có lên báo chia sẻ về việc một số chương trình lấy tên anh in trên banner để câu khách bằng thông tin anh chỉ kí hợp đồng độc quyền với Venus Entertaiment từ nay đến cuối năm, các chương trình khác có tên Bằng Kiều đều là giả mạo. Anh có thể tiết lộ một chút về giá trị hợp đồng độc quyền mà Venus đã kí với anh?

Ca sỹ Bằng Kiều
(cười): Đó cũng không phải là một con số đặc sắc lắm nên xin phép cho tôi được giữ bí mật
-----------------------------------------------

Bằng Kiều... không còn nóng? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét