Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Maradona thóa mạ FIFA vì tiền thưởng World Cup

Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA sẽ thu về tới 3 tỷ euro từ World Cup 2014 và chỉ thưởng 26 triệu cho đội vô địch.
ma-3215-1402411551.jpg
Maradona là một trong những ngôi sao được yêu mến nhất lịch sử bóng đá.
"FIFA là một tổ chức xấu xa. Khoản chênh lệch giữa doanh thu và tiền thưởng cho nhà vô địch lớn đến mức không thể tưởng tượng được", Maradona bình luận trên kênh truyền hình TeleSUR chiều 10/6. "Họ kiếm được 3 tỷ euro mà hầu như chẳng phải làm gì".
Đây là lần thứ hai Maradona chỉ trích FIFA trong vòng hai tuần trước World Cup.  lần đầu, huyền thoại bóng đá Argentina phàn nàn về tình trạng tham nhũng của tổ chức này giữa lúc có thông tin nhiều quan chức nhận hối lộ để bầu Qatar làm chủ nhà World Cup 2022.
Bên cạnh vấn đề tiền thưởng cho nhà vô địch, Maradona cũng quan tâm đến việc một bộ phận dân chúng Brazil tổ chức biểu tình phản đối World Cup.
Mâu thuẫn đã phát sinh khi chính quyền xứ sở samba chi tới 9 tỷ euro để chuẩn bị cho ngày hội bóng đá trong lúc cơ sở vật chất xã hội còn nghèo nàn, lạc hậu.
"Quan sát từ bên ngoài, tôi cảm thấy lo ngại về những cuộc biểu tình. Đáng lẽ một số vấn đề cần được xử lý theo hướng tích cực. Brazil sẽ có một World Cup tuyệt vời nhưng tôi vẫn lo. Chúng ta đừng quên người dẫn Brazi nghĩ gì", Maradona nói.
-----------------------------------------------------------------------------------

Maradona thóa mạ FIFA vì tiền thưởng World Cup Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nặc danh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét